Goblin

8 สัญลักษณ์แห่งรักที่คุณจะไม่มีวันมองว่าธรรมดาอีกต่อไป เมื่อดูซีรีย์เกาหลี Goblin

Goblin
Goblin

ซีรีย์เกาหลีเรื่อง Goblin หรือ Guardian: The lonely and great god นับเป็นซีรีย์ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ทั้งในแง่เรตติ้งและรางวัลจากสถาบันต่างๆ ซึ่งหลักๆ เป็นเพราะบทกับตัวละครที่เปี่ยมไปด้วยความน่าติดตามในระดับสิบ โดยเฉพาะพระเอกกงยู (Gong Yoo) ที่ยอมหวนคืนจอทีวีอีกครั้งในรอบหลายปี

แต่นอกจากอาการหลงรักตัวละคร กับเนื้อหาของซีรีย์ Goblin แล้ว อีกสิ่งที่คุณจะได้เมื่อดูละครเรื่องนี้จบคือ ความคิดในการให้ค่ากับสิ่งธรรมดาสามัญที่เปลี่ยนไป

และนี่คือ 8 สิ่งรอบตัวที่ก่อนหน้านี้คนอาจมองว่าเป็นสิ่งธรรมดา  แต่หลังจากได้ดู ‘ก็อบลิน’  คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ เราเชื่อว่าคุณจะมองเป็นสัญลักษณ์แห่งรักที่งดงามแน่นอน

1.ฝน

Goblin

เริ่มต้นซีรีย์ทำให้คนดูรับรู้ว่าสภาวะอารมณ์ของก็อบลินนั้นมีพลังอำนาจต่อสภาพอากาศ โดยคราใดที่ฝนตก นั่นหมายถึงก็อบลินกำลังรู้สึกเศร้า ฉากพบกันครั้งแรกของคิมชิน(รับบทโดย กงยู) กับจีอึนทัก (รับบทโดย คิมโกอึน)ก็เกิดขึ้นท่ามกลางสายฝน เพราะเขากำลังเศร้ากับสภาวะอยู่ยงของตัวเอง ทว่าหลังจากคิมชินกลายเป็นเถ้า  และเลือกจะหลงวนอยู่ในดินแดนระหว่างความเป็นกับความตายแทนที่จะไปสู่สุคติ และเมื่อเทพเจ้าลบความทรงจำของทุกคนที่รักเขาด้วยความเมตตา ฝนก็ได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งรักอันแสนเศร้าเพราะจีอึนทัก ที่ไร้ความทรงจำเกี่ยวกับคิมชินจะร้องไห้อย่างไม่มีเหตุผลทุกครั้งที่ฝนตก ซึ่งผู้ชมอย่างเราต่างก็รู้ดีใช่ไหมว่า นั่นเป็นเพราะคิมชินในดินแดนสุดอ้างว้างนั้นกำลังเศร้าเหลือเกิน

2.ไฟ

Goblin

ไฟเป็นองค์ประกอบหลักของความโรแมนติกในซีรีย์เรื่องนี้  เนื่องจากเป็นสื่อที่จีอึนทักใช้เรียกตัวคิมชิน อย่างตอนที่เป่าเทียนเค้กวันเกิดครั้งแรก  และแม้คิมชินจะจากไป  เธอก็สามารถใช้ไฟเรียกตัวคิมชินกลับมาจากดินแดยสุดเวิ้งว้างนั้นได้อีกครั้ง แล้วก็อย่างที่หลายๆ คนได้ดูกัน ยังมีอีกหลายครั้งที่จีอึนทักเป่าไฟเรียกคิมชินให้ปรากฏตัว ฟินสุดก็ตอนเป่าไม้ขีดไฟในตู้สติ้กเกอร์นั่นแหละ

3.ดอกบัควีท

Goblin

ตอนที่จีอึนทัก เรียกตัว คิมชิน มาโดยบังเอิญด้วยการเป่าเทียนเค้กวันเกิดของตัวเอง เธอได้ขอให้คิมชินมอบช่อดอกบัควีทที่เขาถืออยู่ให้เธอ และได้ถามถึงความหมายของดอกไม้ช่อนั้นกับเขา  คำตอบที่เธอได้ก็คือ “ดอกบัควีทหมายถึงคนรัก”  นั่นถือเป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่  และแน่นอนว่าซีนคลาสสิกซีรีย์เกาหลีซีนใหม่ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นบนจอทีวีเป็นที่เรียบร้อย

4.ชา

Goblin

ยมทูต (รับบทโดย อีดงอุค) ในเรื่อง ก็อบลิน จะมอบชาอุ่นๆ ที่ช่วยลบความทรงจำตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ให้กับผู้ตาย ก่อนที่จะส่งดวงวิญญาณดวงนั้นไปสู่สุคติ แต่หากคุณดูอย่างสังเกต ยมทูตหนุ่มเขาก็เลือกปฏิบัตินะ นั่นคือถ้านับว่าชาเป็นของขวัญแห่งรักจากยมทูตผู้ไร้ความทรงจำที่มอบให้แก่มนุษย์  เขาก็เลือกที่จะไม่ให้ของขวัญกับคนเลวได้ด้วย เพราะฉะนั้นหากคุณไม่อยากทุกข์ทนติดวนอยู่กับความทรงจำในอดีตชาติ ซีรีย์เรื่องนี้กำลังบอกเราว่า ชาดีมีไว้เพื่อคนดีจ้า

5.ใบเมเปิล

Goblin

ในตอนจีอึนทักเปิดประตูตามคิมชินไปแคนาดาครั้งแรก และไปเดินอยู่ใต้ต้นเมเปิล เธอได้บอกคิมชินไว้ว่า “ถ้าคุณคว้าใบไม้ที่กำลังร่วงไว้ได้ คุณกับคนที่เดินข้างๆ จะตกหลุมรักกัน” จากนั้น คิมชินก็คว้าใบเมเปิลแล้วทำให้คำกล่าวนั้นเป็นจริง!  เอาเป็นว่าถ้าคุณมีโอกาสลองพิสูจน์เรื่องนี้แล้วได้ผลจริงๆ ก็อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะ

6.ต้นหอม

Goblin

เชื่อว่าถ้าเปิดโหวตฉากเท่ห์สุดในซีรีย์ ฉากก็อบลินคิมชิน และยมทูตวังยอ แต่งตัวจัดเต็มหิ้วถุงก็อบแก้บสีดำใส่ต้นหอมเดินสโลว์ลอดอุโมงค์ ต้องนำโด่งเข้าวินแน่ๆ ก็ใครละจะลืมภาพสุดคอนทราซของโค้ทแบรนด์เนมกับถุงต้นหอมนี้ไปได้  ไม่มี๊(เสียงสูง)จริงๆ 555 ว่าแต่ทำไมเราจัดต้นหอมเป็นสัญลักษณ์แห่งรักน่ะหรือ ก็ตามเนื้อเรื่อง สองหนุ่มยักษ์ยมเขาออกไปซื้อต้นหอมเพราะอยากเอาใจจีอึนทักยังไงเล่า

7.ดอกซากุระ

Goblin

เป็นไปได้ยังไงที่ดอกซากุระจะบานสะพรั่งกลางฤดูหนาว?  แต่ซีรีย์ ก็อบลิน ทำให้คนดูอย่างเราๆ เชื่อว่าเป็นไปได้ นั่นก็เพราะคิมชินกำลังแฮปปี้กับความรักไงล่ะ

8.หิมะ

Goblin

คิมชินตั้งใจจะจบชีวิตตัวเองก่อนที่หิมะแรกจะตกเพื่อช่วยชีวิตจีอึนทัก  และในตอนที่เขาพาเธอไปที่ทุ่งดอกบัควีทเพื่อดึงดาบออกนั้น  จีอึนทักก็ได้ทำสัญญากับเขาว่าในวันที่หิมะแรกตกของทุกปี คิมชินจะขออะไรก็ได้จากเธอ 1 อย่าง และเมื่อคิมชินยอมเซ็นสัญญา หิมะแรกก็ตกทันที จากนั้นจีอึนทักได้พยายามดึงดาบออกจากอกของคิมชิน แต่เธอไม่สามารถจับดาบได้ และนั่นก็นำไปสู่จูบแรกของทั้งคู่ ว้าว!ใช่ไหมละ จูบแรกใต้หิมะแรก สาวๆ น่าจะมโนอยากได้โมเม้นต์นี้กันบ้างใช่ไหม

ว่าแล้วก็ดูวนซีรีย์ Goblin กันอีกรอบเถอะ

เครดิตภาพจาก tvN

ที่มา: www.dramafever.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up