รีวิว The jungle book ปลุกนิทานเมาคลี ลูกหมาป่าดังทั่วโลก

The jungle book ในส่วนของการหยิบการ์ตูนสุดคลาสสิกที่สร้างจากวรรณกรรมสำหรับเด็กเรื่องดังอย่าง ‘เมาคลี ลูกหมาป่า’ มาทำเป็นเวอร์ชั่นคนแสดง ปรุงแต่งด้วยซีจีป่าเขาลำเนาไพรและเหล่าสิงสาราสัตว์ มากมายของ ผกก. อย่างจอห์น แฟฟโรว์ (จาก Iron Man) ต้องขอกราบใจเลยจริงๆ เพราะหนังออกมาดีมาก ดีกว่าที่คาดคิด

ทั้งการเดินเรื่องที่ชวนติดตาม ภาพที่ออกมาสวยงามและสมจริง เนียนเว่อร์ เสมือนพาเราเข้าไปหลงอยู่ในป่ากับหนูน้อยเมาคลี ซึ่งฝ่ายหลังรับบทโดยนีล เซ็ทธิ (ลูกครึ่งอเมริกัน-อินเดีย) ก็ต้องยอมใจให้เลยนะ เป็นนักแสดงเพียงหนึ่งเดียวในเรื่องที่ต้องเล่นกับซีจีสัตว์และมโนว่าฉากหลังคือผืนป่า ทั้งๆ ที่ตอนถ่ายทำอยู่แค่ในสตูดิโอและฉากบลูสกรีน
นี่ยอมรับเลยว่ารู้จักเมาคลีนะ แต่ถ้าถามถึงส่วนขยายเพิ่มเติม ก็คือจำไม่ได้เลย จึงถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่จะได้ออกผจญภัยไปกลับเมาคลี ซึ่งเอาจริงๆ ผกก. เลือกที่จะนำเสนอแบบเดิมเป๊ะๆ เพราะถ้าเอาไปเทียบกับเวอร์ชั่นการ์ตูน จะคุ้นชินอยู่ในหลายๆ ฉาก โดยหนังจะเปิดเรื่องด้วยการพาเราไปรู้จักกับเมาคลีในวัย 10-12 ขวบ ซึ่งบากีร่า เสือดำนิสัยดีไปเจอเขาเข้าตอนยังเป็นทารก จึงเอาไปฝากไว้กับฝูงหมาป่าให้ช่วยเลี้ยงดู เขาเลยเติบโตขึ้นมาในฝูงหมาป่า และเป็นที่มาของชื่อเมาคลี ลูกหมาป่านั่นเอง จบ เอ๊ย ไม่ใช่สิ
The jungle book
การใช้ชีวิตในป่าของเมาคลีดูเหมือนจะไม่ง่ายอย่างที่คิด เมื่อแชร์คาน เสือโคร่งดุร้าย ผู้หวาดเกรงภัยจากมนุษย์พบว่าเมาคลีมาอาศัยอยู่ในป่า จึงหาทางขับไล่เมาคลีออกไป นั่นเลยกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยในป่าใหญ่ของเมาคลี ซึ่งเขาจะได้เจอกับเพื่อนใหม่ที่มาทั้งดีและร้ายปะปนกันไป ทั้งยังเป็นเหมือนการเดินทางค้นหาตัวตน เพื่อตัดสินใจทำเรื่องบางอย่างที่อาจจะเปลี่ยนแปลงชีวิตเขา ไปตลอดกาล ถือว่าในส่วนของความสนุก หนังตอบโจทย์ได้อย่างดีเยี่ยม เพราะดูเพลินจริงๆ เพลินจนไม่อยากให้จบ ขณะที่ในส่วนของดราม่า ก็สามารถทำเอาน้ำตารื้นได้เลย
และที่โดดเด่นเห็นได้ชัดสุดๆ น่าจะเป็นกานขนทีมนักแสดงระดับปังๆ ของวงการฮอลลีวู้ดมาพากย์เสียงสิงสาราสัตว์ตัวเด่นๆ ในเรื่อง เพราะถือว่าได้อารมณ์มากพอสมควร ที่สำคัญ ผกก. ยังเลือกที่จะให้สัตว์ในเรื่องขยับปากตามแบบธรรมชาติ คือพูดภาษาคนได้ แต่ก็ยังส่งเสียงร้องตามที่มันควรจะเป็น นอกจากนี้ดนตรีประกอบยังเข้ากับโทนเรื่องเป็นอย่างดี โดยภาพรวมจึงถือเป็นหนังรีเมกชั้นเยี่ยมที่เปี่ยมไปด้วยซีนประทับใจ ชวนซาบซึ้ง ซีจีระดับเทพ ทั้งยังเล่าการผจญภัยของเมาคลีได้สนุกมากกก มีความลุ้นระทึกตามเบาๆ เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูแล้วต้องหวนรำลึกถึงวัยเด็กกับนิทานเล่มแรกๆ ที่หยิบอ่าน ไม่อยากให้พลาดเลยล่ะ แล้วคุณจะหลงรักผืนป่าและสัตว์บนโลกใบนี้มากขึ้นแน่นอน
เรื่อง : คิมคานา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up