ตะลุยกินรอบเกาะสิงคโปร์ ตามลายแทงสุดยอดร้านอาหารอร่อยระดับมิชลิน

สิงคโปร์เป็นอีกประเทศหนึ่งที่ตอนนี้คนไทยหลายคนนิยมไปเที่ยวกันเยอะมาก นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแล้วยังขึ้นชื่อเรื่องสารพันร้านอาหารอร่อยอีกด้วย ใครที่เป็นนักชิมนักรีวิวไม่ควรพลาดเพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมของเชฟเลื่องชื่อเชียวล่ะ

แต่สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยไปล่ะก็แพรวมีลายแทงร้านอาหารชั้นนำระดับโลก รวมถึงร้านเด็ดๆ ที่ได้ดาวจากมิชลินของสิงคโปร์มาการันตีฝีมือมาฝากกันด้วย เผื่อใครอยากจะไปลิ้มลองร้านเหล่านี้ดูสักครั้ง

1. Joël Robuchon Restaurant ชื่อของเชฟระดับตำนาน อย่าง โจเอล โรบูชง (Joël Robuchon) นั้นนับเป็นเครื่องยืนยันความอร่อยได้เป็นอย่างดี และร้านอาหารฝรั่งเศสร่วมสมัยอย่าง Joël Robuchon Restaurant ของเขาก็ยังเป็นร้านอาหารแรกและร้านเดียวที่ได้รับดาวมิชลินระดับสามดาว ซึ่งก็หมายถึงร้านที่ควรค่าแก่การเดินทางเพื่อให้ได้ลิ้มรสอาหารที่นี่โดยเฉพาะ นอกจากนี้อย่าลืมเพิ่มความพิเศษให้มื้ออาหารของคุณด้วยการจิบไวน์ที่มีให้เลือกมากกว่า 1,000 ชนิด รับรองว่าจะทำให้ประสบการณ์การทานอาหารที่ร้านพิเศษสุดๆ ราคาเซ็ทเมนูอาหารกลางวันเริ่มต้นที่ 128 เหรียญ และเมนูอาหารเย็นเริ่มต้นที่ 208 เหรียญ 
ความเด็ด: ระดับ 3 ดาวมิชลิน

ที่ตั้ง: Hotel Michael, Resorts World Sentosa

สถานี: HarbourFront

Joel Robuchon2

 

2. Restaurant André นั้นเหมาะสุดๆกับผู้ที่ชอบความแปลกใหม่ เพราะเป็นร้านอาหารแนวอินโนเวทีฟ อาหารแต่ละจานจะถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อกระตุ้นรสสัมผัส ผ่านคอนเซ็ปต์ที่ชื่อว่า Octophilosophy” ที่ถึงแม้ว่าคุณเดินทางไปทานอาหารในวันเดียวกัน คุณก็อาจจะมีโอกาสได้ลิ้มรสอาหารที่แตกต่างกันก็ได้ ราคาอาหารที่ Restaurant André เริ่มต้นที่ 198 เหรียญ สำหรับอาหารกลางวัน (วันพุธและศุกร์เท่านั้น) และประมาณ 350 เหรียญ สำหรับอาหารเย็น

ความเด็ด: ระดับ 2 ดาวมิชลิน

ที่ตั้ง: Bukit Pasoh

สถานี: Outram Park

 

3. Hill Street Tai Hwa Pork Noodles  ใช่ว่าร้านอาหารติดดาวมิชลินจะมีแต่ร้านอาหารราคาแพง เพราะใน สิงคโปร์ มิชลินไกด์ 2016 มีร้านบะหมี่หมูสับสูตรแต้จิ๋ว ซึ่งฟังแล้วเหมือนจะเป็นเมนูธรรมดา แต่รสชาตินั้นไม่เป็นรองใคร โดยร้านนี้เป็นหนึ่งในสองร้านในศูนย์อาหาร (hawker center) ที่คว้าดาวมิชลินหนึ่งดวงมาครอง ใครอยากมาชิมน้ำซุปกระดูกหมูรสกลมกล่อมกับเส้นบะหมี่นุ่มๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด ราคาต่อชามก็เริ่มต้นเพียงแค่ห้าเหรียญเท่านั้น

ความเด็ด: ระดับ 1 ดาวมิชลิน

ที่ตั้ง: Tai Hwa Eating House

สถานี: Lavender

Hill Street Tai Hwa Pork Noodle

 

4. Shisen Hanten ร้านอาหารร้านนี้ขายอาหารจีนรสจัดจ้านสไตล์เสฉวน โดยฝีมือของเชฟชื่อดัง Chen Kenmin ที่มีฉายาว่า “บิดาแห่งอาหารเสฉวน” ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป (เริ่มต้นที่ 58 เหรียญ) นอกจากอาหารแนวเสฉวนแล้ว ร้านนี้ยังมีติ่มซำที่ปรุงจากวัตถุดิบชั้นเลิศให้ลิ้มลองอีกด้วย

ความเด็ด: ระดับ 2 ดาวมิชลิน

ที่ตั้ง: Mandarin Orchard Hotel

สถานี: Orchard

 

5. Shoukouwa ตอนที่ได้รับดาวมิชลิน ร้านซูชิเล็กๆ ร้านนี้เพิ่งเปิดบริการได้เพียงสี่เดือนเท่านั้น แน่นอนว่าจุดเด่นของร้านนี้คือวัตถุดิบสดๆที่ผ่านการเลือกสรรมาเป็นอย่างดี เหมือนส่งตรงมาจากตลาดปลา Tsukiji อันโด่งดัง เซ็ทเมนูอาหารกลางวันที่ Shoukouwa ราคาเริ่มต้นที่ 180 เหรียญ และเซ็ทอาหารเย็นเริ่มต้นที่ 320 เหรียญ

ความเด็ด: ระดับ 2 ดาวมิชลิน

ที่ตั้ง: One Fullerton

สถานี: Raffles Place

 

6. Hong Kong Soya Sauce Chicken Rice and Noodle เป็นอีกร้านในศูนย์อาหารที่ได้รับดาวมิชลินหนึ่งดวง อาหารแนะนำของร้านนี้มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวหรือบะหมี่ไก่ย่างราดซีอิ๊วสูตรฮ่องกง ข้าวหน้าหมูย่าง ข้าวหรือบะหมี่หมูแดง เป็นต้น ราคาต่อจานก็แสนจะถูก อยู่ที่ประมาณ 2-3 เหรียญเท่านั้น!

ความเด็ด: ระดับ 1 ดาวมิชลิน

ที่ตั้ง: Chinatown Food Complex

สถานี: Chinatown

Michelin Guide Singapore - Hong Kong Soya Sauce Chicken Rice and Noodle

 

7. Song Fa Bak Kut Teมาถึงสิงคโปร์ทั้งที ก็ต้องหาโอกาสลองหนึ่งในอาหารประจำชาติอย่างบักกุ๊ดเต๋กันเสียหน่อย Song Fa Bak Kut Teh เป็นร้านที่นักเดินทางชาวไทยรู้จักกันดี ถึงแม้ว่าร้านนี้จะไม่ได้รับดาวจากมิชลิน แต่ก็ได้รับรางวัล บิบ กูร์มองด์ หรือ Bib Gourmand (Bib เป็นชื่อเล่นของ Michelin Man โลโก้ของบริษัทมิชลินนั่นเอง) ที่มอบให้กับร้านดังคุณภาพสูง รสชาติอร่อย ในราคายุติธรรม  สำหรับ Song Fa Bak Kut Teh ราคาต่อจานเริ่มต้นที่ 6 เหรียญเท่านั้น

ความเด็ด:  บิบ กูร์มองด์

ที่ตั้ง:  New Bridge Road

สถานี:  Clarke Quay

 

8. True Blue Cuisine เป็นร้านอาหารเปอรานากันสไตล์ลูกครึ่งจีนมลายู ที่บรรยากาศดี และราคาเป็นกันเองที่ได้รับรางวัล บิบ กูร์มองด์ประจำปีนี้ อาหารแนะนำของร้านนี้ได้แก่ Ayam Buah Keluak หรือ แกงไก่ใส่กะทิที่มาพร้อมกับผล Keluak และ Ngoh Hiang หรือแฮ่กึ๊นสูตรร้านอาหารเปอรานากันนั่นเอง

ความเด็ด:  บิบ กูร์มองด์

ที่ตั้ง:  Armenian Street

สถานี:  Bras Basah

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : สิงคโปร์มิชลินไกด์ 2016

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up