5 เหตุผลสุดฟินที่ต้องดู Descendants of the Sun #อินหนักมาก

ฉายมาได้แค่ 8 ตอน (จาก 16 ตอน) ซีรีส์เลือดรักชาติ “Descendant of the Sun” ก็ขโมยใจสาวๆ เอเชียไปค่อนทวีป เพ้อถึงแต่ “ร้อยเอกยูชีจิน” (ซงจุงกิ) ที่รับบทเป็นหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษทางทหาร แบบหล่อ เท่ ห่ามแต่แสนดี ถึงขั้นรัฐบาลจีนต้องออกมาเตือนประชาชนว่าเพลาๆ หน่อยจ๊ะ แค่นี้ประเทศก็เสียดุลจะแย่แล้ว และกรี๊ดผู้ชายมากไป ครอบครัวจะร้าวฉาน แพรวขอแตกประเด็นถึงความฮ็อตสุดๆ ของซีรีส์เรื่องนี้ (ขนาดนายกฯ ตู่ ยังแนะนำเลยน้า)

ฮ็อตที่ 1: นายทหารหนุ่ม กับ คุณหมอสาว
Onew-song-joong-ki--jin-goo-kim-ji-won-song-hye-kyo_1456205475_af_org

แค่นี้ก็ยิ้มแล้ว เพราะนี่คือการประชันกันของสองขั้วความคิด คนหนึ่งเป็นทหาร (ซงจุงกี) มีหน้าที่ปกป้องชาติพร้อมปลิดชีวิตศัตรู ส่วนอีกคนคือคุณหมอ (ซงเฮเคียว) มีหน้าที่ช่วยชีวิตคน ทั้งสองคนตกหลุมรักกัน แต่ก็ต้องแบกรับภาระหน้าที่ความรับผิดชอบในความเป็นตายของคนอื่น ที่สำคัญกว่าความสัมพันธ์ส่วนตัว แต่ทั้งคู่ก็ยังคอยเป็นห่วงดูแลกันและกันแบบ… ไร้ซึ่งบทหวานเลี่ยน หรือลีลาเล่นตัวอาโนเนะ แต่รวบรัดชัดเจนแบบคนเป็นผู้ใหญ่ เวลาน้อย ความรับผิดชอบเยอะ ดังนั้นเวลาคุณพระเอกรวบตึงพูดแต่ละประโยค… จิกหมอน จิกผ้าห่ม พกยาดม อมยาหอมกันไปเลยจ้า หรือคุณจะลืมประโยคนี้ได้ลงคอ

Descendants_of_the_Sun-cover

PS16031500110

bao2

**สปอยล์** 

ร้อยเอกยูชีจิน “ที่ผมจูบคุยไปวันนั้น โดยไม่ได้ขอก่อน… ผมจะถามว่า

คุณอยากให้ผมขอโทษ…

หรือสารภาพ” (กรี๊ด)

ฮ็อตที่ 2: ละครเรื่องนี้เขียนบทโดยคนเขียนบทฝีมือเยี่ยม

qwe2d

behinbd13

asdd23

ถ้าใครได้ดูเรื่องนี้ ก็เห็นตรงกันว่า บทโคตรดี ไดอาล็อคอย่างเริ่ด ทำให้ใจสั่นตลอดเวลาที่ดู (ฮา) เรื่องนี้ต้องเครดิตให้ผู้เขียนบท “คิมอึนซุก” ที่เคยฝากฝีมือไว้ในละครหลายเรื่องของช่อง SBS ของเกาหลี แต่พอถึงเรื่องนี้กลับถูกปฏิเสธจากทางช่อง ด้วยเหตุผลว่า เรื่องราวเกี่ยวกับทหารจะทำให้หาสปอนเซอร์เสื้อผ้ายาก เธอจึงหันมาซบอกช่อง KBS แทน ปรากฏว่า…ดังสิคะ

ฮ้อตที่ 3: Descendants of the Sun ถ่ายทำจบ ก่อนออกฉายจริง

descendants_of_the_sun-poster

descendants_of_the_sun6

โดยปกติซีรีส์เกาหลีจะถ่ายทำกันระหว่างออนแอร์ เพื่อจะได้ปรับเปลี่ยนบทให้เป็นไปตามฟีดแบ็คจากแฟนๆ ละคร แต่ช่วงหลังจีนมีการออกกฏเรื่องการฉายละครเกาหลีทางอินเตอร์เน็ตในประเทศจีนอย่างเคร่งครัด ทำให้ Descendants of the Sun ต้องถ่ายทำให้จบก่อน เพื่อให้ทันการกระบวนการตรวจสอบจากจีน จึงสามารถออกฉายในจีนไปพร้อมๆ กับที่ออนแอร์ในเกาหลีได้ ดังนั้นไม่ว่าฟีดแบ็คจากคนดูจะเป็นอย่างไร ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงบทตอนจบของซีรีส์เรื่องนี้ได้

ฮ็อตที่ 4: ทำเรตติ้งสูงสุดในเกาหลี หลังจากฉายได้เพียง 3 สัปดาห์

behinbd24

dfd1

หลังจากละครเรื่องนี้ออกฉายได้เพียง 3 สัปดาห์ (6 ตอน) ก็ทำเรตติ้งได้สูงถึง 30% ทุบสถิติเรตติ้งสูงสุดของละครทุกเรื่องในเกาหลี ส่วนในเมืองจีน ก็ทำสถิติยอดวิวสูงถึง 30 ล้านวิวใน 24 ชั่วโมงแรกที่ออกฉาย และพุ่งขึ้นไปถึง 673 ล้านวิว หลังจากฉายไป 6 ตอน คาดว่ากว่าจะละครจะจบคงทุบทุกสถิติอีกแน่นอน

ฮ็อตที่ 5: ‘ร้อยเอกยูชีจิน(ซงจุงกี) หล่อแรงอะไรเบอร์นั้น

ghjd23

descendants

Descendants-of-the-Sun-cast

 

นอกจากความโรแมนติกแล้ว ผงชูรสรสแซ่บที่แถมมากับละครเรื่องนี้ คือ ท. ทหาร บึกบึน ซิกแพ็คแน่น มากันเป็นเหล่าทัพ นำโดย “ร้อยเอกยูชีจิน” (ซงจุงกิ พระเอกหน้าละอ่อนวัย 30 ปี) ที่หล่อ ใส เด้ง เปล่งประกายแถมด้วยลูกน้องหุ่นแซ่บสะพรึงอีกหลายสิบ รวมไปถึงความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของพระเอกกับพระรอง “ซอแกยอง” (แสดงโดย จินกู) คู่ซี้ทั้งในศึกรบและศึกรัก ที่ทันกันทุกสถานการณ์ ทั้งยียวนกวนหยิกและชวนยิ้ม แถมความรักต่างชนชั้นของคู่พระรองก็ลุ้นไม่แพ้คู่พระเอก พี่นี่เชียร์ไม่ถูกเลยจ้า เอาเป็นว่า ปีนี้ นอกจากซงจุงกิจะครองแชมป์แล้ว

เทรนด์สมาคมแม่บ้านทหาร… มาแน่!

เครดิตข้อมูล: straitstimes, KBS, Soompi

ภาพ: KBS, IG: songjoongkionly

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up