สุดยอดแห่งงานเบิร์น!Rhythm Cyclingปั่นไปแด๊นซ์ไป แถมได้กระทบไหล่คนดังด้วยนะเธอว์!

สุดยอดแห่งงานเบิร์น!Rhythm Cyclingปั่นไปแด๊นซ์ไป

สุดยอดแห่งงานเบิร์น!Rhythm Cyclingปั่นไปแด๊นซ์ไป เห็นบอกว่ามันส์สุดติ่ง อะพินต้องพาไปเทสต์  ล่าสุดบังเอิญเห็นในไอจีเหล่าเซเลบฯ ดารา ไม่ว่าจะเป็นเชอรี่ เข็มอัปสร, เอมี่ มรกต ฯลฯ ต่างก็โพสรูปตอนเข้าคลาสปั่นจักรยาน อารมณ์แบบเหงื่อท่วมร่างกันทีเดียว ทำให้รู้ว่าตอนนี้พวกนางกำลังบ้าปั่นเอามากๆ   โดยทาง Absolute You เป็นผู้นำเข้ามา จัดเป็นกีฬาที่มาแรงที่สุดในนิวยอร์ก จนกลายเป็นเทรนด์การออกกำลังกายแบบ full body cardio เลยทีเดียว สายเบิร์นอย่างเราจะรอช้าได้ไง ไปลองกันเลย

สุดยอดแห่งงานเบิร์น!Rhythm Cyclingปั่นไปแด๊นซ์ไปคลาสแรกเริ่มตอน 9 โมงครึ่ง เลยต้องรีบตื่นเช้าฝ่ารถติดเข้าเมืองไปที่ The Common สถานที่ตั้งของสตูดิโอ Absolute You พอมาถึงเท่านั้นแหละรู้เรื่อง เพราะบรรยากาศเงียบกริบ แทบไม่มีใครเดินผ่านไปมาเลยด้วยซ้ำ แอบคิดว่าคงไม่มีใครมาเล่นแน่ๆ แล้วถ้าทั้งคลาสมีปั่นคนเดียวกับเทรนเนอร์ฝรั่งสุดล่ำอาจจะไม่งามมั้งคะ อิอิ ต่อมรักนวลสงวนตัวบังเกิด เอ…หรือไม่เป็นไร สอนแบบตัวต่อตัวสกิลการปั่นอาจจะดีขึ้น (นี่ไม่ใช้ข้ออ้างน้า) รีบจัดแจงเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วใส่รองเท้าปั่นจักรยาน ซึ่งที่นี่เข้ามีจัดไว้ให้เสร็จสรรพ ใส่ไซต์อะไรบอกพนักงานได้เลย คือดีงามมาก

สุดยอดแห่งงานเบิร์น!Rhythm Cyclingปั่นไปแด๊นซ์ไปคลาสใกล้จะเริ่มแล้ว สักพักแก๊งค์สาวๆ เหล่าเซเลบฯ ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาตามงานสังคมก็พร้อมใจกันมา (เหมือนรู้เวลา) จากห้องโล่งๆ เต็มแน่นจนดูเล็กไปถนัดตา

เอมี่-มรกต,แอริน วันนี้ได้กระทบไหล่เอมี่-มรกต กับสาวแอริน ด้วยนะ เพราะนางเป็นนักปั่นแฟนพันธุ์แท้ของที่นี่เหมือนกัน โดยคลาสที่จะปั่นในวันนี้คือ Absolute Beats (45 นาที) ซิกเนเจอร์คลาสที่สามารถเบิร์นได้ถึง 500 แคลฯ เหมาะสำหรับผู้เริ่มฝึก ปั่นสบายๆ สลับจังหวะเร็ว-ช้า แถมไฟในห้องยังเป็น backlight สีม่วงชมพูสลับกันไป ให้ความรู้สึกเหมือนแสงไฟในดิสโก้ จัดเต็มกับระบบแสง สี เสียง ดนตรีหลากหลายแนว ทั้ง EDM, House และ Hip Hop ช่วยเพิ่มความสนุกในการเวิร์คเอาท์ขึ้นอีกหลายเท่า

สุดยอดแห่งงานเบิร์น!Rhythm Cyclingปั่นไปแด๊นซ์ไปเทรนเนอร์เล่าให้อะพินฟังว่า คลาสนี้เหมือนเป็นการเต้นบนจักรยาน เพราะปั่นแล้วจะมีเปลี่ยนท่าไปตามบีทดนตรี ขยับท่าเต้นยกไม้ยกมือตามจังหวะ ควบคู่กับการยก hand weights เพื่อให้ทุกส่วนของร่างกายได้ออกแรงอย่างต่อเนื่อง ช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ

สุดยอดแห่งงานเบิร์น!Rhythm Cyclingปั่นไปแด๊นซ์ไปแอบถ่ายครูฝึก ขอให้โฟกัสที่กล้ามนะคะ

Absolute cycle ของที่นี่ไม่ใช่ spin class เหมือนที่อื่นๆ ที่ต้องแข่งกับตัวเองว่าจะต้องปั่นให้ได้ RPM, ระยะทาง และความเร็วเท่าไหร่ เครื่องที่นี่ไม่มีตัวบอก แต่จะเน้นการมี element ของอารมณ์ร่วมไปกับเสียงดนตรีขณะเดียวกันก็เป็นการปั่นไปพร้อมๆ กับเพื่อนในคลาส ทำให้ได้เรียนรู้จังหวะของทีม ซึ่งอะพินว่าให้อารมณ์เหมือนเป็นคอมมิวนิตี้ พอเห็นเพื่อนคนอื่นขยับท่าเต้นไปพร้อมๆ กับจังหวะการปั่นได้ เราก็อยากทำได้เหมือนเขา แต่เป็นการทำแบบค่อยตามไปเรื่อยๆ ไม่ต้องกดดันตัวเองด้วยตัวเลขต่างๆ บนหน้าจอ ไม่ต้องรู้ตัวเลขว่าเบิร์นไปได้เท่าไหร่ แค่ใช้ความรู้สึกก็พอ ช่วงแรกๆ คลาสดูเหมือนจะไม่โหด แต่พอเพลงเริ่มเพิ่มจังหวะเร็วมากขึ้นเท่านั้นแหละ เหนื่อยสุดพลังจริงๆ

สุดยอดแห่งงานเบิร์น!Rhythm Cyclingปั่นไปแด๊นซ์ไปการปั่นจักรยานอยู่กับที่เหมาะกับคนที่มีปัญหาเรื่องข้อต่อ  จริงๆ คลาสสปินนิ่งค่อนข้างหนักและใช้แรงเยอะ ถ้าเป็นมือใหม่ต่อการออกกำลัง จำไว้ว่าให้ปั่นและใช้ความหนักที่เหมาะกับตัวเอง อย่าเตลิดคึกตามคนอื่น และปั่นจนหนักกว่าขีดความสามารถล่ะ ไม่อย่างนั้นแทนที่จะได้ประโยชน์อาจได้โทษแทน ถ้าปั่นแบบรู้ตัวเอง ‪นอกจากจะทำให้กล้ามเนื้อแกนกลางแข็งแรงขึ้น ต้นขากระชับแน่นแล้ว ยังได้กล้ามเนื้อแขนอีกด้วย

เปลี่ยนงานเบิร์นให้เป็นงานสนุก บอกเลยว่า มันส์ ดี มาก!

เรื่อง : apin_praewnista

ภาพ : เนาวพจน์,cherrykhemupsorn,aimeemorakot

web health1-2 copyอยากสวยสตรอง มีสปอร์ตบาร์จาก Sloggi มาแจก!!!

สปอร์ตบาร์จาก Sloggi มูลค่า 990 บาท จำนวน 10 รางวัล

กติกา เพียงกด Like & Share และบอกวิธีการเบิร์นแฟตแบบโดนๆ มาสักหนึ่งวิธี คนไหนตอบได้โดนใจอะพินมากที่สุด เอาไปใส่ออกกำลังกายกันเลยจ้า

หมดเขต : 31 พฤษภาคมนี้

ประกาศผล : 3 มิถุนายนนี้

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up