พรีม – รณิดา ลูกครึ่งจีน – อิตาลี พาชม 7 ภาพยนตร์อิตาลีส่งตรงจากเทศกาลฟิล์มระดับโลก

หลายคนอาจจะเคยสัมผัสกลิ่นอายความเป็นอิตาลีผ่านทางอาหาร เช่น พาสต้า จิบไวน์ดื่มด่ำกับรสชาติ หรือแม้ไปท่องเที่ยวเยือนสถานที่จริงในประเทศอิตาลี ซึ่งประเทศนี้ก็ถือว่ามีเอกลักษณ์ด้านศิลปวัฒนธรรมที่น่าสนใจทีเดียว ไม่เว้นแม้แต่วงการ “ภาพยนตร์อิตาลี” ที่ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยพร้อมงาน “เทศกาลภาพยนตร์อิตาเลียน ฟิล์ม เฟสติวัล แบงคอก 2017″ (Italian Film Festival Bangkok 2017)

ได้นักแสดงสาวลูกครึ่งจีน – อิตาลี สัญชาติไทย พรีม – รณิดา เตชสิทธิ์ มานั่งพูดคุยถึงภาพยนตร์อิตาลีเรื่องโปรด รวมถึงชีวิตที่คลุกคลีกับความเป็นอิตาลีมาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งเทศกาลภาพยนตร์อิตาเลียน ฟิล์ม เฟสติวัล แบงคอก 2017 ได้นำ 7 ภาพยนตร์ใหม่มาอัพเดต ปล่อยให้คอหนังได้จองตั๋ว จองเวลาเข้าชมกันแบบจุใจระหว่างวันที่ 12 – 18 กันยายน 2560 ที่โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต ที่ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ โดยภาพยนตร์ทั้งหมดนี้ได้รับการคัดสรรจากเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลก ซึ่งมาพร้อมคำบรรยายภาษาไทยและภาษาอังกฤษให้ด้วย

เอาเป็นว่า 7 ภาพยนตร์อิตาลีจะมีเรื่องอะไร เนื้อเรื่องน่าสนใจขนาดไหน แพรวดอทคอม ลิสต์มาให้แล้ว…ว

  1. The Invisible Boy (Il Ragazzo Invisibile – หนุ่มน้อยล่องหน)

ภาพยนตร์แนวแฟนตาซี/ตลก ความยาว 100 นาที กำกับโดย Gabriele Salvatores

The Invisible boy

เป็นภาพยนตร์แฟนตาซี ซูเปอร์ฮีโร่ กำกับโดย กาเบรียลเล ซัลวาโตเรส (ซึ่งได้รับรางวัลจากผลงานเรื่อง “เมดิเตอร์เรเนียน”) มิเคเล ซิเลนซี เป็นหนุ่มน้อยอายุ 13 ปี ขี้อาย อาศัยอยู่กับแม่ (ตำรวจสารวัตรในท้องที่) ซึ่งเลี้ยงดูเขาโดยลำพังคนเดียว ที่โรงเรียนเขามักจะถูกมองข้าม ถูกเพื่อนแกล้งและล้อเลียนเป็นประจำ มิเคเลปรารถนาจะไปร่วมงานแต่งกายแฟนซี เพราะว่าสเตลล่า เพื่อนร่วมชั้นที่เขาแอบปิ๊งจะไปงานนี้เช่นกัน โชคร้ายที่แบงก์ 50 ยูโรที่เขาตั้งใจจะนำไปซื้อชุดซูเปอร์แมนถูกขโมยไป มิเคเลจึงต้องหันไปเลือกชุดที่ราคาถูกกว่า ซึ่งคนขายบอกเขาว่าเป็นชุดของซูเปอร์แมนจีนลึกลับผู้มีอำนาจเวทมนตร์

ฉายวันศุกร์ที่ 15 ก.ย. 2560 (20.00 น.) และวันเสาร์ที่ 16 ก.ย. 2560 (16.00 น.)

2. I, Harlequin (lo, Arlecchino – ผม, ฮาร์เลควิน)

ภาพยนตร์แนวดราม่า/ตลก ความยาว 90 นาที กำกับโดย Matteo Bini

I, Harlequin

ชมได้ทุกวัยสำหรับเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเปาโล ผู้ดำเนินรายการทอล์คโชว์ยามบ่ายชื่อดัง วันหนึ่งหลังจากอัดรายการ “เรียลิตี้โชว์” เสร็จ เขาได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า จิออร์วันนี พ่อของเขาเข้าโรงพยาบาล เปาโลจึงเดินทางกลับบ้านที่เมืองคอร์เนลโล เดอิ ตัสซี ในจังหวัดแบร์กาโม เขาได้พบว่าพ่อป่วยหนักมาก จิออร์วันนีเคยเป็นนักแสดงละครเวทีที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักดีในบทบาทของตัวตลก “ฮาร์เลควิน” เขาตัดสินใจที่จะใช้เวลาที่เหลือในช่วงสุดท้ายของชีวิตแสดงละครต่อกับบริษัทโรงละครเล็กๆ ของเมือง โดยเล่นบทละครที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “Commedia dell’Arte”

ฉายวันศุกร์ที่ 15 ก.ย. 2560 (18.00 น.) และวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ย. 2560 (20.00 น.)

3. God Willing (Se Dio Vuole – หากเป็นความประสงค์ของพระเจ้า)

ภาพยนตร์แนวตลก/ดราม่า ความยาว 87 นาที กำกับโดย Edoardo Falcone

God Willing

ตอมมาโซ เป็นศัลยแพทย์หัวใจที่เป็นที่นับถือ และบังเอิญเป็นพวกอเทวนิยม ไม่เชื่อในพระเจ้า แต่ในระหว่างการพบปะสังสรรค์ในครอบครัว อันเดรวา ลูกชายคนโตของตอมมาโซ ซึ่งเป็นนักศึกษาแพทย์ได้ประกาศว่าเขาจะไปเป็นนักบวช ตอมมาโซตกใจมากที่ได้ยินคำประกาศของลูกชาย เพราะคิดว่าลูกกำลังจะเปิดเผยว่าเป็นพวกรักร่วมเพศ ตอมมาโซหงุดหงิดในความเป็นคาทอลิก จึงได้วางแผนกับจันนี ลูกเขย เพื่อขัดขวางไม่ให้อันเดรวาไปบวชเป็นพระ โดยปลอมตัวเข้าไปปฏิบัติสันโดษในสำนักสงฆ์ในขณะที่อันเดรวาไม่อยู่ เพื่อจะสืบสวนและหาทางคว่ำบาทหลวงที่เปี่ยมไปด้วยบารมี ดอน ปิเอโดร ลงให้ได้ เพราะเขาเชื่อว่าดอน ปิเอโดร เป็นผู้ล้างสมองลูกชาย และก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงวุ่นวายในครอบครัวของเขา

ฉายวันจันทร์ที่ 18 ก.ย. 2560 (18.00 น.)

4. Perfect Strangers (Perfetti Sconosciuti – คนแปลกหน้า)

ภาพยนตร์แนวตลก ความยาว 97 นาที กำกับโดย Paolo Genovese

Perfect Strangers

เราแต่ละคนมีชีวิต 3 ด้าน ด้านหนึ่งเป็นชีวิตในสังคม ด้านหนึ่งเป็นชีวิตส่วนตัว และอีกด้านหนึ่งเป็นชีวิตที่เป็นความลับ กาลครั้งหนึ่งด้านความลับของเราถูกปิดใส่กุญแจอย่างปลอดภัยไว้ในความทรงจำของเราเอง ปัจจุบันมันถูกใส่กุญแจเก็บไว้ในซิมการ์ดของเราแทน ถ้าหากว่าเจ้าพลาสติกชิ้นเล็กๆ นั้นสามารถพูดได้ พวกมันจะพูดอะไร…

ฉายวันเสาร์ที่ 16 ก.ย. 2560 (20.00 น.)

5. Like Crazy (La Pazza Gioia – ความสุขที่บ้าๆ)

ภาพยนตร์แนวตลก ความยาว 98 นาที กำกับโดย Paolo Virzi

Like Crazy

โดนาเตลลา และเบียตริเช ใช้ชีวิตอยู่ในสถานจิตเวชในแคว้นทัสกานี เรื่องราวชีวิตของทั้งสองแตกต่างกัน แต่ทว่าโอกาสในการหลบหนีได้นำพวกเธอให้ได้ร่วมในการผจญภัยซึ่งจะเปลี่ยนชีวิตของสองสาวไปตลอดกาล และจะช่วยทำให้ทั้งสองเข้าใจถึงความงามในความไม่สมบูรณ์

ฉายวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ย. 2560 (17.30 น.)

6. The Francigena Path
(I Volti della Via Francigena – ใบหน้าของผู้คนบนเส้นทางสายฟราจิเซนา)

ภาพยนตร์แนวสารคดี ความยาว 51 นาที กำกับโดย Fabio Dipinto

The Francigena Path

เป็นภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับสถานที่และผู้คนบนเส้นทางสายสำคัญ สำหรับผู้ที่เดินทางแสวงบุญจากทางตอนเหนือของอิตาลีไปยังกรุงโรม เป็นการเดินทางที่ควบคู่ไปกับแนวความคิดใหม่ในเรื่องความเชื่อและจิตวิญญาณ ทั้งด้านศาสนาและชีวิตคนสามัญ เพื่อที่จะสร้างความคิดเกี่ยวกับชีวิตที่แตกต่างกัน

ฉายวันจันทร์ที่ 18 ก.ย. 2560 (20.00 น.)

7. Piuma (Feather – ขนนก)

ภาพยนตร์แนวตลก ความยาว 98 นาที กำกับโดย Roan Johnson

Piuma

เป็นเรื่องราวของคู่วัยรุ่นหนุ่มสาว แฟร์โร และเคท ที่จู่ๆ เกิดการตั้งครรภ์โดยไม่คาดคิด ทำให้โลกของทั้งสองพลิกผัน รู้สึกลังเล ไม่แน่ใจ และพยายามลอง โดยทั้งคู่พยายามทำให้ระยะเวลา 9 เดือนที่น่าตื่นเต้นและยุ่งยากที่สุดในชีวิตผ่านพ้นไปได้โดยที่ไม่สูญเสียวัยสดใสและอารมณ์สุนทรีย์

ฉายวันเสาร์ที่ 16 ก.ย. 2560 (18.00 น.)

มีให้เลือกชม 7 เรื่องหลากรสแบบนี้ คอหนังคนไหนที่มีหนังในใจ สามารถไปชมได้ที่โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต ที่ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ ได้เลยจ้า…

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: เทศกาลภาพยนตร์อิตาเลียน ฟิล์ม เฟสติวัล แบงคอก 2017, IG @jordwphoto @jpreem

Praew Recommend

keyboard_arrow_up