ที่พักหลักร้อย Lub d Phuket-Patong โฮสเทลแสนเก๋ ที่ติ่งฝรั่ง-คนโสดต้องมา

ทริปพักผ่อนตามประสาคนโสด เดี๋ยวนี้เขามีโฮสเทลเก๋ๆ เป็นที่พักหลักร้อยให้ไปนอนอย่างสบาย ไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นอันตรายหากต้องเที่ยวคนเดียวแล้ว

ที่พักหลักร้อย
ตึกชิโนโปรตุกิส อีกหนึ่งสัญลักกษณ์ของเมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ ที่ยุคนี้คนรุ่นใหม่จับมารีโนเวทใหม่ใส่ไอเดียกันหลากหลายแบบมาก

Lub d Phuket-Patong ชื่อนี้คุ้นๆ กันมาบ้าง เพราะมีอยู่ที่กรุงเทพฯ ถึงสองแห่ง เป็นโฮสเทลขวัญใจชาวแบ็คแพ็คเกอร์ที่เข้ามาเที่ยวบ้านเรา รวมถึงวัยรุ่นไทยเองก็เริ่มรู้จักกันบ้างแล้ว จุดเด่นของที่นี่คือ เป็นมีที่พักหลักร้อยในบรรยากาศเป็นกันเองเหมือนอยู่หอพักยังไงยังงั้น ที่สำคัญราคาก็ไม่แพงด้วย

ที่พักหลักร้อย

จริงๆแล้วที่ Lub d ภูเก็ต-ป่าตอง มีห้องพักหลายแบบอีกนะ สำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว ทั้งห้องแบบเตียงเดี่ยว และเตียงคู่ แต่ถ้ามากับเพื่อนเป็นกรุ๊ป หรือลุยเดี่ยว ห้องพักแบบ Dorm ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทำให้เราได้เจอประสบการณ์อะไรใหม่ๆ บ้าง ซึ่งที่นี่เขาจะแยกแบบชาย-หญิงให้ด้วย ไม่ใช่ว่าจะนอนรวมกัน ส่วนห้องน้ำก็จะมีอุปกรณ์พื้นฐานเอาไว้ให้ใช้ครบเหมือนห้องพักแบบส่วนตัว

ที่พักหลักร้อย
ห้องพักแบบDorm เป็นเตียงสองชั้น มีให้สำหรับ 4 ที่ บางทีก็จะมีเป็นกรุ๊ปเพื่อนมานอนรวมกัน สำหรับคนมาเที่ยวคนเดียว ถ้าจะเลือกนอนแบบนี้ก็ได้ ที่นี่แบ่งแยกเป็นสำหรับของชายและหญิงชัดเจน
ที่พักหลักร้อย
ภายในห้องพักแบบ Dorm จะมีพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระและแขวนเสื้อผ้าให้ด้วย พื้นที่ภายในห้องถึงจะมีจำกัด แต่ก็ได้บรรยากาศเหมือนอยู่หอพัก เก๋ไปอีกแบบ
ที่พักหลักร้อย
ห้องเดี่ยว มีทั้งแบบ Junior และDeluxe เป็นห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยมากพอสมควร มีระเบียง และห้องน้ำส่วนตัวให้
ที่พักหลักร้อย
สำหรับห้องพักแบบ Dorm ถึงจะให้บริการเป็นห้องน้ำรวม แต่อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับสาวๆที่มาพักก็มีไว้ให้ครบ เหมือนห้องน้ำส่วนตัว

ในส่วนของการดีไซน์  Lub d ภูเก็ต-ป่าตอง ตัวอาคารวางผังให้เชื่อมถึงกันทุกตึก เป็นอาคารสีขาวที่ออกแบบระเบียง หน้าต่าง และช่องลมเป็นซุ้มโค้ง ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากตึกชิโนโปรตุกิสแต่เป็นสไตล์ที่เรียบๆ ไม่มีลวดลายอะไร จึงดูโมเดิร์นมากขึ้น

ที่พักหลักร้อย
ตัวอาคารของ Lub d ออกแบบเป็นตึกสีขาวทั้งหมด ดูสบายตาเข้ากับบรรยากาศธรรมชาติ
ที่พักหลักร้อย
Working Space ออกแบบเป็นบรรยากาศอบอุ่นด้วย คุมโทนห้องด้วยสีสไตล์เอิร์ธโทนและงานไม้
ที่พักหลักร้อย
บาร์สำหรับนั่งชิล เป็นทั้งที่ทานอาหาร และนั่งสังสรรค์ ดีไซน์แบบกึ่งเอ้าท์ดอร์ เปิดโล่งดูใกล้ชิดกับธรรมชาติ
ที่พักหลักร้อย
อีกหนึ่งมุมเก๋ๆ ซึ่งต่อเนื่องมาจากบาร์ ตกแต่งด้วยโทนสีขาว ฟ้า เขียว ให้เข้ากับบรรยากาศโดยรอบ พื้นที่นี้ใช้การเล่นสเต็ปเพื่อให้เป็นเวทีเล็กๆ สำหรับเล่นดนตรีสดให้กับผู้มาพักได้ฟังกันเพลินๆ

อีกหนึ่งความเก๋ของที่นี่ก็คือ บริเวณด้านหน้าของล็อบบี้ จะมีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก มีเวทีต่อยมวยให้ซ้อมออกกำลังกาย มีโต๊ะเกม และโต๊ะบิลเลียตให้เล่น เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่สร้างคอมมิวนิตี้ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นใครมาเที่ยวคนเดียวไม่มีเหงาแน่นอน

ที่พักหลักร้อย
ใครเบื่อๆ ก็มาออกกำลังกายต่อยมวย หรือจะเล่นเกมที่ทาง Lub d เตรียมไว้ให้ก็ได้
ที่พักหลักร้อย
Lobby ของโฮสเทล ถูกแบ่งเป็นสเปซเพื่อให้ใช้งานได้ทุกจุดและมีความต่อเนื่องกัน เน้นเปิดโล่งและให้ความรู้สึกดูเป็นกันเองกับผู้มาเข้าพัก

 

ดูรวมๆ แล้วก็เป็นอีกสถานที่พักผ่อนที่ไม่ได้เน้นความหรูหรา แต่ก็สะดวกสบาย ปลอดภัยในราคาสบายกระเป๋าด้วย เพราะอย่างห้องพักแบบ Dorm ต่อคนนั้น ราคาอยู่ที่ 500 กว่าบาทเท่านั้นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up