หนูน้อยพลังบวก Vinny Desautels ช่วยผู้ป่วยมะเร็ง แต่วันนี้ผมเป็นโรคนี้ซะเอง

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร เมื่อเด็กชาย Vinny Desautels วัย 7 ขวบที่ตั้งใจไว้ผมยาวเพื่อจะนำมาบริจาคให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็ง กลับต้องมาเป็นมะเร็งเสียเอง

เมื่อเราได้อ่านเรื่องราวสุดประทับใจของเด็กคนหนึ่ง เราแทบจะไม่เชื่อเลยว่านี่คือความคิดของเด็กชายวัย 7 ขวบจริงๆ  เพราะจิตใจที่งดงามของเขามันยิ่งใหญ่เกินตัวและอายุของเขาเสียอีก แต่บางครั้งก็ไม่เข้าใจโชคชะตาเหมือนกันว่าทำไมสิ่งร้ายๆ มักเกิดขึ้นกับคนดีๆ แบบนี้เสมอ ชะตาชีวิตของหนูน้อย Vinny Desautels วัย 7 ขวบ ไม่น่าเชื่อว่าจะต้องมาเผชิญกับเรื่องน่าเศร้า ซึ่งถ้าใครได้รับรู้เรื่องราวของเขาแล้ว อาจจะมีน้ำตาซึมกันบ้างเหมือนกัน

Vinny Desautels เด็กผู้ชายธรรมดาๆ แต่จิตใจช่างงดงาม เขาได้ตัดสินใจไว้ผมยาวเพื่อที่จะเอาไปช่วยผู้ป่วยโรคมะเร็ง โดยความคิดเหล่านี้มาจากการที่แม่ของเขาซึ่งมีอาชีพเป็นช่างผม ได้ไปช่วยงานอาสาสมัครกับมูลนิธิโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองในท้องถิ่น เพื่อไปทำผมให้กับผู้ป่วยมะเร็ง ซึ่งหนูน้อย Vinny ก็ได้ตามเธอไปดูด้วย Vinny จึงถึงสงสัยและถามแม่ของเขาว่ากำลังทำอะไร ซึ่งเธอก็ได้อธิบายให้ลูกชายของเธอฟังว่าเธอมาช่วยเหลือผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งโดยเฉพาะผู้ป่วยผู้หญิง ซึ่งพวกเธอเหล่านี้จะต้องสูญเสียเส้นผมไป มันเป็นเรื่องทื่ค่อนข้างโหดร้ายสำหรับพวกเธอ

Vinny Desautels

เมื่อหนูน้อย Vinny ได้ยินดังนั้นจึงเกิดความคิดที่อยากจะช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งดูบ้าง เขาจึงถามแม่ของเขาไปว่า “ผมของเขาสามารถช่วยเหลือพวกเธอได้ไหม” และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการที่ Vinny เริ่มไว้ผมยาวเป็นเวลานานถึง 2 ปี เพื่อจะเอาผมของเขาไปบริจาคให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็ง

จนกระทั่งเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Vinny ไว้ผมยาวถึง 13 นิ้ว ซึ่งใช้ระยะเวลาไว้ผมถึง 2 ปี จนยาวพอที่จะตัดไปบริจาคได้แล้ว นั่นทำให้ Vinny ดีใจมากและแน่นอนว่าคนที่ตัดผมให้เขาก็คือแม่ของเขานั่นเอง

แม่ของ Vinny กล่าวว่าเขากระโดดและดีใจมากที่รู้ว่าผมของเขาจะได้ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งได้เสียที หลังจากที่ต้องใช้เวลานานถึง 2 ปี เขายิ้มไปด้วยในขณะที่เธอกำลังตัดผมของเขา และพวกเราก็ได้ส่งต่อเส้มผมของ Vinny ให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Vinny Desautels

ในขณะที่ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังจะผ่านไปได้ด้วยดี ดูเหมือนโชคชะตานั้นกลั่นแกล้งให้ต้องพบเจอเรื่องร้ายๆ ที่ไม่มีใครคาดคิด นั่นก็คือโรคร้ายที่กำลังคืบคลานเข้ามาทำร้ายลูกชายของพวกเขา โดยเริ่มแรกโรคร้ายนี้ส่งสัญญาณมาที่ดวงตาของหนูน้อย Vinny โดยตอนแรกพวกเขาคิดว่าไม่เป็นอะไรมากคิดว่าเป็นอาการตาบวมตาอักเสบเฉยๆ เพราะหมอให้เพียงแค่ยาหยอดตามา

หลายสัปดาห์ผ่านไปอาการบวมก็ไม่ดีขึ้น แถมยังแย่ไปกว่าเดิม พวกเขาจึงตัดสินใจพา Vinny ไปหาจักษุแพทย์อีกครั้งเพราะกลัวจะติดโรคร้ายแรงหรือเชื้อไวรัส โดยมีกำหนดการนัดหมอไว้วันที่ 29 เมษายน แต่ก่อนหน้าที่จะถึงวันที่ต้องไปพบหมอ Vinny กลับมาถึงบ้านแล้วบ่นว่าเจ็บที่เข่า พ่อและแม่ของ Vinny ถึงพา Vinny ไปอาบน้ำและสังเกตเห็นอาการบวมที่สะโพกขวาของเขา นั่นยิ่งทำให้พวกเขาวิตกกังวลเกี่ยวกับอาการของลูกชายมากยิ่งขึ้น จึงขับรถไปที่โรงพยาบาลเพื่อเอ็กซเรย์ว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของพวกเขา ซึ่งเช้าวันถัดไปก็ได้ทราบผลตรวจว่า ลูกชายของเขาเป็นโรคมะเร็ง

Vinny Desautels

โดยพบว่าโรคมะเร็งที่ Vinny เป็นคือมะเร็งในกระดูกซึ่งเป็นมะเร็งที่หายากมาก หลังจากผลตรวจออกมา Vinny ก็ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยายาลทันที โดย Vinny ได้เริ่มรักษาด้วยการทำเคมีบำบัด(คีโม) แต่ทุกอย่างก็เหมือนจะช้าไปเพราะมะเร็งได้ลุกลามจนทำให้ตาขวาของเขาบวมปิดสนิท พ่อแม่ของเขามีความกังวลใจ เมื่อคุณหมอพบว่ามีการเจริญเติบโตของมะเร็งในดวงตาของเขา แต่ในขณะเดียวกัน Vinny เข้มแข็งมาก เขายิ้มและพูดว่า เขาจะต่อสู้กับโรคมะเร็งนี้ และอยากบริจาคเส้นผมให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งอีก “ผมต้องการที่จะช่วยเหลือพวกเขา เพราะพวกเขาไม่สามารถไปหาคุณหมอได้ทุกคน” Vinny กล่าว

Vinny Desautels หลังจากที่ทุกคนในครอบครัวทราบเรื่องก็ตัดสินใจที่จะช่วยกันต่อสู้กับโรคมะเร็ง โดยคุณปู่คุณย่าของ Vinny ได้สร้างเว็บไซต์ GoFundMe ขึ้นมาเพื่อขอความช่วยเหลือด้านเงินบริจาค เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลที่ต้องใช้เงินจำนวนมากเลยทีเดียว เพราะแม่ของ Vinny ต้องหยุดทำงานที่ร้านเสริมสวยเพิ่มมาดูแล Vinny ทำให้ขาดรายได้ไป แถมตอนนี้เธอยังท้องลูกคนที่ 3 อีกด้วย โดยในเว็บไซต์มีเนื้อหาที่เล่าถึงอาการป่วยของ Vinny และสิ่งที่หนูน้อยคนนี้เคยไว้ผมยาวช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง หลังจากนั้นข่าวของหนูน้อย Vinny วัย 7 ผู้มีน้ำใจงามคนนี้ก็ถูกแชร์ส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งที่มีคนจำนวนมากให้ความสนใจและให้ความช่วยเหลือหนูน้อย Vinny นั่นก็เพราะสิ่งที่เขาเคยช่วยเหลือคนอื่นๆ ทำให้มีหลายคนอยากจะช่วยเหลือหนูน้อย Vinny นั่นเอง

Vinny Desautels

ทางด้านครอบครัวก็ออกมาขอบคุณสำหรับเงินและกำลังใจที่ส่งมาให้กับพวกเขา พ่อของเขาให้สัมภาษณ์ว่า Vinny เป็นเด็กที่สดใสร่าเริง มีหลายครั้งที่ Vinny ถูกเข้าใจผิดเพราะคิดว่าเป็นเด็กผู้หญิง และถึงแม้จะถูกเพื่อนๆ ล้อบ่อยๆ แต่ Vinny ก็ไม่โกรธและจะตอบกลับไปทุกครั้งว่า “ผมคือเด็กผู้ชาย”
Vinny Desautels
พ่อของ Vinny ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า Vinny เป็นเด็กธรรมดาๆ เหมือนคนอื่นๆ เขารักฟุตบอลและหลงใหลวิดีโอเกม แถมเขายังมีความฝันว่าอยากจะเป็นเกษตรกรเหมือนปู่ของเขาอีกด้วย และเขายังให้สัมภาษณ์อีกว่า “ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราจะทำให้ดีที่สุด และจะสู้ไปด้วยกัน เพราะพวกเราคือครอบครัว”

แพรวดอทคอมก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่ส่งไปถึงหนูน้อย Vinny ด้วยนะคะ ส่วนใครที่อยากช่วยเหลือสามารถเข้าไปบริจาคเงิน หรือไปคอมเม้นให้กำลังใจหนูน้อย Vinny ได้ที่ GoFundMe ได้เลยค่ะ

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ที่มา : www.washingtonpost.com

ภาพ : www.washingtonpost.com, www.gofundme.com

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up