เคล็ดลับเลือก “เลขทะเบียนมงคล” เสริมดวงให้คนรักรถเฮงทั้งปี

เป็นประจำในช่วงมหกรรมยานยนต์ใหญ่ๆ ของประเทศไทย ที่หลายค่ายรถยนต์ชั้นนำเดินหน้าโหมโปรโมชั่นและยกขบวนรถรุ่นใหม่ๆ มาให้ผู้บริโภคได้สัมผัส อย่าง Bangkok International Motor Show 2017 ซึ่งเป็นปีที่ 38 แล้ว  เชื่อว่าหลายๆ คนที่กำลังจะเปลี่ยนรถเก่า หรือต้องการซื้อรถยนต์คันใหม่ ต้องออกไปจับจองอย่างแน่นอน นอกจากจะกลับบ้านพร้อมกับรถยนต์ที่ถูกใจแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการเลือก “หมายเลขป้ายทะเบียนรถ” ซึ่งคนไทยเองมีความเชื่อใน “ศาสตร์ของตัวเลข” เป็นอย่างมาก วันนี้รู้ใจดอทคอม (www.roojai.com) มีเคล็ดลับในการเลือก “เลขทะเบียนมงคล” หรือเลขนำโชคประจำแต่ละราศี มาให้คนรักรถทุกท่านได้เลือกเลขทะเบียนที่สวยถูกใจ และยังเสริมความเป็นสิริมงคลกับผู้ขับขี่อีกด้วย

  • ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

คนที่เกิดราศีนี้มีความมานะบากบั่น ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก ทั้งยังเป็นคนมีความซื่อสัตย์ มองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ แม้บางครั้งจะใจร้อน แต่มักจะไม่เก็บมาคิดเป็นเรื่องใหญ่ ดังนั้น เมื่ออยู่บนท้องถนนชาวมังกรจึงเป็นผู้เคารพกฎ และให้ความสำคัญกับจุดหมายปลายทางเป็นอย่างมาก

เลขทะเบียนรถถูกโฉลกประจำราศีมังกร :  1, 2 และ 8

เลขที่ไม่ควรใช้ : 7

  • ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 15 มีนาคม)

คนราศีกุมภ์เป็นคนสุภาพเรียบร้อย จิตใจดี และมีน้ำใจ จึงทำให้มีเสน่ห์มากเป็นพิเศษ แต่อีกด้านก็มีความดื้อรั้น ไม่เชื่อฟังใครง่ายๆ บางครั้งก็อยากลองทำอะไรแหกกฎดูบ้าง เมื่อเป็นผู้ขับขี่บนท้องถนน ชาวราศีนี้จะชอบแต่งรถให้มีรูปทรงแปลก หรือทำสีใหม่ให้แตกต่างจากคนอื่นๆ

เลขทะเบียนรถถูกโฉลกประจำราศีกุมภ์ : 1, 7, 5 และ 4

เลขที่ไม่ควรใช้ : 8

  • ราศีมีน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 มีนาคม – 12 เมษายน)

คนที่เกิดราศีมีนเป็นคนที่มีความโรแมนติกมากที่สุดในบรรดาทั้งหมด เป็นคนช่างฝัน ชอบจินตนาการ และมีอารมณ์ศิลปิน บางครั้งดูเป็นคนไม่สู้คน จึงทำให้ถูกเอาเปรียบบ้าง ถึงภาพรวมของชาวราศีนี้จะดูอ่อนไหวบอบบาง แต่เวลาขับรถพวกเขาจะสวมบทตัวเอกจากหนังบู๊เลยทีเดียว!

เลขทะเบียนรถถูกโฉลกประจำราศีมีน : 2, 6 และ 9

เลขที่ไม่ควรใช้ : 3

  • ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน – 14 พฤษภาคม)

แม้ว่าชาวราศีเมษจะมีอารมณ์ค่อนข้างร้อน แต่ก็เป็นคนจิตใจดี มีน้ำใจ ชอบความตรงไปตรงมา มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีและหลงใหลการผจญภัย คนราศีนี้มักชอบรถที่มีกำลังแรงม้าสูง ถ้าคุณเห็นรถแต่งสวยๆ สักคันขับผ่านไป ขอให้เดาได้เลยว่าอาจเป็นรถของชาวราศีนี้ก็ว่าได้

เลขทะเบียนรถถูกโฉลกประจำราศีเมษ : 1, 4 และ 9

เลขที่ไม่ควรใช้ : 2

  • ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

คนเกิดราศีนี้มักจะเป็นคนนิ่งๆ มีความละเอียดอ่อนและรอบคอบ จนบางครั้งเหมือนเป็นคนที่คิดมากเกินไปด้วยซ้ำ ถึงจะเป็นคนนิ่งๆ แต่ในเรื่องของรถชาวพฤษภกลับโปรดปรานรถแรงๆ ไม่ต่างจากราศีเมษเลย เวลาขับรถจะเปลี่ยนไปราวกับคนละคน จะใจร้อนเป็นพิเศษแต่ก็ยังไม่ทิ้งเรื่องของความรอบคอบด้วยเหมือนกัน

เลขทะเบียนรถถูกโฉลกประจำราศีพฤษภ: 4, 5, 6, 7 และ 1

เลขที่ไม่ควรใช้ : 8

  • ราศีเมถุน (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

ข้อดีของผู้ที่เกิดราศีนี้คือเป็นคนที่ชอบเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา มีความมั่นใจในตัวเองสูง มีความคิดสร้างสรรค์ หัวไวและเป็นคนร่าเริง แต่ข้อเสียคือหงุดหงิดง่าย ชอบทำตามอารมณ์ ทำให้นิสัยที่ส่งผลไปถึงตอนขับรถคือการชอบทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน ชอบขับไปด้วย และฟังเพลงไปด้วยหรือแม้แต่กินไปด้วยก็มี

เลขทะเบียนรถถูกโฉลกประจำราศีเมถุน : 5, 9, 4 และ 6

เลขที่ไม่ควรใช้ : 3

  • ราศีกรกฏ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

นิยามของชาวราศีกรกฏคือ เต็มไปด้วยความเรียบง่าย ชาวราศีนี้เป็นคนอบอุ่น รักความสงบและไม่ชอบอะไรที่เป็นพิธีรีตองมากนัก ซึ่งความสบายๆ แบบนี้เองบางครั้งก็ทำให้กลายเป็นคนไม่มีระเบียบด้วยเหมือนกัน แต่ชาวกรกฎเป็นผู้มีน้ำใจมากที่สุดบนท้องถนน คิดว่าทุกคนเป็นเหมือนญาติพี่น้องของตัวเอง

เลขทะเบียนรถถูกโฉลกประจำราศีกรกฏ : 2, 7, 8 และ 0

เลขที่ไม่ควรใช้ : 1

  • ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม – 16 กันยายน)

สัญลักษณ์ของราศีนี้บอกดีอยู่แล้วถึงความเป็นเจ้าป่า เรื่องความกล้าหาญไม่เป็นสองรองใคร มีความเป็นผู้นำสูง พูดจาตรงไปตรงมาจนบางทีก็ทำให้คนฟังไม่พอใจได้ แต่ถึงอย่างนั้นหากคูณเป็นเพื่อน เป็นคนในครอบครัวของเขา คุณจะได้รับการปกป้องอย่างดีที่สุดจากชาวราศีนี้ เรื่องการขับเรียกได้ว่าถึงไหนถึงกัน ชอบความแรงไม่ต่างจากราศีเมษ ที่สำคัญมีรสนิยมโก้หรู พยายามเป็นคนขับที่ดีเพื่อให้ผู้อื่นชื่นชม

เลขทะเบียนรถถูกโฉลกประจำราศีสิงห์ :  8 , 9, 3 และ 1

เลขที่ไม่ควรใช้ : 6

  • ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม)

ชาวราศีกันย์เป็นคนมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ ทั้งยังเป็นคนที่ขยัน ชอบทำในเรื่องที่เป็นประโยชน์ นอกจากนี้ยังเป็นคนใจเย็น อ่อนโยนและก็อ่อนไหวง่ายด้วยเหมือนกัน แม้จะดูเป็นคนมั่นใจแต่ในใจลึกๆ แล้วมีความหวาดกลัวซ่อนอยู่ ซึ่งลักษณะนิสัยที่ว่ามานี้ทำให้ชาวราศีกันย์เป็นคนที่รักษากฎระเบียบบนท้องถนนมากๆ ด้วยว่ากลัวอุบัติเหตุ กลัวคนอื่นบาดเจ็บเพราะตัวเอง

เลขทะเบียนรถถูกโฉลกประจำราศีกันย์ : 4 , 5, 0, 6 และ 9

เลขที่ไม่ควรใช้ : 3

  • ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

“ตราชั่ง” คือสัญลักษณ์ที่บ่งบอกนิสัยของชาวราศีตุลย์ได้เป็นอย่างดี ชาวราศีนี้รักความยุติธรรม รับฟังผู้อื่น พูดจาถนอมน้ำใจ ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร แต่ในบางครั้งก็คิดมากและชอบเก็บไปคิดคนเดียว ทำให้นิสัยเวลาขับขี่มักจะเกิดความลังเล ตัดสินใจไม่ได้ และอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ

เลขทะเบียนรถถูกโฉลกประจำราศีตุลย์ : 3, 6 และ 7

เลขที่ไม่ควรใช้ : 8

  • ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

ชาวแมงป่องเป็นคนใจอ่อนและจิตใจดี แต่ทว่าในบางครั้งก็โกรธและหงุดหงิดได้ง่าย เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง ซึ่งทำให้ชาวราศีนี้กลายเป็นผู้นำที่น่ากลัว อาจเป็นไปได้ว่าถ้าคุณขับรถปาดหน้ารถของชาวราศีพิจิก พวกเขาอาจขับรถไล่ล่าตามคุณไปก็ได้ แต่อย่างไรก็ดี พวกเขามีความเด็ดขาดและมีทักษะที่ดีในการขับขี่

เลขทะเบียนรถถูกโฉลกประจำราศีพิจิก : 3 , 4, 5 และ 1

เลขที่ไม่ควรใช้ : 2

  • ราศีธนู (ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม – 14 มกราคม)

เป็นอีกหนึ่งราศีที่มีความมั่นใจในตนเองสูง รักความยุติธรรมเป็นชีวิตจิตใจ รักอิสระ ใจบุญ ชอบให้เกียรติผู้อื่นนี่คือด้านดีของชาวธนู แต่ในบทที่อารมณ์ร้อนแล้วใครก็เอาไม่อยู่เลยทีเดียว ซึ่งส่งผลต่อการขับขี่ด้วยเหมือนกัน ชาวธนูมักจะอารมณ์ร้อนเวลาขับรถ แต่หากอารมณ์ดีก็จะเป็นผู้ขับที่สุภาพจนใครๆ ต้องเอ่ยปากชมเลยทีเดียว

เลขทะเบียนรถถูกโฉลกประจำราศีธนู :  5 , 9, 1 และ 2

เลขที่ไม่ควรใช้ : 7

 

นอกจากจะได้เลขทะเบียนสวยถูกใจ ถูกโฉลกแล้ว  อย่างไรก็ดี ไม่ว่าจะใช้ตัวเลขอะไร เราผู้ขับขี่รถยนต์บนท้องถนนต้องตั้งอยู่ในความไม่ประมาท มีสติทุกครั้งในการขับขี่ แล้วเรื่องร้ายๆ ก็จะไม่เกิดขึ้นกับเราอย่างแน่นอน และให้รู้ใจดอทคอม ดูแลความปลอดภัยรถของคุณ โดยสามารถเข้าไปเลือกประกันภัยรถยนต์กับความคุ้มครองที่หลากหลาย ในราคาที่คุ้มค่า ผ่านหน้าเว็บไซต์ www.roojai.com หรือโทรหา Call Center ที่เบอร์ 02-177-2222

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up