“พล-อลิสา อินทเสนี” คู่รักนักการเงิน เปิดบัญชีเผยเรื่องราว ชีวิตรุ่งเพราะมีตัวช่วยดูดทรัพย์ รับโชค!

คู่รักนักการเงิน “พล – อลิสา อินทเสนี “ เปิดบ้านโมเดิร์นสุดคลาสสิกเรียบหรู มาพร้อม น้องเกรซ ลูกสาววัย 2 ขวบ และอีกหนึ่งคนในครรภ์ เผยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่มีเรื่อง ฮวงจุ้ยดูดทรัพย์ ซึ่งเปรียบเสมือนกุญแจไขไปสู่ความสำเร็จในชีวิต

เปิดตำราฮวงจุ้ยดูดทรัพย์สไตล์นักการงาน ด้วยคู่รัก พอล-พล อินทเสนี ผู้ก่อตั้งและบริหาร Private Banking ที่สิงคโปร์ บริหารจัดการเงินให้ลูกค้าต่างๆ รวมถึง 15 ตระกูลใหญ่ในเมืองไทย อีกทั้งเป็นบริษัทคนไทยรายแรกที่เซ็นสัญญากับยักษ์ใหญ่ จัดตั้งกองทุน อสังหาริมทรัพย์ในประเทศเยอรมนี ส่วนคุณเอมี่-อลิสา อินทเสนี ฝ่ายภรรยาเป็นเจ้าของเวชสำอาง Aliz Paulin ที่มียอดขายในไทยและประเทศเพื่อนบ้านหลักร้อยล้าน และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการก่อตั้งบริษัทการเงินที่สามีดูแลอันเป็นที่มาของการพบกันระหว่างทั้งคู่

คู่รักนักการเงินชีวิตการงานและการใช้ชีวิตที่ประสบความสำเร็จเช่นนี้ นอกจากความคิด ความตั้งใจและพยายามของทั้งคู่แล้ว การมีเรื่อง ฮวงจุ้ย เข้ามาส่งเสริมก็เป็นสิ่งสำคัญและช่วยเสริมพลังในการชีวิตเช่นกัน ไม่เว้นแม้แต่ พลังของหินนำโชค ที่ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องดูดทรัพย์เข้าบ้านเท่านั้น วันนี้แพรวจึงไปนั่งพูดคุยของคู่รักนักการเงินกันถึงที่บ้านของทั้งสองเสียหน่อย

คู่รักนักการเงิน
แชนเดอเลียร์คริสตัลสั่งทำพิเศษเพื่อห้องโถงบ้านโดยเฉพาะ

เรียบหรูด้วยเอิร์ธโทน คุณเอมี่และคุณพอลพบกับเราในเช้าที่อากาศกำลังสบาย แดดไม่ร้อนจนเกินไป พร้อมกับเชิญเราสู่โถงกลางที่มีแชนเดอเลียร์คริสตัล แวววาววิ้งวั้งจากอียิปต์ แหล่งผลิตคริสตัลซึ่งได้ชื่อว่ามีคุณภาพดีและให้แสงสวยที่สุดในโลก ด้วยดีไซน์สั่งทำพิเศษถูกหลักฮวงจุ้ย

“ตอนแรกอินทีเรียร์ดีไซน์แชนเดอเลียร์ให้มีรูปทรงคล้ายสายน้ำ แต่ความที่เราเชื่อฮวงจุ้ย น้ำอยู่เหนือหัวไม่ดี เหมือนเราอยู่ใต้น้ำ ซึ่งเชื่อกันว่าทำให้คุมการเงินลำบาก จึงเปลี่ยนดีไซน์ใหม่เป็นแบบนี้แทน แต่ถ้าทำห้างสรรพสินค้าหรือกาสิโน การออกแบบให้เหมือนมีน้ำอยู่เหนือหัวนั้นดี เพราะต้องการให้คนช็อปปิ้งจับจ่ายใช้สอย” คุณเอมี่เริ่มเรื่องฮวงจุ้ยแบบเบาๆ พอเป็นพิธี ก่อนถูกเราถาม

“ค่อนข้างเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยสิคะ” เธอยิ้มๆ ก่อนเปรยว่า “เอมี่เคยศึกษาเรื่องพลังของหินและฮวงจุ้ยบ้าง ซึ่งมองว่าไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร แต่เอมี่เป็นสาวโมเดิร์นนะ” เธอหัวเราะน้อยๆ

คู่รักนักการเงิน
แชนเดอเลียร์ห้องอาหารสั่งทำไซส์พิเศษ พร้อมกับปรับเปลี่ยนดีไซน์จากที่ดูคล้ายสายน้ำมาเป็นอย่างที่เห็น เพื่อให้ถูกหลักฮวงจุ้ยบ้าน

คุณพอลซึ่งนั่งข้างๆ จึงเสริมว่า “เวลาพวกเราเดินทางไปทำงานต่างประเทศจะรู้ว่าอภิมหาเศรษฐีหรือคนมีเงินเยอะๆ อย่างที่สิงคโปร์ ฮ่องกง เขาเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย และพลังงานของหินมาก พวกเขาเชื่อว่า การสะสมพลังธรรมชาติเป็นการสะสมความมั่งคั่ง ถ้าไปกาสิโนที่มาเก๊าจะรู้เลยว่า ที่นั่นเป็นเรื่องฮวงจุ้ยล้วนๆ ตั้งแต่เริ่มออกแบบก่อสร้าง” พร้อมกับส่งยิ้มให้คนนั่งข้างๆ

คุณเอมี่จึงเล่าต่อว่า “เราสองคนชอบตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นคลาสสิกเรียบหรูไม่ค่อยมีดีเทลมาก โทนสีของบ้านจึงออกแนวเอิร์ธโทน นอกจากช่วยให้บ้านดูอบอุ่น แล้วยังเป็นโทนสีส่งเสริมธาตุของเราทั้งคู่ด้วย เพราะก่อนแต่งบ้านเราดูฮวงจุ้ยและดูดวงก่อนแล้ว ถึงรู้ว่าสีขาว สีเงิน สีทอง ในทางฮวงจุ้ยถือเป็นธาตุโลหะส่งเสริมเราทั้งคู่

คู่รักนักการเงิน
ส่วนเอนเตอร์เทนเม้นท์ของบ้าน เน้นโทนขาวและเงิน นอกจากให้ความหรูหราแล้ว ยังเสริมธาตุและเสริมฮวงจุ้ยให้บ้าน

จะสังเกตว่า ห้างสรรพสินค้าต่างๆ ที่ต้องการความลักชัวรี่และโชคลาภมักตกแต่งด้วยสีขาว สีทอง โดยส่วนตัวเอมี่ไม่อยากแต่งบ้านแนวฮวงจุ้ยจ๋าจนหลุดความเป็นบ้าน เพราะฉะนั้นเราขอมู้ดแอนด์โทนประมาณนี้ อาจเพิ่มกิมมิกบางห้องด้วยของตกแต่งเสริมและบาลานซ์ทุกอย่างโดยใช้สีช่วย ซึ่งแต่ละบ้านจะเสริมธาตุไม่เหมือนกัน บางบ้านอาจต้องเสริมธาตุไม้ บางบ้านอาจเสริมธาตุน้ำ ขึ้นอยู่กับดวงคนและดวงบ้าน

หลักการฮวงจุ้ยคือ ทิศทางและธาตุที่หมุนวนเปลี่ยนไปช่วยลดทอนสิ่งร้ายๆ คำว่า ‘ทิศ’ ของฮวงจุ้ยบ่งบอกทิศบ้านและทิศเจ้าของบ้านว่าเป็นอย่างไร ตกตำแหน่งไหน คนตระกูลใหญ่ๆ หรือคนทำการค้ามักดูฮวงจุ้ยหมด เหมือนการดูทิศทางลม หรือเพื่อกระตุ้นทิศนำโชค เป็นเรื่องของสนามแม่เหล็กที่เคลื่อนไปแต่ละปี ทำให้มีพลังบางอย่างหมุนเข้ามา จึงมีการเรียกศาสตร์ฮวงจุ้ยว่า ‘วิชาเฮง’ บางคนเก่งแต่ไม่เฮง บางทีคนเก่งสู้คนเฮงไม่ได้ ลิขิตคน ลิขิตบ้าน ลิขิตฟ้า ประกอบกันหลายอย่าง ถ้าเราดีอยู่แล้ว อยู่ในชัยภูมิที่ดี บ้านที่ดี ถูกทิศกับเรา ชีวิตก็ยิ่งดี อย่างที่บ้านเราจะมีอาจารย์ฮวงจุ้ยมาให้คำแนะนำทุกปี ว่าควรเสริมอะไร ตรงไหน อย่างไร สีสันแบบไหน อันนี้แล้วแต่ความเชื่อ”

ใช้ ‘พลังหิน’ ดูดทรัพย์ รับโชค คุณเอมี่ยังได้อธิบายด้วยว่า มีหินชนิด ช่วยเสริมในด้านอะไร

“ของสะสมของเอมี่คือหิน ได้มาจากหลายแหล่งซึ่งเชื่อถือได้อย่าง ตอนไปเมืองท่องเที่ยวของอังกฤษ Bourton on the Water เราเดินเข้าร้านหินอยู่หลายชั่วโมงเลย ขนหินกันออกมา (หัวเราะ) เป็นหินไพไรต์ เกาะตัวเป็นโลหะ ก้อนใหญ่ขนาดนี้หายากมาก ถ้าตั้งสมาธิดีๆ ใช้ฝ่ามือผ่านใกล้พื้นผิวหินจะเหมือนมีพลังงานบางอย่างที่สัมผัสได้ หินชนิดนี้ถูกน้ำไม่ได้ เพราะเป็นหินกลุ่มเหล็กช่วยดูดทรัพย์ แต่หินบางชนิด ต้องล้างน้ำทุกหนึ่งเดือนเพื่อสะสมพลังงานดีๆ

คู่รักนักการเงิน
(ภาพซ้าย) หน้าตาหินมาลาไคต์คล้ายมีกำมะหยี่ สีเขียวห่อหุ้ม นิยมวางบนตู้เซฟ เพื่อเรียกเงิน ดูดทรัพย์ เป็นก้อนที่เธอปลื้มมาก / (ขวาบน)หินไพไรต์ มีความมันวาวคล้ายโลหะช่วยดูดทรัพย์เช่นกัน/ (ขวาล่าง) เมื่อมองลวดลายหินก้อนนี้แล้ว ดูคล้ายผู้หญิงนั่งในถ้ำ มีไก่ยืนตรงหน้า จึงเป็นหิน ที่คุณเอมี่ชอบเป็นพิเศษ

“สังเกตว่าคนไหว้พระที่เชื่อเรื่องพลังของหินมักมีสร้อยลูกประคำติดตัว เพราะเชื่อว่าหินเป็นสื่อชนิดหนึ่ง บางชนิดช่วยให้นั่งสมาธิได้ดี หรือหินกลุ่มเฮมาไทต์ช่วยบำรุงเลือด เหมาะสำหรับคนเป็นโรคโลหิตจาง หรือเลือดน้อย หรือถ้าเป็นหินมีแร่ธาตุแคลไซต์และฟลูออไรต์รวมกัน จะช่วยเรื่องสุขภาพ ส่วน ‘หยก’ เป็นหินมีความเย็นสูง ใส่แล้วช่วยดูดความร้อน ทำให้สุขภาพดี ผู้หลักผู้ใหญ่เชื่อว่าช่วยป้องกันภัยและอันตราย ส่วนคนทำธุรกิจชอบสะสม ‘มาลาไคต์’ เป็นหินสีเขียว ดึงดูดโชคดีและเงินทอง ถ้าเราเน้นเรื่องฮวงจุ้ย ก็นำหินเหล่านี้มาวางโชว์ พลังหินจะทำงานของเขาเอง”

จึงไม่น่าแปลกใจที่เรามักเห็นหินรูปทรงสีสันต่างๆ ตั้งอยู่ตามมุมบ้าน นัยว่าเพื่อเสริมพลังและดูดทรัพย์ รับโชคนั่นเอง

 

ที่มา : นิตยสารแพรว ปักษ์ 890 วันที่ 10 ตุลาคม 2559 เรื่อง ๙ ลมหายใจ
ภาพ: โยธา รัตนเจริญโชค, เนาวพจน์ โพธิเกษม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up