ไกด์ ที่พักราคาประหยัด เที่ยว 12 เมืองทั่วโลกใน 1 ปี คุ้ม แฮ็ปปี้ กระเป๋าฉีกน่ะเหรออย่าได้แอ้ม

วางแผนทริปเที่ยวยาวๆ ตลอดปีใหม่ 12 เดือน มีไกด์ ที่พักราคาประหยัด อยู่ในมือ ก็ช่วยเซฟเงินในกระเป๋า อีกทั้งยังมีเงินเก็บสำรองเผื่อทริปเที่ยวหน้าได้อีกด้วย

เทศกาลวันหยุดยาวปีใหม่เพิ่งผ่านไปไม่นาน แต่มีไม่น้อยที่หลายคนเริ่มเที่ยว หรือวางแผนทริปเที่ยวในวันหยุดตลอดปี 60 นี้ ซึ่ง Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านบริการจองโรงแรมและที่พักประเภทอื่นผ่านระบบออนไลน์ ก็ได้มาเผยข้อมูล ที่พักราคาประหยัด ของ 12 เมือง ในต่างประเทศรวมแม้กระทั่งไทยแลนด์บ้านเรา เป็นไกด์เพื่อนซี้ที่เลิศว่า แต่ละเดือนจะไปเที่ยวที่เมืองไหน ประเทศไหน เพราะแน่นอนว่า จะไปเที่ยวทั้งที เรื่องค่าใช้จ่ายทั้งค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่าที่พักนั้นก็ล้วนต้องใช้เงินทั้งสิ้น เอาเป็นว่า แพรวดอทคอม ไม่รอช้า ได้รวบข้อมูลค่าที่พักราคาสบายกระเป๋า กับจุดหมายการเดินทางที่น่าสนใจตลอดปีไก่ทองนี้มาให้ดูกัน เผื่อใครยังไม่รู้จะไปเที่ยวหรือพักผ่อนที่ไหน จุดนี้ก็ช่วยได้สบายเลยนะเออ..!

มกราคม เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

ในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมกราคมราคาที่พักเฉลี่ยอยู่ที่ 4,135 บาท** หรือ 153 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ซึ่งถูกกว่าสัปดาห์ที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 33

Flinders street station and tram in Melbourne, Australia on a nice sunny day. The tram is moving and people are walking at the busy intersection in the background.
บนถนน Flinders street กับรถรางในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งก็เป็นวันที่ท้องฟ้าสว่างสดใส มีรถรางเคลื่อนตัวบนถนน ประกอบกับผู้คนที่เดินกันอย่างเร่งรีบ

กุมภาพันธ์บัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา

ราคาที่พักสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์จะอยู่ที่ 2,442 บาท หรือ 69 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถูกกว่าสัปดาห์ที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 22

Caminito Street in Buenos Aires
ถนน Caminito Street ในเมือง Buenos Aires (บัวโนสไอเรส)

มีนาคมกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

ในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมีนาคม ราคาที่ในกรุงเทพฯ เฉลี่ยอยู่ที่ 2,623 บาทซึ่งถูกกว่าสัปดาห์ที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 22

Grand Palace, Bangkok, Thailand
วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว กรุงเทพฯ ประเทศไทย

เมษายนโฮโนลูลู รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนเมษายน ราคาที่พักอยู่ที่ 8,101 บาท หรือ 229 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถูกกว่าสัปดาห์ที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 39

hawaii,honolulu, waikiki, beach, ocean, view, scenic, scenery, blue, sky, buildings,city,cities, wide,sun,tropical,oahu, canon,rebel,t2i, photography, photo, eos, ashleiggh, travel, explore, explored, traveling, photographer, adventure, explorer, world, destination, tourist, tourism,cityscape

พฤษภาคม ซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ราคาที่พักในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคมอยู่ที่ 7,253 บาท หรือ 205 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถูกกว่าสัปดาห์ที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 37

Downtown San Diego skyline view with the San Diego Bay, a waterfront walkway, and a palm tree in the foreground, and a nearly clear deep blue sky in the background.

มิถุนายนนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

ช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมิถุนายน ราคาที่พักเฉลี่ยอยู่ที่ 8,208 บาท หรือ 232 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถูกกว่าสัปดาห์ที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 35

Aerial view of Manhattan skyline at sunset, New York City, USA
วิวของ Manhattan skyline ในช่วงพระอาทิตย์กำลังตกดิน ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

กรกฎาคมโฮจิมินห์ซิตี ประเทศเวียดนาม

ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกรกฎาคม ราคาพี่พักจะอยู่ที่ 3,078 บาท หรือ 87 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถูกกว่าสัปดาห์ที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 15

Stra?enszene Ho-Chi-Minh-Stadt

สิงหาคมอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

ราคาที่พักสัปดาห์สุดท้ายของเดือนสิงหาคมอยู่ที่ 5,730 บาท หรือ 150 ยูโร ซึ่งถูกกว่าสัปดาห์ที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 27

Canal houses of Amsterdam with reflection

กันยายนโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนกันยายนราคาที่พักในโตเกียวอยู่ที่ 5,814 บาท หรือ 18,511 เยน ซึ่งถูกกว่าสัปดาห์ที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 34

Busy Shibuya crossing in Tokyo

ตุลาคมปักกิ่ง ประเทศจีน

สัปดาห์แรกของเดือนตุลาคม ราคาที่พักเฉลี่ยอยู่ที่ 2,570 บาท หรือ 494 หยวนจีน ซึ่งถูกกว่าสัปดาห์ที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 17

Forbidden city

พฤศจิกายนปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ราคาที่พักเฉลี่ยในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายนจะอยู่ที่ 6,189 บาท หรือ 162 ยูโร ซึ่งถูกกว่าสัปดาห์ที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 30

Paris, Ile de France, France
ปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ธันวาคม ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ช่วงสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนธันวาคมราคาที่พักเฉลี่ยในซิดนีย์อยู่ที่ 4,838 บาท หรือ 179 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ซึ่งถูกกว่าสัปดาห์ที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 40

City of Sydney

 

*ผู้เชี่ยวชาญเปรียบเทียบข้อมูลด้านราคาในช่วงระหว่างเดือนธันวาคม พ.ศ. 2559 – ธันวาคม พ.ศ. 2560 โดยใช้ที่พักระดับ 4 ดาวเป็นมาตรฐานในการเปรียบเทียบที่พักหลากหลายประเภทในเมืองต่างๆ และยังใช้เป็นตัวชี้วัดแนวโน้มราคาโดยรวมสำหรับที่พักทุกระดับ ทั้งนี้ราคาที่แสดงเป็นราคาเฉลี่ยต่อวัน (Average Daily Rate: ADR) ซึ่งปรากฏบนเว็บไซต์ Booking.com ในช่วงเวลาที่กำหนด โดยสัปดาห์หมายถึงช่วงวันจันทร์ – วันอาทิตย์ในปฏิทินของเดือนนั้นๆ


เรียบเรียงโดย: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ: Booking.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up