วันเด็ก

พิเศษกว่าทุกปี เตรียมความสนุก สร้างทักษะให้เจ้าตัวน้อย ต้อนรับ วันเด็ก ปี 2560

วันเด็ก
วันเด็ก

ได้คำขวัญ วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 จาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ความว่า “เด็กไทยใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง” ซึ่งวันสำคัญสำหรับเหล่าเด็กน้อย หรือผู้ปกครองที่อยากมีเวลาเติมเต็มให้เด็กๆ ของตัวเองได้เรียนรู้ หากิจกรรมทำด้วยกันก็คือ วันที่ 14 มกราคม 2560 ซึ่งตรงกับวันเสาร์นั่นเอง

แน่นอนว่าหลายสถานที่คงได้เตรียมจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะต่างๆ ให้เด็กได้เข้าไปสัมผัสและเรียนรู้กันบ้างแล้ว โดยวันนี้ “แพรว” ได้นำเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับของเล่นเด็กและสถานที่ฝึกทักษะแก่เด็กๆ มาฝากกัน เผื่อคุณพ่อคุณแม่ หรือผู้ปกครองทั้งหลายจะได้วางแผน เช็กวัน มาร์คเวลาสร้างช่วงเวลาพิเศษให้แก่เหล่าตัวน้อย เพราะเด็กในวันนี้ยังไงก็คือผู้ใหญ่ในวันหน้า ซึ่งแพรวก็จะพาไปเยือนโซน Central/ZEN Baby & Kids BIG Surprise Sale 2017 ให้ได้รู้ว่าของเล่นแต่ละอย่างนั้นมีความหมายนอกเหนือจากให้ความสนุก และ Kidspace 9 สถานที่ฝึกทักษะให้เด็กๆ ได้เข้าไปมีส่วนร่วม ที่ไม่ใช่แค่เข้าไปเล่นแล้วไม่ได้อะไรกลับบ้าน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลย

 

วันเด็ก

เริ่มที่ของเล่นอย่าง เครื่องเคาะหรือเขย่าต่างๆ ตุ๊กตาคน-สัตว์ หรือหุ่นต่างๆ ซึ่งมีส่วนช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางอารมณ์ให้แก่เด็กๆ ช่วยให้จิตใจแจ่มใส เบิกบาน หากเป็นของเล่นที่เด็กเล่นคนเดียวอาจเลือกเป็นแบบที่มีเสียงและเคลื่อนไหวได้ เพราะเด็กจะสนใจและสามารถเล่นได้นานๆ

วันเด็ก

ถัดมาคือ ของเล่นชุดจำลองอาชีพแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาชีพคุณหมอ หรือช่างเสริมสวย ซึ่งจะช่วยพัฒนาการทางด้านสังคม เป็นของเล่นที่คุณหนูๆ สามารถเล่นได้ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยการเล่นร่วมกันแบบนี้ เด็กๆ จะได้เรียนรู้และเข้าใจความคิดและความรู้สึกของผู้อื่น อีกทั้งยังสอนให้รู้จักการแบ่งปันอีกด้วย

วันเด็ก

ส่วนถ้าอยากได้ของเล่นที่ช่วยเสริมด้านสติปัญญาให้กับน้องๆ หนูๆ ตัวต่อไม้บล็อกหรือเลโก้แบบต่างๆ จะช่วยให้เหล่าเด็กน้อยได้ฝึกทักษะการแก้ปัญหา ช่วยฝึกการคิดวางแผนและทักษะการตัดสินใจขณะที่กำลังเล่นได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

นอกจากนี้ยังมี Kidspace 9 จุดเพื่อรองรับกิจกรรมของน้องๆ วัยซน โดยได้เน้นเรื่องความปลอดภัยของเด็กๆ เป็นหลัก และได้ออกแบบเครื่องเล่นมาเป็นพิเศษ เลือกวัสดุที่ช่วยลดแรงกระแทกและปลอดความคม แต่ก็มีกำหนดอนุญาตเฉพาะเด็กๆ ที่มีส่วนสูงระหว่าง 90-120 ซม. ซึ่งเด็กๆ จะได้รับประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้ยังไงบ้าง “แพรว” ก็ไปหาคำตอบมาให้แล้วจ้า แต่แน่นอนว่าส่งเสริมพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ และสังคม รวมถึงสติปัญญาของเด็กๆ

Light Slider/Sky Jumping Condo ไฮไลท์เด็ดของสวนสนุก สไลเดอร์ที่มาพร้อมกับความสูงเด่นถึง 4 เมตร ประดับตกแต่งด้วยแสงไฟวิบวับ ดึงดูดใจให้น้องๆ วัยซนได้เข้ามาสัมผัสกับความตื่นตาตื่นใจจากการกระโดดสไลเดอร์ลงมาจากที่สูง และมันสุดๆ กับสกายจัมปิ้งคอนโด

วันเด็ก

Cyclone สนุกไปกับเครื่องเล่นอินเตอร์แอ๊คทีฟ ซึ่งช่วยในการเสริมสร้างพัฒนาการกล้ามเนื้อของน้องๆ โดยตัวเครื่องจะหมุนแบบช้าๆ มีลูกบอลเอาไว้นั่งเพลินๆ และสามารถปีนป่ายเพื่อความมันได้ตามใจ

วันเด็ก

Dancing Jungle Gym ฝึกทักษะเคลื่อนไหวร่างกายง่ายๆ ด้วยเครื่องเล่นที่ให้คุณหนูๆ ได้ปีนป่ายยืดเส้นยืดสาย อีกทั้งตัวเครื่องเล่นจะโยกไปมาเบาๆ เพิ่มความสนุกเหมือนได้ออกกำลังกายไปในตัว

วันเด็ก

Revolving Drum วงล้อกลองสุดหรรษา มีเบาะรองรับอยู่ด้านใน จะหมุนตัวหรือกระโดดเล่นก็มันไม่แพ้กัน

วันเด็ก

Merry Go Round ม้าหมุนสัตว์น้อยน่ารักที่จะพาน้องๆ เล่นหมุนสนุกกันแบบเพลิดเพลิน

วันเด็ก

Automatic Seesaw เครื่องเล่นไม้กระดานหก จะเล่นเป็นคู่หรือเป็นทีมก็เข้าท่า โยกขึ้นโยกลง สนุกจนหยุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว

วันเด็ก

Dancing Balloon เสริมสร้างจินตนาการและพัฒนาทักษะกล้ามเนื้อของน้องๆ พร้อมสนุกไปกับลูกโป่งที่ลอยระบำอยู่ในห้อง

วันเด็ก

High Decker Set เพลิดเพลินไปกับลูกโป่งหลากสีสันราวกับอยู่ในโลกแห่งความฝัน จะนั่งเล่นชิลๆ หรือชวนเพื่อนมาสนุกด้วยกันก็ได้

วันเด็ก

Wave Rider แปลงร่างเป็นนักโต้คลื่นตัวจิ๋วด้วยเครื่องเล่นสุดหรรษา โดยพื้นที่ใจกลางเครื่องเล่นจะเป็นแอ่งน้ำที่ห่อหุ้มด้วยพลาสติก ทำให้ขณะน้องๆ เล่นจะได้สัมผัสกับความรู้สึกยืดหยุ่น ช่วยสร้างจินตนาการให้สนุกสมจริงยิ่งขึ้น

วันเด็ก

เห็นไหมล่ะว่าเด็กๆ ไม่ได้แค่ความสนุกเท่านั้น วันเด็กปีนี้ใครยังไม่มีแพลนพาเจ้าตัวน้อยไปไหน ที่นี่ก็ดีไม่น้อยเลยนะ


เรียบเรียงโดย: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up