สำรวจไอเท็มพร้อมสาด!!! แบบเดิมก็มี ของใหม่ก็มา ราคาไม่แพงอย่างที่คิด

ใครที่คิดว่าสงกรานต์นี้จะไปเล่นน้ำสาดความสดชื่น วันนี้แพรวดอทคอมพามาสำรวจ ไอเท็มพร้อมสาด ที่ต้องใช้ในการเล่นน้ำกันก่อน เรามากันที่ตลาดสำเพ็ง ย่านนี้เป็นที่ทราบดีอยู่แล้วว่าสารพัดสิ่งของมีขายในทุกช่วงเทศกาล อยากได้อะไร มาที่นี่มีทุกอย่างจริงๆ

ถึงอากาศจะร้อน เหงื่อจะหยดเป็นน้ำ แต่นี่แหละก็เป็นเสน่ห์ของการเดินเที่ยวซื้อของในตลาดสำเพ็ง ย่านค้าขายที่ผู้คนขวักไขว่กันตลอดวัน ยิ่งช่วงนี้เทศกาลสงกรานต์มาถึง ที่นี่ก็มีของมากมายหลายสีสันเอาไว้สำหรับเล่นน้ำให้เลือก วันนี้เราจะคัดมาแต่ไอเท็มหลักๆ ที่ควรพกติดตัวไปใช้เล่นน้ำ รวมถึงของที่เพิ่งออกใหม่มาให้ดูกันด้วย

เริ่มจากของเบสิกก่อน ที่เป็นอาวุธคู่กายสำหรับการไปเล่นสงกรานต์อย่างปืนฉีดน้ำ เท่าที่เดินดูครั้งนี้ยังไม่เห็นปืนฉีดน้ำที่เป็นกลไกแบบพิสดารอะไรมาก แต่จะเน้นที่รูปลักษณ์ภายนอก ลายการ์ตูนต่างๆ และสีสันที่ออกแบบมาให้ดึงดูดใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ราคาขายก็จะมีตั้งแต่หลักสิบถึงหลักหลายร้อย ซึ่งขึ้นอยู่กับขนาดของปืนฉีดน้ำ ความจุของน้ำ และแรงดัน ใครชอบแบบไหนไปเลือกกันได้ แต่สำหรับประเภทท่อแรงดันที่เคยนิยมเล่นกันแต่ก่อน มาเดินรอบนี้ยังไม่เห็นมีขาย ซึ่งก็เป็นข้อดี เพราะแบบนั้นอันตรายมาก ซื้อแบบปลอดภัย แรงดันน้ำไม่ต้องแรงมากจะดีกว่า

กระเป๋ากันน้ำ จริงๆ ก็มีมาขายทุกปี แต่ก็จะเป็นสีสันแบบเรียบๆ เดี๋ยวนี้มีลายการ์ตูนน่ารักๆ เพิ่มความตะมุตะมิให้เลือกเยอะมาก ซึ่งกันน้ำได้ดีขึ้นด้วย เพราะแบบเดิมที่ปิดจะเป็นแบบกระดุม อันนี้ปิดล็อกแบบน้ำเข้ายากกว่าเดิม ส่วนขนาดของกระเป๋าก็มีทั้งแบบห้อยคอไว้สำหรับใส่สมาร์ทโฟน รวมไปถึงแบบคาดเอวจุของได้มากกว่า ราคาเขาคิดแบบขายส่ง จะอยู่ที่โหลละ 420 บาท เลือกลายคละได้ตามใจชอบ ใครที่จะขายของช่วงสงกรานต์ ชิ้นนี้ก็พอจะได้กำไรอยู่นะ

มาดูที่สินค้าแฟชั่นกันบ้าง นั่นก็คือหมวกพลาสติก คือจะบอกว่าใส่แล้วกันผมเปียกก็คงจะไม่เชิงซะทีเดียว แต่เขาออกแบบมาเพื่อเป็นสีสันแฟชั่นในการเล่นน้ำสงกรานต์มากกว่า ที่นี่ก็มีให้เลือกทั้งแบบมีลายและสีพื้น หรือจะติดโบเพิ่มก็ได้  ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ใบละ 50 บาทเท่านั้น

แว่นตาพลาสติกสีสันสดใสเป็นอีกหนึ่งไอเท็มยอดฮิตที่ใส่แล้วก็เพิ่มความเก๋ และถือเป็นอุปกรณ์ที่ป้องกันอันตรายให้ดวงตาจากการสาดน้ำได้ดีด้วย สีสันมีให้เลือกเยอะมาก แล้วแต่คนชอบ ราคาส่งขายอยู่ที่โหลละ 150 บาทเท่านั้น

ชิ้นสุดท้ายเรียกว่าเป็นของเล่นใหม่ดีกว่า คนคิดก็หัวใสจริงๆ เพราะรู้อยู่แล้วว่าการเล่นน้ำสงกรานต์ของบ้านเรายังไงก็ต้องมีการกรอกน้ำใส่ลูกโป่ง แต่สำหรับชิ้นนี้เราไม่ต้องเสียเวลากับการกรอกน้ำใส่ลูกโป่งไปทีละลูกแล้ว เพราะเขาทำท่อเล็กๆ ต่อกับลูกโป่งเอาไว้ทุกลูก ใส่น้ำจากสายยางไปครั้งเดียว ลูกโป่งจะค่อยๆ โตขึ้นตามปริมาณน้ำที่ใส่ หลังจากนั้นจะหลุดจากแกนเอง และยางก็จะรัดเองด้วย อันนี้คือสะดวกมาก สำหรับใครที่เตรียมอ่างลมไว้แช่น้ำเล่นกัน มีลูกโป่งสีสันแบบนี้ลอยอยู่ด้วยก็สดใสดี แต่ไม่แนะนำให้เอาไปปาใส่กันนะ เพราะมันอันตรายจ้า ส่วนราคาถุงละประมาณ 50 บาท มีทั้งหมด 3 กำ

 

อัพเดตมาให้ดูกันแล้ว ยังไงใครที่เตรียมตัวไปเล่นน้ำสงกรานต์ก็อย่าลืมดูแลเรื่องการแต่งตัวกันด้วย สาวๆ รัดกุมไว้หน่อยก็ดี ที่สำคัญเมาไม่ขับนะจ๊ะทุกคน

 

เรื่อง : SRIPLOI

ภาพ : วาระ สุทธิวรรณ

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up