ชำแหละสเปก Galaxy Note7 สาวกแอนดรอยด์อยากได้ไหม?

วินาทีนี้ตลาดสมาร์ทโฟนยิ่งแข่งขันกันสูงก็ยิ่งขุดนวัตกรรมออกมาโชว์เรียกแขกกันอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดกับค่ายสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่เจ้าระบบแอนดรอยด์ ก็ขยันออกโปรดักส์ตัวเองอย่าง Galaxy Note 7 มาอีกแล้ว

มีรุ่นให้เลือกเยอะจัดจนจำไม่ได้ แต่ถ้าใครที่เป็นผู้ภักดีกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของสมาร์ทโฟนซัมซุงก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า ค่ายนี้เขาซอยรุ่นถี่ยิบให้ทุกกลุ่มคนเลือกใช้ตามใจชอบ ซึ่งรุ่นท็อปอย่างตระกูลNote ก็จัดว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่หลายคนให้ความสนใจและเป็นคู่แข่งที่ต่อกรกับฝั่งระบบปฏิบัติการIOS ของค่ายผลไม้มาโดยตลอด งานนี้จัดรุ่นใหม่ออกมา เลยต้องมาชำแหละดูซะหน่อยว่า รายละเอียดสเปกของเจ้าGalaxy Note 7 ที่กำลังเป็นที่ฮือฮาอยู่ตอนนี้ มีดีอะไรในตัวบ้าง

1)S Pen เขียนได้แม้หน้าจอเปียก กันน้ำ กันฝุ่น ตามมาตรฐาน IP68

2) ปลดล็อกสมาร์ทโฟนด้วยการสแกนม่านตา (IRIS Scanner) ระบบยืนยันตัวตนโดยใช้ข้อมูลทางชีวมิติหรือไบโอเมตริก และระบบความปลอดภัยชั้นแนวหน้าด้วยการผสานซัมซุง นอกซ์ (Samsung Knox)

3) คุณสมบัติเพื่อความบันเทิง รองรับวีดิโอสตรีมมิ่งแบบ HDR

Samsung-Galaxy-Note-7-(2)

จุดเด่นที่ว่ามานี้เรียกว่าตอบโจทย์ทั้งเรื่องความบันเทิงและการใช้ทำงานไว้ด้วยกันอย่างลงตัว มีคุณสมบัติเรื่องความปลอดภัยที่มากขึ้น เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกอื่นๆ ได้สบายๆ ทีนี้มาลงรายละเอียดลึกๆกันหน่อยว่าจุดเด่น 3 เรื่องหลักๆ นั้นมันมีประโยชน์และช่วยในเรื่องการใช้งานได้อย่างไร

Samsung-Galaxy-Note-7-(3)

อย่างแรกกับเรื่องเจ้า S Pen ที่มีมาให้ ไม่ใช่อุปกรณ์สำหรับช่วยเขียนอีกต่อไป แต่เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ทำสิ่งต่างๆ ได้เร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สามารถบันทึกความคิดต่างๆ ได้ทันทีแม้ยังไม่ได้ปลดล็อค ด้วยคุณสมบัติสกรีนออฟเมโม (Screen off Memo) และปักหมุดข้อมูลที่บันทึกไว้บนหน้าจอแบบ Always-On  สามารถสร้างและแบ่งปันไฟล์ภาพเคลื่อนไหวแบบจิ๊ฟ(GIF) ได้จากคุณสมบัติสมาร์ทซีเล็ก (Smart Select) รวมถึงการขยายภาพและการแปลภาษา เพียงใช้ S Pen ช่วยขยายภาพหรือจ่อที่คำที่ต้องการเพื่อช่วยแปลคำต่างๆ ได้ ง่ายยิ่งขึ้นด้วยแอพพลิเคชั่นซัมซุง โน้ต (Samsung Notes) ที่ช่วยรวบรวมบันทึก ภาพวาด หรือแบบร่างต่างๆ ที่เกิดจาก S Pen  ไว้ในที่เดียว เพื่อให้ค้นหาและจัดระเบียบได้สะดวกขึ้น

Samsung-Galaxy-Note-7-(4)

S Pen รุ่นใหม่นี้ ใช้งานง่าย แม่นยำยิ่งขึ้น ด้วยหัวปากกาที่เล็กกว่า 0.7มม. ตอบสนองต่อแรงกดได้ดีเหมือนใช้ปากกาจริง พร้อมคุณสมบัติกันน้ำ กันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 จึงสามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาอย่างแท้จริง เขียนได้แม้ในขณะหน้าจอเปียก

Samsung-Galaxy-Note-7-(5)

คุณสมบัติด้านความปลอดภัยรุ่นนี้ปกป้องข้อมูลในสมาร์ทโฟน ด้วยซัมซุง นอกซ์แพลทฟอร์มด้านการรักษาความปลอดภัยระดับแถวหน้า เพื่อช่วยเพิ่มระดับของการรักษาความปลอดภัยข้อมูลและช่วยอำนวยความสะดวกขณะใช้งาน รวมถึงเทคโนโลยีด้านการยืนยันตัวตนโดยใช้ข้อมูลทางชีวมิติหรือไบโอเมตริก อาทิ สแกนลายนิ้วมือ และ สแกนม่านตา เพื่อเพิ่มทางเลือกการยืนยันตัวตนให้กับผู้ใช้งานในสถานการณ์ที่หลากหลายมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติซีเคียว โฟลเดอร์ (Secure Folder) โฟลเดอร์ที่มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยสูงเป็นพิเศษสำหรับใช้บันทึกข้อมูลส่วนตัวโดยเฉพาะ นอกจากนี้การยืนยันตัวตนด้วยการสแกนม่านตายังสามารถใช้ยืนยันตัวตนเพื่อใช้บริการซัมซุง เพย์ (Samsung Pay) กาแลคซี่ โน้ต 7 ยังมากับคุณสมบัติ  ซัมซุง พาส (Samsung Pass) ใช้การสแกนลายนิ้วมือหรือม่านตาแทนการพิมพ์รหัสผ่าน เพื่อใช้งานแอพพลิเคชันและบริการอื่นๆ

Samsung-Galaxy-Note-7-(6)

ด้านความบันเทิงสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นหน้าจอแบบซุเปอร์อะโมเลด ขนาด 5.7 นิ้วความละเอียด QHD ให้ประสบการณ์เช่นเดียวกับภาพบนจอภาพยนตร์ ด้วยภาพคุณภาพสูง สีสันสดใสมากขึ้น มีสีดำที่ดำสนิทกว่า นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานร่วมกับเกียร์วีอาร์สามารถรับชมคอนเทนต์แบบโลกเสมือนจริง หน้าจอที่คมชัดและหน่วยประมวลผลที่ทรงพลัง ช่วยให้การรับชมรวดเร็วและสวยงามอย่างยิ่ง และยังสามารถใช้งานร่วมกับเกียร์ 360 เพื่อถ่ายภาพที่ความละเอียดสูงสุด 3840×1920พิกเซล สามารถถ่าย แก้ไขและแบ่งปันภาพเคลื่อนไหวแบบ 360 ได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งยังสามารถแบ่งปันสิ่งที่น่าสนใจผ่านทางยูทูบ 360 หรือเฟซบุ๊คได้รวมไปถึงบันทึกสิ่งต่างๆ ไว้รับชมด้วยเกียร์ วีอาร์ได้

Samsung-Galaxy-Note-7-(7)

เห็นสเปกของเจ้าเครื่องนี้กันแล้ว คราวนี้มาดูที่เรื่องการดีไซน์บ้าง Galaxy Note 7 ถูกปรับปรุงขอบมุม พื้นผิว และรายละเอียดทุกจุดใหม่เพื่อให้จับได้ถนัด สามารถใช้งานได้โดยในมือเดียว และยังแข็งแกร่ง ทนทานด้วย แม้หน้าจอจะมีขนาดใหญ่แต่น้ำหนักเบาและมีขนาดพอดีกับมือ ขอบหน้าจอโค้งจากด้านหน้าไปด้านหลัง ขอบโค้งทั้ง 2 ด้านเพื่อความสมดุล ช่วยให้ดูเพรียวและบางลง และยังมีคุณสมบัติเอดจ์พาเนล (Edge Panel) ช่วยให้การเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นและฟังก์ชั่นโปรดรวดเร็วยิ่งขึ้นได้ด้วยการแตะที่ขอบ 1 ครั้ง พร้อมกล้องถ่ายภาพ สามารถบันทึกภาพต่างๆ ได้สีสันสดใส สมจริง เทคโนโลยีดูอัลพิกเซล รูรับแสงที่กว้าง และโฟกัสที่รวดเร็ว พร้อมหน่วยความจำภายใน 64 กิกะไบต์ อีกทั้งยังรองรับหน่วยความจำภายนอกสูงสุดถึง 256 กิกะไบต์ แบตเตอรี่ขนาด 3,500 mAh และใช้พอร์ทการเชื่อมต่อแบบยูเอสบี ไทป์-ซี พร้อมด้วยความสามารถชาร์จไร้สายได้ทุกที่

Samsung-Galaxy-Note-7-(8)

สิ่งที่Note 7 เตรียมมาให้อีกเรื่องก็คือการเป็นสมาร์ทโฟนที่เปป็นมิตรกับDevice ภายนอก ให้สามารถเชื่อมต่อได้อย่างสะดวกสบายที่เกี่ยวกับการควบคุมซอฟต์แวร์หรือบริการๆ อื่นๆ อาทิ การบันทึกข้อมูลการออกกำลังกายด้วยสายรัดข้อมือเพื่อการออกกำลังกายเกียร์ ฟิต 2 สามารถตรวจสอบข้อมูลที่บันทึกไว้โดยใช้แอพพลิเคชั่น S Health5.0 โดยสามารถเชื่อมต่อกับสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนๆ ได้ดีขึ้นเนื่องจากสามารถแบ่งปันข้อมูลการออกกำลังกายของตนหรือลองจัดการแข่งขันระหว่างเพื่อนๆ ได้ เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลด้านสุขภาพของผู้ใช้งานจะได้รับการเข้ารหัสและจัดเก็บโดยระบบซัมซุง นอกซ์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานเมื่อใช้ระบบชำระเงินผ่านอุปกรณ์มือถือ ผู้ใช้งานสามารถใช้คุณสมบัติการสแกนม่านตาเพื่อยืนยันตัวตนขณะใช้งานบริการระบบซัมซุง เพย์ได้นอกจากนี้ ซัมซุงยังเสริมระบบซัมซุง คลาวด์เพื่อปรับปรุงคุณสมบัติสมาร์ทสวิทช์ ผู้ใช้งานสามารถสำรองข้อมูลหรือโอนถ่ายข้อมูล แอพพลิเคชั่น การตั้งค่า หรืออื่นๆ ระหว่างอุปกรณ์ได้โดยเร็วและสะดวกยิ่ง

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up