6 สัญญาณพฤติกรรมคู่รัก แบบไหนใช่-ไม่ใช่ รู้ได้ถ้าไม่หลอกตัวเอง

อย่างที่หลายๆคนมักบอกว่าการหาคนที่ใช่นั้นยากเหมือนงมเข็มในมหาสมุทร แต่การที่จะรู้ว่าคนที่เราสนใจอยู่นั้นใช่หรือเปล่า มันทั้งยากและต้องใช้เวลามากกว่าอีก

แต่ถึงจะบอกว่ายาก นั่นก็เป็นเพราะเรื่องของเวลาในการศึกษากันและกัน และถ้าเรารู้จักที่จะเปิดตา ดูหัวใจกันและกันให้มากๆ แบบคนที่ไม่เข้าข้างตัวเองจนเกินไป การจะดูว่าคนที่เราคบอยู่นั้นใช่หรือไม่ ก็คงจะมีความชัดเจนมากขึ้น ไม่เชื่อลองมาเช็กลิสต์ต่อไปนี้กันดีกว่า ว่าคนที่คุณมีอยู่ข้างกายนั้นมีพฤติกรรมแบบไหนบ้างที่ตรงกับ 6 ข้อนี้

re-happn2

คนที่ใช่มักจะ…

เชื่อในตัวคุณ

เคารพพื้นที่ส่วนตัวของคุณ เขาจะไม่รุกล้ำและคอยจับผิดว่าคุณทำอะไรที่ไหนกับใคร หรือโกรธเวลาที่คุณไม่ตอบข้อความกลับทันที อีกอย่างเขาจะไม่โทร.จิกคุณทั้งคืน เวลาที่คุณอยู่กับเพื่อนๆด้วย

เข้ากันได้กับเพื่อนและครอบครัวของคุณ

อะไรจะดีไปกว่าการที่คู่เดทของคุณได้รับการยอมรับจากเพื่อนและครอบครัวของคุณ เพียงแค่ทุกคนในบ้านคุณเห็นตรงกันว่าเขาหรือเธอเป็นคนดี นั่นก็เป็นสิ่งการันตีได้ครึ่งแล้วว่าเขาคือคนที่ใช่ ที่เหลือก็เป็นเรื่องเคมีของคุณและคู่เดทแล้วละว่าจะเข้ากันได้มากแค่ไหน

คอยสนับสนุนคุณเสมอ

คนที่ใช่จะคอยสนับสนุนคุณและคอยอยู่เคียงข้างคุณทั้งในวันที่คุณมีความสุขและวันที่คุณทุกข์ใจ เขาหรือเธอจะไม่ลังเลที่จะให้กำลังใจคุณเมื่อยามคุณรู้สึกเหนื่อยและท้อใจ ถ้าคุณเจอคนแบบนี้แล้วก็อย่าปล่อยให้หลุดมือไป

re-happn3

 คนที่ไม่ใช่มักจะ…

ไม่เคยเป็นผู้ให้

ในความสัมพันธ์ที่ดีนั้น ควรจะเป็นความสัมพันธ์แบบสองทาง คือการเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับที่ดี ถ้าเกิดความสัมพันธ์ของคุณเป็นแบบทางเดียว หรือคุณเป็นคนให้เพียงฝ่ายเดียวแต่ไม่เคยได้รับเลยแล้วละก็ นั่นแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาหรือเธอไม่ใช่คนที่ใช่ที่คุณตามหาอยู่แน่นอน

ฉันถูกเสมอ

ถ้าคุณกำลังเจอกับคนที่ไม่เคยยอมรับว่าตัวเองผิด อีกทั้งยังต่อต้านเวลาคุณเสนอความคิดเห็นที่แตกต่างออกไปอยู่เสมอแล้วละก็ คุณควรเผื่อใจไปสักนิดว่ากำลังเจอกับคนที่ไม่ใช่ เพราะในความสัมพันธ์ที่ดีนั้น เราไม่ควรมานั่งชี้นิ้วตัดสินว่าใครถูกหรือผิดแบบ 100%  แต่ควรจะประนีประนอมกัน ยอมรับซึ่งกันและกันมากกว่า

เต็มไปด้วยพลังงานด้านลบ

ถ้าเจอคนที่มองโลกในแง่ลบตลอดเวลา บอกตัวเองได้เลยว่าคนคนนี้ไม่น่าจะใช่คนที่ใช่ของคุณแล้วละ เพราะยังไงคุณก็คงไม่อยากติดอยู่กับคนที่คิดลบและติไปซะทุกอย่างตลอดเวลาใช่ไหมล่ะ เราทุกคนล้วนแล้วก็อยากจะอยู่กับคนที่คอยสนับสนุน เป็นกำลังใจให้กันและกันมากกว่าจริงไหม

คนที่ใช่ไม่ได้เจอกันง่ายๆ ดังนั้นใครที่มีอยู่แล้วก็ต้องรักษาเอาไว้ให้ดีๆ ไม่งั้นจะมาเสียใจที่หลังไม่รู้ด้วยนะจ๊ะ

 

ข้อมูล/ภาพ : แอพพลิเคชั่น Happn

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up