เช็กอินความอร่อยกับเมนูคลายร้อนหากินยาก “เย็นฉ่ำชื่นใจ อาหารไทยคาว-หวาน”

ให้สมกับเป็นอาณาจักรอาหารไทย…ใหญ่สุด…มากสุด…ครบสุด Eathai (อีทไทย) ชวนคุณมา“เย็นฉ่ำชื่นใจ อาหารไทยคาว-หวาน” และเช็คอินความอร่อยดับกระหายคลายร้อนแบบไทยแท้ กับสุดยอดอาหารไทยหารับประทานยาก พร้อมด้วยกิจกรรมสุดพิเศษเฉพาะช่วงเดือนเมษายนนี้

เริ่มที่เช็กอินความอร่อยแบบหยุดไม่อยู่ เฉพาะช่วง วันที่ 1-16เมษายน กับหลากหลายเมนูคาวหวานคลายร้อนที่จัดมาให้ไม่ยั้ง ไม่ว่าจะเป็นเมนูไอศกรีมหลากรส ทำสดใหม่ทุกวัน ปราศจากสารกันบูดและน้ำตาล อาทิ ไอศกรีมมะม่วง ที่ใช้มะม่วงน้ำดอกไม้สีทองและมะม่วงอกร่องให้รสหวาน อมเปรี้ยวกินแล้วชื่นใจ, ไอศกรีมลิ้นจี่ ใช้ลิ้นจี่สดจากสมุทรสงคราม ได้รสชาติแบบทานลิ้นจี่กันเต็มๆ, ไอศกรีมทุเรียน ใช้เนื้อทุเรียนหมอนทองมาตีทำไอศกรีมทำให้ได้รสชาติของทุเรียน ทั้งกลิ่นและรส ใครชอบกินทุเรียนรับรองฟินสุดๆ และไอศกรีมมะพร้าว ใช้มะพร้าวสดๆ หวานกลมกล่อมชื่นใจ รวมไปถึงทองม้วนสอดไส้จาก


แบรนด์ “EK Elephant King” ที่ผ่านการปรับสูตรและคิดค้นไส้ต่างๆ จนอร่อยถูกปากบรรดาคนรักขนมไทยถึง 10 รสชาติ  มีให้เลือกอร่อยทั้งแบบโรลสอดไส้และแบบแผ่นสอดไส้ ใครอยากมาชิมแบบปิ้งร้อนๆ จากเตาเชิญมาชิมได้ที่อีทไทย

ขณะที่ โซนมุมอร่อย ที่จัดอาหารจากร้านเด็ดๆ ผลัดเปลี่ยนกันทุกๆ 2 สัปดาห์ ซึ่งครั้งนี้ยกเจ้าเด็ด เจ้าดังอย่างร้าน “กระบอกแก้ว ปลาเผาในกระบอกไม้ไผ่” เจ้าแรกดั้งเดิม จากตลาดคลองลัดมะยม โดยเมนูสุขภาพของร้านที่แนะนำว่าต้องลองคือ “ปลาช่อนกระบอก” ซึ่งทางร้านเลือกกระบอกไม้ไผ่สีสุก ให้กลิ่นหอม พร้อมด้วยปลาช่อนคัดขนาด หมักกับสมุนไพรปรุงรสสูตรเฉพาะของทางร้าน เผาด้วยไฟอ่อนให้ค่อยๆ ระอุ สุกอย่างช้าๆ ทำให้เนื้อปลามีความนุ่มและไม่สูญเสียรสชาติและสารอาหารในเนื้อปลา พร้อมด้วยเมนูเด็ดอีกมากมาย เป็นต้นว่า ไก่กะเต๊ด (ของอร่อยจากเมืองโคราช) หรือไก่เขย่าในภาษาไทยภาคกลาง ใช้ไก่บ้านแท้อ่อน เนื้อนุ่ม นำมาปรุงรสตามสูตรของทางร้าน ทานคู่กับน้ำจิ้มรสจัดจ้าน, เมี่ยงปลาดุกย่างไร้ก้างและข้าวหน้าปลาดุกไร้ก้าง หมักสูตรน้ำซอสของทางร้านและนำมาย่างจนสุก ที่พร้อมเสิร์ฟมาให้ลิ้มลองกัน

สำหรับคนชอบกินก๋วยเตี๋ยว พลาดไม่ได้กับร้าน “โจโฉ ก๋วยเตี๋ยวหมูตำลึง (สูตรโบราณ)” อร่อยแบบไม่ต้องปรุง กับเมนูเด็ดพร้อมเสิร์ฟมากมาย อาทิ ก๋วยเตี๋ยวโจโฉซีฟู้ด กุ้งสด ปลาหมึกสด หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ เสิร์ฟพร้อมไข่ต้มยางมะตูม ราดด้วยซอสต้มยำน้ำข้นโจโฉ รับรองว่าอร่อยจนต้องสั่งเพิ่ม!

ต่อด้วยความอร่อยแบบสวยๆ สไตล์ชาววัง ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 เมษายน กับเมนู ข้าวแช่
ต้นตำรับดั้งเดิม สูตรเฉพาะที่ครบครันด้วยเครื่องเคียง ทั้งลูกกะปิทอด, พริกหยวกห่มสไบสอดไส้หมูและกุ้ง, หัวไชโป๊วหวาน, หัวหอมสอดไส้ปลาแห้ง, ปลาช่อนผัดหวาน, หมูสับ-ปลากุเลาแห้งเค็มและพิเศษด้วยปลายี่สนผัดหวาน และถ้าจะให้ทานแบบถูกวิธีแนะนำให้ตักเครื่องเคียง แล้วตามด้วยข้าวและน้ำลอยดอกไม้ รับประทานคู่กับเครื่องเคียง บอกเลยทั้งหอมอร่อยและกลมกล่อมคลายร้อนแบบสุดๆ

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up