Bonjour France สัมผัสกลิ่นอายวัฒนธรรมเมืองน้ำหอม ผ่านงานอาร์ตสุดคลาสสิกสไตล์ฝรั่งเศส

นอกจากหอไอเฟลที่ตั้งตระหง่านกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะดึงดูดผู้คนให้ไปสัมผัสกลิ่นน้ำหอม อาหารนมเนย และไวน์รสเลิศต่างๆ แล้ว ความเป็นแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ รวมถึงวัฒนธรรมในฝรั่งเศสที่ส่งผ่านงานศิลปะ เน้นคลาสสิกแต่เรียบหรูก็น่าสนใจเช่นกัน

ในฉากสุดท้ายของภาพยนตร์เรื่อง Me Before You เป็นฉากที่นางเอก ‘ลู’ ได้ออกเดินทางจากลอนดอนมาใช้ชีวิตที่ปารีสตามฝันของ วิลล์ พระเอกในเรื่องที่ได้จากโลกนี้ไปแล้ว ลูนั่งจิบชาอยู่บนเก้าอี้ ที่ร้านอาหารริมทาง ซึ่งก็มีผู้คนชาวฝรั่งเศสสวมใส่ชุดสูทหรูหรานั่งอยู่ภายในร้านด้วย ทำให้เรานึกถึงแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังระดับโลก และเสื้อผ้าสัญชาติฝรั่งเศส ซึ่งล้วนดีไซน์ออกมาสไตล์คลาสสิก แต่เรียบหรู

ฝรั่งเศสFermob (แฟร์ม็อบ) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังระดับโลก สัญชาติฝรั่งเศส เป็นหนึ่งผลงานที่เน้นความเรียบง่าย คลาสสิก ถ้าหากมองภาพลักษณ์เก้าอี้ภายนอกแบบผ่านๆ อาจจะดูว่า ไม่มีความพิเศษอะไร แต่ประวัติความหมาย การเลือกใช้วัสดุ และสีสันมาดีไซน์นั้นไม่ธรรมดา

ฝรั่งเศสเมื่อกว่า 125 ปีก่อน เก้าอี้แฟร์ม็อบ ได้ก่อกำเนิดขึ้นพร้อมกับหอไอเฟล และยังได้รับเลือกให้เป็นเก้าอี้ที่ใช้ในสวนสาธารณะต่างๆ อย่าง สวนลุกซ็องบูร์ สวนสาธารณะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในกรุงปารีส และได้มีการสร้างหอไอเฟลแบบจำลองด้วยเก้าอี้แบบ Bistro Chair ในเครือแฟร์ม็อบจำนวน 324 ตัว และเท่ากับ 324 เมตรของหอไอเฟลด้วย

ฝรั่งเศสฝรั่งเศสแฟร์ม็อบ มีจุดเด่นดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์  เน้นคลาสสิกผสมความเก่าและใหม่ และโดดเด่นด้วยสีคัลเลอร์ฟูลที่มีให้เลือกถึง 23 เฉดสี อย่าง สีแดง สีชมพู สีขาว ซึ่งถ้าเจาะลึกเรื่องสีผ่านงานศิลปะจะรู้ว่า การผสมสีให้ได้นอกจากสีขาวนั้นยากพอสมควร ส่วนวัสดุทำจากเหล็กเคลือบสีชนิดพิเศษสามารถทนแดดทนฝนได้เป็นอย่างดี และแฟร์ม็อบก็เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่กว้างกลับคืน เพราะสามารถเก็บพับเก้าอี้อย่างง่าย ตอบโจทย์ร้านอาหาร และร้านกาแฟ ที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์มาประดับร้าน

ฝรั่งเศสฝรั่งเศสทางด้านชุดสูทสัญชาติฝรั่งเศสแบรนด์ดังอย่าง UNGARO (อุงกาโร) และ Louis Feraud (หลุยส์ เฟโร) ที่ออกแบบมาสำหรับคุณผู้ชาย และมีดีเทลเสื้อคู่ใส่มิกซ์เป็นฝาแฝดคุณพ่อ คุณลูกก็กำลังนิยมมากทีเดียว โดยจะเน้นสีสันสดใสอย่างโทนพาสเทล ที่แมทช์กับกางเกงสีฟ้า ชมพู ส้ม ได้

ฝรั่งเศส
การตัดเย็บแบบ “อุลาคีรี”
ฝรั่งเศส
การตัดเย็บภายในเสื้อสูท

ความโดดเด่นที่พิเศษเฉพาะแบรนด์นี้จะเน้นการตัดเย็บแบบ “อุลาคีรี” เป็นเทคนิคการเก็บปมด้านหลังให้เป็นลวดลายที่สวยงาม และการใช้เทคนิคทอผ้าแบบ 300/3 ทำให้ผ้ามีความบางเหมือนเส้นไหม ใส่สบายไม่ระคายเคืองผิว และระบายความร้อนได้ดี ซึ่งไทยเองก็เป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกให้แก่ฝรั่งเศสมามากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมถึงหอการค้าฝรั่งเศส-ไทย ก็ได้เดินทางสานสัมพันธ์ค้าขายมาถึง 50 ปีแล้วเช่นกัน

ฝรั่งเศส
คุณพัชรวรรณ บุญนำทรัพย์ บอสใหญ่แห่งปิคคาอินเตอร์ ผู้ได้ลิขสิทธิ์ในการผลิตและออกแบบจากแบรนด์ดังอย่าง UNGARO (อุงกาโร) และ Louis Feraud (หลุยส์ เฟโร) แห่งเดียวในเอเซีย

สำหรับใครที่สนใจเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศฝรั่งเศสเรื่องอื่นๆ สามารถไปดูได้ที่งาน “บงชูร์ ฟรองซ์” (Bonjour France) มหกรรมสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ฝรั่งเศสครั้งแรกของไทย ระหว่างวันที่ 14 – 17 กรกฎาคม 2559 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
สถานที่ : ทำเนียบเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย
ภาพ : Kabe Pastic

Praew Recommend

keyboard_arrow_up