5 ประเทศน่าไป คนไทยเที่ยวได้ ไม่ต้องง้อวีซ่า

ข่าวเรื่องคนไทยไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ดันเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อดเที่ยวเพราะไม่ผ่านอิมมิเกรชั่น หลายคนก็ตั้งข้อสงสัยกันไปต่างๆนานา จะว่าบ้านเมืองเขาเนี้ยบเกินไป ก็คงพูดได้ไม่เต็มปาก เพราะยังไงมันก็เป็นสิทธิ์ของเขา ดังนั้นคนไทยอย่างเราก็ต้องหาทางเลือกอื่นบ้าง เพราะจริงๆแล้วยังมีอีกหลายประเทศนะที่น่าไปเยือน และไม่ต้องขอวีซ่าด้วยเหมือนกัน กับ 5 ประเทศน่าไปเที่ยวเหล่านี้

บราซิล

ประเทศนี้เรียกว่ามีกิจกรรมที่น่าสนใจไม่แพ้ที่อื่นเลยนะ อย่างเทศกาลคาร์นิวัลในประเทศบราซิล เป็นเทศกาลที่ใครๆก็หวังว่าจะได้ไปเห็นเป็นบุญตาสักครั้งหนึ่งในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นโชว์คอสตูมสุดอลังการ สตรีตแด๊นซ์ หรือการเฉลิมฉลองที่ครึกครื้น ทุกสิ่งล้วนสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของชาวบราซิล นอกจากเทศกาลคาร์นิวัลแล้ว ยังมีอีกหลายสถานที่ที่รอให้ได้ไปเที่ยวชมในเมืองแห่งการเต้นแซมบ้า กีฬาฟุตบอล และวัฒนธรรมการกินบาร์บีคิวแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีศิลปะอันวิจิตรงดงาม ป่าฝนเขตร้อน ชายทะเล และน้ำตก ไม่แปลกที่มีคนยกให้บราซิลเป็นอีกหนึ่งในประเทศที่สวยงามที่สุดในโลก

สำหรับเรื่องที่พักก็ไม่ได้จะหายากเย็นอะไร และสะดวกสบายปลอดภัยเหมือนกัน คือที่ โรงแรม Santa Teresa Hotel RJ MGallery by Sofitel ตั้งอยู่ในเมืองรีโอเดจาเนโร ที่นี่เปิดโอกาสให้คุณได้ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมชาวบราซิลแบบเต็มอิ่มเหมือนได้ย้อนกลับไปอยู่ใน ค.ศ.1850 ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบโดยศิลปินท้องถิ่นในบราซิล หลังจากที่คุณว่างจากการเดินเที่ยวชมเมืองแล้ว จะเลือกเข้าสปาเพื่อผ่อนคลายหรือจิบค็อกเทลพร้อมชมวิวอ่าวกัวนาบาราในสระว่ายน้ำเอ๊าต์ดอร์สุดหรูก็ฟังดูน่าสนใจไม่แพ้กัน

เปรู

เปรูเป็นประเทศในฝันสำหรับคู่รักที่ได้รับความนิยมตลอดศตวรรษที่ผ่านมาเลยนะ โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ด้านศิลปวัฒนธรรมที่แตกต่างด้วยการใช้สีสันสดใส และสตรีตฟู้ดอันแสนอร่อย อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของมรดกทางวัฒนธรรมระดับโลกอย่างมาชูปิกชูอีกด้วย ลำพังแค่สตรีตฟู้ดหลากหลายเมนูก็เป็นเหตุผลที่น่าสนใจเพียงพอแล้วสำหรับการไปเยี่ยมเยือนประเทศแห่งนี้

ใครมาเยือนที่นี่ โรงแรม The Belmond Hotel Monestario ก็เป็นอีกที่ที่น่าไปพัก ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีความสวยเก๋เฉพาะตัว โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ได้รับการดัดแปลงมาจากสถาปัตยกรรมสมัยเก่า ผ่านการรีโนเวทให้เข้าสมัยนิยมมากขึ้น

แอฟริกาใต้

ที่นี่พร้อมมากสำหรับคนที่ชอบการผจญภัย ให้คุณสัมผัสวิถีชีวิตสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ในซาฟารีที่ใหญ่ที่สุด ทั้งสิงโต แรด เสือดาว และม้าลาย ในที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติ บางทีถ้าจังหวะเหมาะก็จะได้เห็นปลาวาฬระหว่างนั่งรับประทานอาหารอยู่ริมฝั่งทะเลด้วย  นอกจากนี้แอฟริกาใต้ยังมีชื่อเสียงด้านการผสมผสานอิทธิพลด้านศิลปวัฒนธรรมสไตล์ยุโรปเข้ากับศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น และการผลิตไวน์ มีครบทุกอย่างให้ได้สัมผัสจริงๆ

มาเที่ยวแอฟริกาใต้ใช่ว่าที่หลับที่นอนจะอยู่แต่ในป่าให้ใครต้องมาหวาดเสียวหรอกนะ ประเทศนี้ก็มีโรงแรมดีๆที่น่าเข้าพักเหมือนกัน อย่างรีสอร์ท Mont Rochelle Hotel & Vineyard ในเมืองฟรานโชก ซึ่งมีพื้นที่กว้างใหญ่ถึง 39 เฮกตาร์ แขกผู้เข้าพักสามารถเดินสำรวจขุมทรัพย์ภายในโรงกลั่นไวน์ในช่วงกลางวัน และเพลิดเพลินไปกับอาหารและไวน์แสนอร่อยในยามค่ำคืน โรงแรมแห่งนี้ซ่อนความลับแห่งศิลปะการผลิตไวน์ พร้อมมอบโอกาสแสนล้ำค่าให้คุณได้เพลิดเพลินกับการพักผ่อนและความสะดวกสบายของโรงแรมหรู

มัลดีฟส์

ประเทศเล็กๆที่หลายคนหลงเสน่ห์อย่างมัลดีฟส์ ยังคงมีสิ่งที่น่าดึงดูดให้อยากไปกันสักครั้ง คาดเดาว่าสักวันดินแดนมหัศจรรย์เล็กๆนี้จะหายไปภายใต้คลื่นสีฟ้าของมหาสมุทรอินเดีย ดังนั้นก่อนที่มัลดีฟส์จะถูกคลื่นทะเลกลืนหายไป ก็เป็นเวลาที่เหมาะที่สุดที่จะไปท่องเที่ยวในหมู่เกาะที่ได้ชื่อว่าสวยงามที่สุดในโลก

ที่มัลดีฟส์จริงๆแล้วมีที่พักมากมายให้เลือกเยอะมาก และที่โรงแรม Como Maalifushi ก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่แขกผู้เข้าพักจะได้เพลิดเพลินไปกับความงามที่ธรรมชาติมอบให้ พร้อมชมปะการังหลากสีสันเพียงแค่ยื่นหน้าออกมาจากวิลล่าส่วนตัว เดินเล่นเลือกซื้อเครื่องประดับและเสื้อผ้าสไตล์ท้องถิ่น และชมพระอาทิตย์ตกในทะเลที่งดงามที่สุด มัลดีฟส์เป็นสถานที่พักผ่อนที่เหมาะสำหรับการหลบหนีจากโลกภายนอกที่แสนวุ่นวาย ให้คุณได้ผ่อนคลายหลังจากการสำรวจธรรมชาติ ก่อนจะมอบของฝากอันอัศจรรย์เป็นความทรงจำของทริปสุดพิเศษท่ามกลางน้ำทะเลสีฟ้าและหาดทรายสีขาวแห่งนี้

ฟิจิ

ประเทศฟิจิ ถือว่าเป็นอัญมณีจากโอเชียเนียที่คงความงดงามอันบริสุทธิ์ของธรรมชาติไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ฟิจิเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักเดินทางในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งแตกต่างจากที่อื่น เพราะสิ่งก่อสร้างที่มนุษย์สร้างขึ้นในฟิจิสามารถผสมผสานเข้ากับภูมิทัศน์โดยรอบได้อย่างกลมกลืน ไม่ว่าคุณจะกำลังมองหารังรักสุดโรแมนติกหรือวิลล่าสำหรับครอบครัว ที่นี่มีครบ! ฟิจิยังมีกิจกรรมสนุกอีกมากมายที่ไม่ควรพลาด อย่างการดำน้ำเพื่อสำรวจสิ่งมีชีวิตแปลกใหม่ หรือกระโดดลงไปในอ่างโคลนอันอุดมไปด้วยประโยชน์ด้านความงาม นอกจากนี้ยังมีมรดกทางวัฒนธรรมที่เข้มข้นและเป็นที่ตั้งของวัดฮินดูที่ใหญ่ที่สุดในซีกโลกใต้อีกด้วย

ที่นี่ยังคงความเป็นธรรมชาติได้อย่างสมบูรณ์มาก ซึ่งใครที่ต้องการพักผ่อนจริงๆ อยู่แบบเงียบๆ แนะนำว่าให้ไปพักที่ Likuliku Lagoon Resort ตั้งอยู่บนเกาะมาโลโล ที่นี่ยังเป็นดินแดนแห่งธรรมชาติและยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมดั้งเดิมของชาวฟิจิอย่างเหนียวแน่น นอกจากนี้ตัวโรงแรมยังมีสระว่ายน้ำแสนสวย อาหารพื้นเมืองแสนอร่อย และทุกอย่างที่ต้องการในวันหยุดพักผ่อน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up