ชาวอาทิตย์-เสาร์ เช็คดวงเดือนธ.ค. ด้วยศาสตร์ ‘เลข 7 ตัว 9 ฐาน’ ของหมอดูสุดแม่น อ.เจษฎา คำไหล ที่นี่!

อาจารย์เจษฎา คำไหล อดีตช่างภาพโทรทัศน์ยุคช่อง 4 บางขุนพรหมที่ไม่เคยเชื่อเรื่องหมอดู แต่ที่สุดแล้วโชคชะตาก็ชักพาให้ต้องร่ำเรียนโหราศาสตร์และโหวงเฮ้งกับครูบาอาจารย์ตอนอายุ 35 ปี ทุกครั้งที่เรียนจบ ครูอาจารย์มีอันต้องเสียชีวิต

เจษฎา-คำไหลวันนี้ล่วงสู่วัย 74 ปีก็ยังช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก พร้อมถ่ายทอดวิชาจนนักพยากรณ์ระดับอาจารย์ยกให้เป็นปรมาจารย์ด้านโหราศาสตร์ ‘เลข 7 ตัว 9 ฐาน’ ซึ่งมาจากวันทั้ง 7(อาทิตย์-เสาร์) ส่วน 9 ฐานมาจากวัน-เดือน-ปีเกิด นํามาบวก-ลบ-คูณ ทําให้เป็นแถว ในภาษาหมอดูเรียกว่า 9 ฐาน โดยอาจารย์ได้เขียนคำทำนายอย่างละเอียดไว้ใน แพรว Fortune 2015 เพื่อให้ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์-เสาร์ ได้ใช้เป็นแนวทางประคองชีวิตให้ลุล่วงตลอด 12 เดือน แพรวดอทคอมขอนำข้อมูลเฉพาะเดือนธันวาคมมา #repost เพื่อชาวอาทิตย์-เสาร์จะได้ก้าวผ่านอุปสรรคนานัปสำเร็จ ดังนี้

          ชีวิตของชาวอาทิตย์เดือนธันวาคม

อาทิตย์

สุขภาพจิตป่วยหนักถึงขั้นพึ่งธรรมะ เรื่องใจไม่มีใครช่วยได้เพราะใจเรา เราต้องรักษาเอง พยายามมีสติ ทําสมาธิ ปัญญาจะเกิดเมื่อเข้าใจ ในที่สุดจะแก้ปัญหาได้ ชีวิตไม่ได้มีเรื่องเลวร้ายไปเสียหมด งานเกี่ยวกับต่างประเทศทางไกล หรือยานพาหนะ รถ เรือ แพทัวร์ ท่องเที่ยว ประสบความสําเร็จ แต่ต้องใช้วิชามารเข้าช่วย อาจฝืนความรู้สึกบ้าง เพราะคุณตรงไปตรงมา แต่เมื่อคุณงัดมันออกมาใช้แล้วย่อมมีทางแก้ไขให้รอดผ่านได้แล้วกัน วันที่คุณโชคดีคือวันที่ 2,4,16,19 และ 30 ความรักพักไว้ก่อน หันมาสู้กับงานให้มีเงินเข้ามาก่อนดีกว่า

 

         ชีวิตของชาวจันทร์เดือนธันวาคม

จันทร์

ให้ระวังตัวเอง ญาติพี่น้อง ญาติผู้ใหญ่คนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษ เพราะอาจประสบพบเห็นเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับยานพาหนะ รถ เรือ แพ ถ้าพลาดพลั้งไปเสียเงิน เสียเวลา ดีไม่ดีถึงกับเสียชีวิตได้ เรื่องหน้าที่การงาน ดูเหมือนคุณต้องต่อสู้ชนิดใครดีใครได้ เพื่อให้ได้ชัยชนะต้อนรับปีใหม่ ทุกงานหนักเหนื่อยเหมือนแบกหินขึ้นภูเขาทั้งนั้น ให้นําวิทยายุทธทั้งหมดที่มีออกมาใช้ถึงจะผ่านไปได้ วันที่คุณโชคดีคือวันที่1,8,15,22 และ 29 เรื่องคู่ครอง ให้ระวังว่าตัวคุณจะเจอคนใหม่ที่เคยรู้จักกัน มียศตําแหน่งสูงพอสมควร แต่อย่าไปยุ่งกับเขาเลย ยินดีในคู่ของตัวเองดีที่สุด ผู้ที่ยังว่าง เจอใครก็ไม่ลงตัว หรืออาจรักเขาข้างเดียว เป็นข้าว-เหนียวนึ่งน้ำท่วมไม่ถึง แห้งเหี่ยวหัวโตอยู่นะ

 

      ชีวิตของชาวอังคารเดือนธันวาคม

อังคาร

ระวังสุขภาพญาติผู้ใหญ่ ญาติพี่น้อง หรือไม่ก็คู่ครองคนรัก เป็นโรคประจําตัวที่รักษาไม่หายขาด นอกจากนั้นควรระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับยานพาหนะ ผู้ที่ทํางานเกี่ยวกับต่างประเทศทางไกล หรืองานการท่องเที่ยว ยานพาหนะ รถ เรือ แพ จะมีปัญหาหนักให้ต้องแก้ไข ลองใช้วิชามารเข้าช่วย หรือไม่ก็เข้าหาผู้หญิงสูงอายุ ท่านช่วยคุณได้ ทั้งเรื่องงานและเงินหนักพอๆ กัน แต่ก็จะรอดผ่านไปได้ เป็นเดือนที่จะได้เงินก้อนโตวินาทีสุดท้าย วันที่โชคดีได้เงินคือวันที่ 1,8,15,22 และ 29 เรื่องความรัก ต้องบอกว่าคนที่คบอยู่ตอนนี้ดีแล้ว คนโสดพบคนถูกใจพร้อมกันสองราย ไม่รู้จะเลือกใคร แนะนําให้เหยียบเรือสองแคมไปก่อนแล้วกัน

 

    ชีวิตของชาวพุธเดือนธันวาคม

พุธ

คุณอาจได้เดินทางไกลไปต่างประเทศ เปลี่ยนยานพาหนะคันใหม่ หน้าที่การงาน ต้องใช้วิชามารคมเฉือนคมเข้าช่วย ไม่เช่นนั้นคนกันเองจะเป็นฝ่ายทําคุณ งานอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน หรือเกี่ยวกับต่างประเทศทางไกล นําเข้า-ส่งออก หรือเกี่ยวกับยานพาหนะ รถเรือ แพ ประสบความสําเร็จพอสมควร ได้เงินก้อนจากต่างประเทศทางไกล ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน วันที่คุณโชคดีหมุนเงินได้คือวันที่ 3,10,17,24 และ31 คู่ของคุณเป็นคนดีมาก ให้ระวังตัวเองเถอะ จะเจอกิ๊กใหม่จากการเดินทางหรืองานเลี้ยงสังสรรค์ ดูเข้าท่าดีนะ แต่อยากบอกว่า จงยินดีในสิ่งที่เรามีอยู่ดีกว่า

 

  ชีวิตของชาวพฤหัสบดีเดือนธันวาคม

พฤหัส

มีเพื่อนฝูงเอางานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน มาให้ทํา ได้รับความสําเร็จพอสมควร วันที่คุณโชคดีหมุนเงินได้คือวันที่ 5,12,19 และ 26 เรื่องความรัก ถ้ามีเจ้าของแล้ว ให้ระวังอาจเจอคนใหม่

 

 ชีวิตของชาวศุกร์เดือนธันวาคม

ศุกร์

วางใจสุขภาพไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ตัวคุณก็ญาติพี่น้องคนใดคนหนึ่งป่วยแน่นอน อาการหนักถึงโรงหมอ ต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว ป่วยกายไม่พอ ป่วยจิตเพิ่มอีก เนื่องมาจากงาน โดยเฉพาะผู้ที่ร่วมหุ้นกับญาติพี่น้องเกิดปัญหาให้ต้องสะสาง โดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน เป็นปัญหาใหญ่ให้คุณแก้ไข ต้องรอบคอบเรื่องเอกสารสัญญา การทํานิติกรรม ต่อให้เป็นพี่เป็นน้องกันก็เถอะ งานนี้ความรัก ความอดทนไม่พอ ถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลเลย ให้เวลาคุณสองเดือนนับจากนี้ เหตุการณ์จะบังคับให้คุณเปลี่ยนชีวิต งาน และทุกสิ่งทุกอย่างใหม่หมด แล้วจะดีขึ้น เป็นการเปลี่ยนแปลงยืนยงถาวร วันที่คุณโชคดีหมุนเงินได้เงินคือวันที่ 4,11,18 และ 25 เรื่องความรักไม่ต้องถามถึง สู้กับศึกงาน เงิน และศึกสายเลือดให้รอดผ่านไปได้เถอะ

 

ชีวิตของชาวเสาร์เดือนธันวาคม

เสาร์

เดือนนี้คุณต้องเดินทางเป็นว่าเล่น จนรู้สึกเหนื่อยกับการเดินทาง แต่เรียกว่าได้รับความสําเร็จมากพอสมควรทีเดียว โดยเฉพาะงานเกี่ยวกับต่างประเทศทางไกล งานเกี่ยวกับยานพาหนะ รถ เรือ แพ หรือไม่ก็งานเกี่ยวกับเครื่องเหล็ก เครื่องไฟฟ้า แต่คุณต้องรอบคอบเรื่องเอกสารการทํานิติกรรมสัญญา พลาดพลั้งไปเสียเปรียบฝ่ายตรงข้าม วันที่คุณโชคดีหมุนเงินได้เงินคือวันที่ 2,9,16,23 และ 30 ระยะนี้ไม่มีเวลาให้ความรัก เพราะต้องเดินทางลุยงานตลอด ผู้ที่ยังโสดจะพบรักหลังปีใหม่

 

ท้ายนี้อาจารย์ยังมอบเคล็ดก้าวผ่านอุปสรรคว่า ‘จงทำปัจจุบันให้ดีที่สุด’ เพราะถ้าปัจจุบันดี จะเป็นอดีตที่ดี และกลายเป็นอนาคตที่ดีได้นั่นเอง

 

ที่มา : แพรว FORTUNE 2015

ภาพ : VORAVAT

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up