แล้วภาษาจะไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป The Pilot หูฟังแปลภาษาที่ช่วยให้คุณไปได้ทั่วโลก!

มีใครเป็นบ้างคะที่รู้สึกว่าเรื่องภาษาต่างประเทศเนี่ยดูเหมือนจะเป็นปัญหาใหญ่ของเราซะเหลือเกิน ทั้งเป็นอุปสรรคในเรื่องการทำงาน การสื่อสารต่างๆ หรือแม้แต่จะไปเที่ยวเมืองนอกก็กลัวว่าจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง

ตอนเด็กๆเคยดูการ์ตูนโดราเอมอน แล้วมีของวิเศษอย่างหนึ่งที่คงจะถูกใจหลายๆคน นั่นก็คือ “วุ้นแปลภาษา” ที่แค่กินเข้าไปแล้วก็จะเข้าใจได้ทุกภาษา ผ่านมาหลายปีจนตอนนี้เทคโนโลยีได้ก้าวไปไกลมากแล้ว โลกเราสามารถประดิษฐ์สิ่งของที่ช่วยให้เราเข้าใจภาษาต่างๆทั่วโลกได้มากขึ้น เพียงแค่เสียบหูก็แปลภาษาได้แล้ว ใช่แล้วละ สิ่งนั้นคือไอเท็มที่กำลังโด่งดังอยู่ตอนนี้ “The Pilot” หรือหูฟังแปลภาษานั่นเอง

2

The Pilot เป็นเครื่องแปลภาษาที่มีเทคโนโลยีก้าวหน้ามากกว่าอุปกรณ์แปลภาษาอื่นๆที่ผ่านมา ทั้งในเรื่องรูปลักษณ์ และการใช้งานที่ง่ายขึ้น รวมถึงประสิทธิภาพความสามารถในการแปลนั้นก็ดูใกล้เคียงกับคำพูดของมนุษย์มากที่สุดด้วย แถมยังน้ำหนักเบา พกพาง่าย โดยมีลักษณะเป็นหูฟังขนาดเล็กไร้สายสองข้าง ดูเผินๆก็เหมือนหูฟังทั่วไป

3

ส่วนวิธีการใช้งานนั้นก็ง่ายแสนง่าย โดยการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนของเราที่ทำหน้าที่เหมือนสมองในการแปล เพียงใส่หูฟังและให้ฝ่ายตรงข้ามพูด เสียงพูดที่ลอยเข้าหูจะส่งต่อไปยังมือถือเพื่อทำการแปลภาษา จากนั้นมือถือจะส่งเสียงที่แปลเสร็จแล้วออกมายังลำโพงของหูฟังให้เราได้ยิน นอกจากนี้ทางผู้พัฒนาพยายามที่จะให้หูฟัง The Pilot ทำงานโดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเลยด้วย โดยทางบริษัท Waverly Labs ผู้ผลิตหูฟัง The Pilot ก็ได้ทดลองให้เราเห็นผ่านคลิปวิดีโอว่าหูฟัง The Pilot สามารถใช้งานได้จริงๆ โดยการพาหญิงสาวชาวฝรั่งเศสมานั่งพูดคุยกับหนุ่มชาวอเมริกัน ซึ่งแน่นอนว่าทั้งคู่ต่างฟังอีกฝ่ายไม่รู้เรื่อง แต่พอได้สวมหูฟัง The Pilot แล้ว ปรากฏว่าพวกเขาสามารถสื่อสารกันได้เข้าใจจริงๆ

โอ้โห อะไรจะดีขนาดนั้น นอกจากจะแปลภาษาได้แล้ว เวลาที่คุณไม่ใช้งานก็สามารถเชื่อมต่อกับมือถือใช้เป็นหูฟังสำหรับฟังเพลงก็ได้ เป็นไงล่ะ คุ้มสุดๆไปเลยใช่ไหม สงสัยแล้วล่ะสิว่าเจ้าหูฟังนี้ราคาเท่าไหร่ บอกเลยว่ามีสองราคา ถ้ากดพรีออร์เดอร์จะสามารถซื้อได้ในราคาเพียง 129 ดอลลาร์ หรือประมาณ 4,560 บาท ส่วนราคาขายปลีกปกติจะอยู่ที่ 250 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8,800 บาท จะบอกว่าแพงก็ไม่เชิงนะ เพราะแม้แต่หูฟังที่ใช้ฟังเพลงธรรมดาแต่เป็นแบรนด์ดังๆ ราคาหลักหมื่นยังมี อันนี้ใช้ฟังเพลงก็ได้ แถมยังแปลภาษาได้อีกด้วย

4

ส่วนใครที่ถามว่ารองรับได้กี่ภาษา บอกเลยว่าตอนนี้เจ้าหูฟัง The Pilot สามารถแปลได้ 4 ภาษาหลักๆ คือ ภาษาอังกฤษ ภาษาสเปน ภาษาฝรั่งเศส และภาษาอิตาลี ส่วนภาษาอื่นๆนั้นทางบริษัทกำลังพัฒนานะจ๊ะ รอกันนิดหนึ่ง รับรองว่าอีกไม่นานเจ้าหูฟัง The Pilot แปลได้หลายภาษาแน่ๆ แถมยังมีลุ้นว่าจะแปลเป็นภาษาไทยด้วยนะ เอาเป็นว่ารอดูกันต่อไปก็แล้วกัน

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : www.waverlylabs.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up