The Boy ตีแผ่ชีวิต #ลูกเทพ แบบหลอนๆ

The Boy (2016)
‘ตุ๊กตาซ่อนผี’ หนังเข้าฉายได้ถูกช่วงเวลาจริงๆ ด้วยกระแสลูกเทพซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงในบ้านเราช่วงนี้แหละ ที่ทำให้หลายคนต่างพูดถึงและอยากดูหนังเรื่องนี้มากขึ้น เอาจริงๆ จากตัวอย่างหนังที่ปล่อยออกมา ถือว่ายังไม่ค่อยดึงดูดซะเท่าไหร่ ทั้งยังกลัวใจเหลือเกินว่าจะออกมาเละแบบ Annabelle นี่ก็ไม่ได้อยากดูเพราะกระแสลูกเทพด้วยนะเออ แต่การที่ได้ดูตัวอย่างหนังบ่อยๆ เข้า มันก็ทำให้อยากรู้เหมือนกันน่ะสิว่า เจ้าตุ๊กตาผีตัวนี้จะหลอนระทึกสักแค่ไหนกันเชียว
TheBoy2
หนังเปิดฉากด้วยการบอกให้รู้ว่า ‘เกรต้า’ สาวอเมริกันกำลังเดินทางมาทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้กับ ‘บราห์มส’ ลูกชายของสามีภรรยารุ่นดึกที่อังกฤษในระหว่างที่พวกเขาไม่อยู่บ้าน แต่พอเอาเข้าจริง เด็กน้อยที่เธอจะต้องดูแลกลับเป็นแค่ตุ๊กตากระเบื้องตัวหนึ่ง ซึ่งพวกเขาเชื่อว่ามันเป็นเหมือนตัวแทนของลูกชายที่เสียชีวิตไปเมื่อตอน 8 ขวบ แถมงานนี้ยังมีกฎน่ารักๆ 10 ข้อไว้ให้เธอปฏิบัติต่อบราห์มสด้วยอีกต่างหาก และเมื่อเธอมองว่ามันเป็นเรื่องตลกมากๆ ก็เลยไม่ยอมทำตามกฎ เหตุการณ์ประหลาดๆ ชวนหลอนจึงเกิดขึ้นกับเธอทันที!
TheBoy3
ตัวหนังมีกลิ่นอายของงานสยองขวัญยุค 90 อยู่พอสมควร เพราะเราจะได้เห็นอะไรที่คุ้นชินในหนังแนวนี้กันอยู่บ่อยๆ เช่น อุ๊บส์ คฤหาสน์หลังสวยตั้งอยู่ซะนอกเมืองเชียว โอ๊ะ ห้องใต้หลังคามีอะไรซ่อนอยู่หรือเปล่า น้า เอ๊ะ เปิดดูอัลบั้มรูปเก่าๆ หน่อยดีกว่า อ๊ะ ฝนตกหนัก ต้องปิดไฟแล้วจุดเทียนจ้า เป็นต้น แต่ยอมรับเลยว่า หนังสนุกเกินคาดนะ ถือว่าฉลาดในการเล่าเรื่องเลยล่ะ ชวนติดตามพอสมควร (ลุ้นระทึกช่วงท้ายๆ) แถมบรรยากาศยังชวนหลอนเหมือนกัน (สะดุ้งตุ้งแช่อยู่แค่สามสี่ฉาก)
 TheBoy1
 แต่ก็หลอนแค่ระดับเบาๆ เท่านั้นแหละ ไม่ถึงกับต้องปิดตา ร้องวี้ดว้าย หรือขนหัวลุกอะไรขนาดนั้น ทว่าการนำเสนอตัวตุ๊กตาบราห์มสในบางซีนนี่ถือว่าเด็ดขาดอยู่นะ เพราะสามารถทำให้เรารู้สึกกลัวตามได้ นอกจากนี้หนังยังมาพร้อมเส้นเรื่่องที่ชวนให้ต้องไขปมสงสัยบางอย่าง ซึ่งเราจะอยากรู้มากๆ ว่า บทสรุปของเรื่องจะเป็นเช่นไร ต้องขอบอกเลยว่า จุดหักมุมน่ะชวนตื่นตะลึงดีแท้ (ถ้าใครดูหนังแนวนี้มาเยอะ อาจจะไม่ค่อยเซอร์ไพรส์นะ) ใครชอบหนังสยองขวัญแบบหักมุมโดนๆ ไม่ควรพลาดเรื่องนี้เด็ดขาด
คะแนน 8/10
เรื่อง : คิมคานา
ภาพ : http://www.blastr.com/2016-1-20/just-one-minute-boy-trailer-will-unsettle-hell-out-you, https://filmgamesetc.com/the-boy-2016/, http://www.movieinsider.com/m12864/the-boy/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up