สัมผัสงานศิลป์ผ่านเฟอร์นิเจอร์ด้วยเทคนิคการแต่งบ้านให้เป็น “อาร์ตแกลลอรี่” ระดับโลก

การแต่งบ้านถือเป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ที่กำลังนิยม เรียกได้ว่าการช็อปปิ้งเฟอร์ฯ กลายเป็นเรื่องปกติเหมือนช็อปสินค้าทั่วๆ ไป ด้วยรูปลักษณ์ที่ถูกออกแบบมาให้เป็นงานศิลปะที่สามารถตกแต่งบ้านให้มีดีไซน์

ซึ่งเมื่อพูดถึงประเทศแห่งงานศิลปะของโลก หลายคนต้องนึกนึง“อิตาลี” เป็นอันดับต้นๆ เพราะมักจะมีงานศิลปะผ่านงานเฟอร์นิเจอร์ออกมาให้ผู้ที่หลงใหลตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอ

ล่าสุดเตรียมโชว์งานดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ต้อนรับซีซั่นใหม่ ในงาน “ซีดีซี อิตาเลี่ยน เฟสติวัล 2016” (CDC ITALIAN FESTIVAL 2016) เพื่อร่วมฉลองวันชาติอิตาลี ในระหว่างวันที่ 21 มิถุนายน – 5 กรกฎาคม 2559 วันนี้มีเทคนิคการแต่งบ้านให้เป็นอาร์ตแกลลอรี่ระดับโลกมาฝาก โดยถ่ายทอดผ่านเฟอร์นิเจอร์เพียงไม่กี่ชิ้น แน่นอนว่าเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ล้วนแต่มีเรื่องราวและที่มาที่ไปอย่างน่าสนใจ ทำให้บ้านของคุณหลายเป็นอาร์ตแกลลอรี่ขึ้นมาทันทีเลยแหละ

เริ่มจากคนที่หลงรักงานตกแต่งประเภทไลท์ติ้ง (lighting) จะต้องชื่นชอบกับ แชนเดอเลียร์ “บูซาโต้” (Busato) รุ่น IRIS VAN GOGH 24 Lights ผลงานที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยมือทั้งชิ้น (Handmade) โดยได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากภาพวาดสีน้ำมันดอกไอริส ของจิตรกรเอกของโลก วินเซนต์ แวนโก๊ะ (Vincent Van Gogh) ซึ่งเขาวาดไว้ในขณะที่รักษาตัวโรควิกลจริตที่โรงพยาบาล แชนเดอร์เลีย IRIS ผลงานชิ้นนี้ได้รับการจดลิขสิทธิ์เมื่อ 28 ตุลาคม 2008

12ส่วนเก้าที่นั่งสบายแถมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ต้อง เก้าอี้ แบรนด์ มาจิส (Magis) เฟอร์นิเจอร์อิตาเลี่ยนแบรนด์นี้ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1976 (พ.ศ.2519) โดย มร.ยูจีนิโอ เปราซซา (Eugenio Perazza) เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่เริ่มต้นผลิตเฟอร์นิเจอร์โดยใช้พลาสติก และพลาสติกของ ‘มาจิส’ ทุกชิ้นเป็นออร์แกนิค สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่มีคาแรคเตอร์ชัดเจน เพราะนำเทคโนโลยีขั้นสูง โดยเฉพาะ ‘การฉีดขึ้นรูป’ มาผสมผสานกับการผลิตแบบ Mass product ไซบอร์ก อาร์มแชร์ (Cyborg Armchair) ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ผลิตจากวัสดุโพลีคาร์บอเนต พนักพิงทำเหมือนหวายสานขัดลายให้ดูโปร่ง ได้อารมณ์หวายธรรมชาติ

3สำหรับสาวก แคนโทรี (CANTORI) เฟอร์นิเจอร์งานฝีมือสไตล์อิตาลีของแท้ อาจต้องเตรียมสตางค์ช็อปเฟอร์ฯ ชิ้นใหม่ กับ ฉากกั้นห้อง เซอ ชีท สกรีน (Sir Sheet screen) ขนาด 180 x 2.5 x 168 เซนติเมตร ที่มีไฮไลต์อยู่ที่การออกแบบ คาแรกเตอร์ อักษร “C” มาจากคำว่า CANTORI เป็นลายทั้งฉาก โดยมีกรรมวิธีการผลิตชั้นสูงด้วยการใช้เลเซอร์คัต ทำให้งานละเอียด กว่าการใช้เครื่องตัดธรรมดา พ่นสีเหล็กด้าน (Antique Iron) แบบเรียบหรู ดีไซน์ร่วมสมัย

4ส่วนบ้านหรือคอนโดที่มีพื้นที่จำกัดและชอบเฟอร์นิเจอร์แนวโมเดิร์น คาลิคการีส (CALLIGARIS) ออกแบบ โต๊ะออร์บิทัล (Orbital) โดยนำแนวคิดหุ่นยนต์และการออกแบบรถยนต์มาผสมกับนวัตกรรมการปรับขนาดหน้าโต๊ะแบบล้ำสมัย ด้วยการเคลื่อนไหวของชิ้นส่วนแขนโลหะที่ยึดติดไว้ใต้แผ่นกระจก ที่ทำจากวัสดุกระจกนิรภัยชนิดใสพิเศษ สามารถลดขนาดหน้าโต๊ะได้ง่ายเพียงปลดสลักที่ยึดไว้ใต้โต๊ะ แล้วจับแผ่นกระจกด้านใดด้านหนึ่งหมุนทวนเข็ม หน้าโต๊ะกระจกส่วนขยายจะถูกหมุนเก็บไว้ใต้โต๊ะอย่างเรียบร้อย ตัวหน้าโต๊ะเป็นกระจกใส เพื่อไม่ให้ดูทึบ เหมาะกับห้องเล็กๆ ขนาดกว้าง 105 เซ็นติเมตร ยาว 255 เซ็นติเมตร หรือปรับขนาดได้ตามความต้องการ ลดได้เล็กสุดที่ 165 เซ็นติเมตร

5โคมไฟตั้งโต๊ะคิวปิดสีทอง สไตล์คอนเทมโพลาลี-คลาสสิก แบรนด์อิตาลี ลุกซ์ สไตล์ (LUXE STYLE) นำจากวัสดุทองเหลืองเคลือบด้วยทองสวิสเซอร์แลนด์ นอกจากให้แสงสว่าง ยังเป็นของประดับตกแต่งบ้านที่เพิ่มความหรู โก้ และคลาสสิก ทนทานและรักษาง่าย

7ส่วนใครที่มีไลฟ์สไตล์ชอบจัดห้องรับแขกใหม่บ่อยๆ รับรองว่าจะสนุกกับ โซฟาหนัง ซาน เรโม (San Remo Sofa) แบรนด์ VERDE (เวอร์เด่) โซฟาหนังแท้เย็บแบบดึงดุมทำให้เหมาะกับสรีระการนั่ง ที่มีไฮไลต์อยู่ที่ฟังค์ชั่น ออกแบบให้จัดรูปแบบโซฟาได้ตามที่ต้องการด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น แบบ U Shape, L Shape ในที่กว้าง หรือ แคบ ได้หมด  โดย 1 ชุด ประกอบไปด้วยโซฟาชิ้นย่อยทั้งหมด 5 ชิ้น แต่ละตัวจะสามารถถอดแยกจากกันได้ และถ้าต้องการประกอบเป็นรูปทรงแบบไหนจะมีตัวล็อคเกี่ยวกับขาด้านล่างเพื่อความคงทน

8

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : ซีดีซี อิตาเลี่ยน เฟสติวัล 2016

Praew Recommend

keyboard_arrow_up