อลังการงานยักษ์ ประติมากรรม KAWS : BFF เตรียมปรากฏครั้งแรกในโลกที่ไทย

ใหญ่ยักษ์เข้าไปอีกสำหรับการจัดงานแสดงประติมากรรมใจกลางเมือง ที่ได้นำเอาผลงานของ KAWS ศิลปินชื่อก้องโลก มาตั้งตระหง่านครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย

Kaws : BFFเสพงานศิลปะกันให้เต็มอิ่มและเป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่สุดๆ ในโลก กับผลงานประติมากรรมจากศิลปิน KAWS (ควอส์) ในนิทรรศการศิลปะ KAWS : BFF ซึ่งเป็นผลงานมาสเตอร์พีซที่มีความสูงถึง 8 เมตร โดยจะนำมาจัดที่ประเทศไทย ณ ลานเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ เป็นครั้งแรกในโลก และในไทยอีกด้วย

Kaws : BFF

สำหรับผลงานของ KAWS ศิลปินระดับผู้สร้างงานประติมากรรมชิ้นยักษ์นั้น เขาก็เคยมีผลงานจัดแสดงมาก่อนในหลายประเทศจนโด่งดังไปทั่วโลก เช่นนิทรรศการประติมากรรมที่ Yorkshire Sculpture Park ใน
สหราชอาณาจักร และประสบความสำเร็จอย่างมากจากผลงาน “PASSING THROUGH” และ“CLEAN SLATE” ในฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ ซึ่ง “KAWS : BFF (คอวส์ : บีเอฟเอฟ) เป็นหนึ่งในผลงานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่ KAWS เคยสร้างขึ้น โดยคำว่า BFF มาจากคำว่า “Best Friend Forever” หรือ “เพื่อนแท้ตลอดไป” สื่อถึงมิตรภาพอันยาวนาน โดยประติมากรรมนี้ มีความคล้ายกับประติมากรรมชื่อดัง “COMPANION” ตรงที่มีกะโหลก หูรูปกระดูกไขว้ ตารูปกากบาท และมีขนนุ่ม เป็นผลงานที่ KAWS สร้างขึ้นใหม่ และไม่เคยทำมาก่อน สื่อถึงความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่

Kaws : BFF
Shanghai (Times Square) Photographer: Benoit Florencon
Kaws : BFF
Connecticut, USA (The Aldrich Contemporary Art Museum)
Kaws : BFF
Hong Kong (Harbour City)

ทั้งนี้นิทรรศการ “KAWS : BFF” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิ.ย. ถึง 31 ก.ค. 59 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • ประติมากรรม KAWS : BFF : จัดแสดงบริเวณด้านหน้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี
  • KAWS Art Prints Exhibition : จัดแสดงบริเวณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

เวลา: 10:00-22:00 น.

  • สินค้าพิเศษ ลิมิเต็ดเอดิชั่น KAWS: BFFทำขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ จำหน่ายที่ร้าน SIWILAI ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี (30 มิ.ย.เป็นต้นไป) เวลา 10:00-20:00 น. (จันทร์-พฤหัสบดี)และ10:00-22:00 น. (ศุกร์-อาทิตย์) และที่ชั้น G (1 ก.ค. เป็นต้นไป) เวลา 10:00-22:00 น.

 

เรื่อง : sriploi

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up