ทำน้อยได้มาก! เมื่อลอง ‘หยินโยคะ’ท่าง่ายปลดล็อคความปวดเมื่อย เหยียดยืดกันถึงเนื้อเยื้อ! (ตอนที่1)

‘หยินโยคะ’ท่าง่ายปลดล็อคความปวดเมื่อย ได้ผ่อนคลายระดับลึก ดีงามมากๆ

‘หยินโยคะ’ท่าง่ายปลดล็อคความปวดเมื่อย ได้ถึงขั้นสุด นี่ไม่ได้พูดเกินจริงเลยนะ เอาเป็นว่าปวดใจคงต้องรักษาเอง…แต่ถ้าปวดกาย อะพินมีทางออกมาบอก เพราะเจอมากับตัว ด้วยความที่มีปัญหาเรื่องปวดหลัง คอ บ่า ไหล่นี่ไปหมดเลยเวลาที่ต้องนั่งทำงานนานๆ แต่สายเฮลตี้อย่างเราหยิ่งไม่ขอพึ่งยา เลยต้องแสวงหาการบำบัด และฟื้นฟูร่างกายด้วยวิถีแห่งธรรมชาติ

หันไปเล่นโยคะซะเลย ซึ่งตลอดปีกว่าที่ผ่านมาก็คิดว่าได้เหยียดยืด ลดอาการปวดลงได้ในระดับหนึ่ง ทว่าพรหมลิขิตก็นำพาให้ได้มารู้จักกับ ‘หยินโยคะ’ ทำให้มุมมองการเล่นโยคะของอะพินเปลี่ยนไป เป็นอะไรที่แบบ…ช้าๆ เนิบๆ แต่ได้ผลเกินคาดจริงๆ

_MG_7310 copyวันนี้มีนัดฝึกกับคุณอ้อม ครูสอนหยินโยคะ ที่อุตส่าห์มาสอนอะพินแบบตัวต่อตัว ระหว่างที่เล่นรู้สึกได้ถึงความแตกต่างตรงที่ปกติโยคะทั่วไปจะค้างท่าอยู่ประมาณ 4-5 ลมหายใจ ค่อนข้างโฟล เน้นการเหยียดยืดกล้ามเนื้อ ต้องบอกก่อนว่ากล้ามเนื้อเรามีลักษณะเหมือนหนังยาง พอยืดเสร็จก็จะเด้งกลับสู่สภาพปกติค่อนข้างไว ดังนั้นถ้าอยากยืดหยุ่นได้ดีต้องทำซ้ำๆ แรกๆ เป็นช่วงวัดใจกันเลยว่าจะไปสายโยคะต่อ หรือยอมถอย เพราะมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อกันทุกคน ในขณะที่หยินโยคะจะค้างอยู่ในแต่ละท่านาน 3-5 นาทีเลยทีเดียว ที่ต้องค้างนานขนาดนั้น เพราะเราไม่ได้ต้องการยืดแค่กล้ามเนื้อ แต่ยืดกันถึงระดับเนื้อเยื้อ หรือพังผืดกันเลยจ้า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up