คนโสดฟังทางนี้ 6 ไอเดียบรรเจิด เดทแรกยังไงไม่ให้กินแห้ว!

ยุคนี้คนโสดมีเยอะแล้ว การจะหาคู่ที่รู้ใจก็ไม่ได้ง่ายด้วย ยิ่งถ้าใครมีโอกาสได้ลองสานสัมพันธ์กับคนที่เหมือนจะถูกใจ การออกเดทครั้งแรกจะพลาดไม่ได้เด็ดขาดเลยนะหนุ่มสาวทั้งหลาย

รักแรกพบคือความประทับใจเพียงภายนอก แต่เดทแรกนี่สิคือการเริ่มต้นสานสัมพันธ์ที่สำคัญมากเลยนะ ดังนั้นนอกจากเรื่องการเตรียมตัวเองให้ดูดีน่าประทับใจที่สุดแล้ว เดทแรกทั้งทีก็ต้องวางแผนเรื่องการทำกิจกรรมไว้ด้วยยิ่งดี เพราะการที่เจอกันครั้งแรก ยังไงก็ต้องมีเขินอายอยู่บ้าง ถ้าจะปล่อยให้ต่างคนต่างเงียบ บรรยากาศเดทแรกของคุณอาจจะน่าเบื่อโดยไม่รู้ตัว

การหาอะไรที่ทำแล้วสนุกสนานร่วมกันจะช่วยให้ต่างฝ่ายต่างประทับใจกันได้ดีมาก เพราะจะได้ศึกษากันและกันได้มากขึ้นด้วย การออกเดทสมัยนี้ต้องมีลูกเล่นให้เยอะเข้าไว้ จะได้ทำให้อีกฝ่ายประทับใจที่สุด ซึ่งวิธีที่ยกตัวอย่างมานี้ดูแล้วก็เข้าท่าเหมือนกันนะ

1-movie-with-a-twist

ดูหนังแบบเสี่ยงดวง

การพากันไปดูหนังนั้นฟังแล้วอาจธรรมดา แต่ลองทำอะไรใหม่ๆแบบไร้การวางแผนดูสิ แทนที่จะเลือกหนังเรื่องใดเรื่องหนึ่งมาจากบ้าน ลองปิดตาแล้วเสี่ยงดวงเลือกว่าจะได้ดูหนังเรื่องไหนหน้าโรงภาพยนตร์ รับรองการเดทครั้งนี้จะสนุกและตื่นเต้นไม่น้อย

2-coffee-walk

 จิบกาแฟเดินเล่นชิวๆ

การออกเดทตามร้านคาเฟ่น่ารักๆก็เป็นไอเดียที่ดี แต่คงไม่ดีเท่าไหร่ถ้าจะเอาแต่นั่งจิบกาแฟอยู่ในร้านจนหมดแก้ว ลองสั่งเครื่องดื่มแล้วพากันเดินออกไปเที่ยวรอบๆเมือง พร้อมจิบเครื่องดื่มไปเรื่อยๆดูบ้าง นอกจากคุณจะได้รับความสดชื่นจากเครื่องดื่มแล้ว คุณยังสามารถเพลิดเพลินไปกับสิ่งที่คุณพบเจอรอบๆตัวอีกด้วย

3-restaurant-tour

 ทัวร์ร้านอาหาร

ลองเลือกบริเวณที่มีร้านอาหารหลายๆร้าน แล้วเปลี่ยนการเดทให้มีสีสันเพิ่มขึ้น โดยการเริ่มต้นมื้อด้วยการรับประทานของว่างและเครื่องดื่มที่ร้านหนึ่ง จากนั้นมุ่งหน้าไปอีกร้านสำหรับจานหลัก และจบด้วยเมนูของหวานที่ร้านบริเวณใกล้เคียง นอกจากจะทำให้คุณได้เปลี่ยนบรรยากาศไม่ให้น่าเบื่อแล้ว ก็เหมือนเป็นการถ่วงเวลาให้คุณได้อยู่ด้วยกันนานขึ้นด้วยนะ

4-in-the-park

 วิ่งในสวนสาธารณะ

ถ้าคุณทั้งสองชอบออกกำลังกาย ออกเดทโดยการชวนกันออกไปวิ่งก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย ลองหาสวนสาธารณะที่ร่มรื่น บรรยากาศดีๆ แล้วพากันไปวิ่ง อย่าลืมเตรียมน้ำเย็นๆไว้ให้กันและกันหลังออกกำลังกายด้วยนะ รับรองชื่นใจทั้งคนรับและคนให้เลย

5-tourist-day

 เป็นนักท่องเที่ยวสักวัน

ไม่ว่าคุณจะคุ้นเคยและอาศัยอยู่ในสถานที่นั้นๆมานานเพียงใด เชื่อสิว่ายังมีสิ่งที่คุณยังไม่เคยรู้และไม่เคยทำ ใช้โอกาสการออกเดทเนี่ยแหละในการลองทำอะไรใหม่ๆใกล้ตัว คุณอาจจะเดินเที่ยวรอบเมือง เข้าชมพิพิธภัณฑ์ และสนุกไปกับสถานที่เที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่คุณยังไม่เคยสัมผัส

6-mystery-trip

ท่องเที่ยวปริศนา

บางครั้งการไม่เตรียมแผนอะไรเลยก็น่าตื่นเต้นและสร้างสีสันให้การเดทได้ไม่น้อย  ลองออกเดินทางโดยไม่มีจุดหมายในใจดูบ้าง คุณอาจเริ่มต้นจากบ้าน โยนเหรียญเพื่อตัดสินใจว่าจะไปซ้ายหรือขวา ขับไปเรื่อยๆ คุณอาจเจอสถานที่ที่น่าสนใจ จากนั้นโยนเหรียญเพื่อตัดสินใจว่าจะเข้าไปข้างในหรือจะไปที่อื่นต่อ ปล่อยให้เหรียญเป็นผู้กำหนดทางเลือกให้คุณ

 

ภาพ :  แอพพลิเคชั่น Happn

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up