อย่าพลาด!! เคล็ดแก้ชงเสริมดวงเฮงรับตรุษจีนปีลิงไฟ 2559

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันตรุษจีนวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนแล้ว  ปีนี้วันไหว้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์และวันชิวอิดหรือวันตรุษจีนตรงวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ตามคัมภีร์จีนเขาว่าเป็นปีลิงไฟ   ใครอยากเอาฤกษ์เอาชัยรับความเฮงควรไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี๊ยหรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภโดยเตรียมตั้งแต่คืนวันไหว้เพราะล่วงเข้าตี 1 ถึงตี 3 ของวันที่ 8 ก็เป็นช่วงเวลาที่ตั้งโต๊ะไหว้ได้  โดยตั้งบูชาผลส้มและอาหารเจต่างๆหันไปทางทิศตะวันออก

2พระศากยมุนี ในวัดเล่งเน่ยยี่

พระศากยมุนี ในวัดเล่งเน่ยยี่

5 ป้ายประกาศปีชง

ป้ายประกาศปีนักษัตรที่ชงในปี 2559

สำหรับปีนี้ในบรรดา 12 นักษัตร  ปีนักษัตรติดอันดับปีชงมี 4 ปี  ที่ชงหนักเต็ม 100 % คือปีขาล  รองลงมาชง 50 % เป็นปีวอก  และที่เจอหางเลขคือปีมะเส็งกับปีกุนคนละ 25 %

คนปีขาลปีนี้ ตำราจีนว่าจะเหนื่อยหนักกว่าใคร เพราะชงเต็มๆ กับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย ซึ่งเป็นเทพผู้คุ้มครองชะตาชีวิตมนุษย์   ถ้าไม่เสียเงินก็อาจจะบาดเจ็บหนัก  ยังดีที่มีดาวมงคลช่วยสองดวง คือ ดาวผู้ใหญ่คุ้มครอง คอยช่วยปัดเป่า และดาวการเดินทาง อาจมีการเดินทางไกล  ส่วนดาวร้ายมีล้อมตรึม ทั้งดาวการทำลาย ดาวสูญเสีย ดาวอุบัติเหตุ  และยังอาจเจอปัญหารักสามเส้าซ้ำซ้อน  และมีปัญหาสุขภาพ  เจอหนักขนาดนี้ ต้องไปฝากดวงชะตากับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย วัดเล่งเน่ยยี่ (วัดมังกรกมลาวาส) ถนนเยาวราช หรือวัดเล่งเนี่ยยี่ 2 (วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์) บางบัวทอง ก็ได้  ตั้งจิตอธิษฐานขอให้ท่านคุ้มครองตลอดปี  จากนั้นเดินไปที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง สักการะเทพฟ้าดิน หรือ ทีกง เวลาเดินทางจะได้ปลอดภัย

3 เทพเจ้าทั้ง 5

เทพเจ้าทั้ง 5

4 เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย (องค์ขวา)

เทพเจ้าไท่ส้วยเอี๊ย (องค์ขวาสุด)

คนปีวอก ตรงกับปีนักษัตรตัวเอง ถือว่าล่วงเกินเทพเจ้าไท้ส้วยเอี๊ย ส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงมาก เป็นปีที่ต้องระวังสุขภาพมากที่สุด อาจเลือดตกยางออก เพราะของมีคม หรือพลัดตกหกล้มบาดเจ็บค่อนข้างซีเรียส ยังต้องควบคุมอารมณ์ที่แปรปรวน และมีเกณฑ์ถูกคนคิดร้ายแทงข้างหลัง ก่อนตรุษจีนควรไปฝากชะตากับท่านที่วัดเล่งเน่ยยี่ และไหว้เทพบุ้นเชียงตี่กุน ซึ่งเป็นเทพแห่งการอำนวยประโยชน์ในด้านความมั่นคงของชีวิต ซึ่งประดิษฐานอยู่ในวัด แล้วเดินไปบริจาคโลงศพที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

6 ป้ายแนะนำวิธีแก้ชง

ป้ายแนะนำขั้นตอนการทำพิธีแก้ชง

คนปีมะเส็ง ก็ได้รับผลกระทบด้วย  โดยมีดาวร้ายที่ก่อให้เกิดความสูญเสีย อาจต้องมีการไว้ทุกข์จากการสูญเสียคนที่รัก  นอกจากนี้ยังต้องระวังเรื่องสุขภาพ การปล้นชิง และภัยทางปาก ทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้ง  ควรไปฝากชะตาที่เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย วัดเล่งเน่ยยี่ เช่นกัน  หรือพกยันต์หมอเทวดา เพื่อให้เกิดบารมีและเกิดกำลัง จะช่วยปัดเป่าสิ่งอัปมงคลได้  หายันต์หมอเทวดา เทพฮั้วท้อเซียงซือได้ที่ศาลเจ้ามูลนิธิเทียนฟ้า ถนนเยาวราช พร้อมไหว้ขอพรจากเจ้าแม่กวนอิมที่นี่ได้

7 ป้ายบอกจุดทำบุญสวดมนต์ทั้งปี

ป้ายบอกจุดทำบุญสวดมนต์ทั้งปี ชาวราศีไหนก็ทำได้

7.1ป้ายบอกกำหนดการขมากรรมสูตร

ป้ายบอกกำหนดการ “ขมากรรมสูตร”

คนปีกุน ได้รับผลกระทบบ้าง ให้ระวังเรื่องของโรคเก่าจะกำเริบ ควรไปฝากชะตาที่เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย  วัดเล่งเน่ยยี่  แม้จะเป็นปีที่มั่งมีเงินทอง ได้ทั้งลาภตรงและลาภลอยต่อเนื่อง  ดาวการเงินสดใส  แต่เพื่อให้มีกำลังเพิ่มขึ้น เพื่อต้านทานเคราะห์ที่อาจเข้ามาเยี่ยมเยือน  ควรไหว้บูชาอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร  เพื่อผ่อนหนักให้เป็นเบา เสริมดวงชะตา ด้วยการไปไหว้พระพุทธชินราช หลวงพ่อซำปอกง ท่านท้าวมหาพรหม (ทุกองค์ถ้าไหว้วันพฤหัสบดีจะดีมาก)

8 ศาลท่านไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ศาลท่านไต้ฮงกง มูลนิธิป่อต็กตึ๊ง

ปีนี้คนที่จะเฮงที่สุดคือคนปีชวด และปีมะโรง  เพราะสมพงศ์กับปีวอก คนปีชวด มีเกณฑ์เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีอำนาจเพิ่มขึ้น แต่ต้องระวังคนคิดร้ายแอบแทงข้างหลัง อาจเกิดคดีความเรื่องเงินๆทองๆ  เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากดาวร้าย  ควรหลีกเลี่ยงไปงานศพหรือไปที่เปลี่ยวร้าง ก่อนตรุษจีนควรไปไหว้เจ้าพ่อกวนอู ซอยอิสรานุภาพ  ถนนเยาวราช เพื่อเสริมดวงชะตาให้ยิ่งเฮง

ส่วนคนปีมะโรง มีโอกาสแสดงฝีมือให้เข้าตาผู้ใหญ่แน่นอน  ด้านการเงินก็สดใส แต่ต้องระวังอาจถูกสัตว์เลี้ยงกัดทำร้าย และอุบัติเหตุจากการขับรถ ควรไปไหว้เจ้าพ่อเสือให้คุ้มครอง

9.ท่านไต่ฮงกง

ท่านไต้ฮงกง

สำหรับอีก 6 ปีนักษัตรมีชะตาปานกลางแต่ปีที่น่ากังวลไม่แพ้คนปีชงคือคนปีจอ ปีนี้ไม่มีดาวมงคลส่องชีวิต  มีแต่ดาวร้าย ทั้งดาวทุกข์โศก และดาวฟ้าวิปโยค คิดอ่านอะไร ควรเพิ่มสติความอดทนกว่าเดิม เป็นปีที่มีความกดดันจากหน้าที่การงาน จิตใจห่อเหี่ยว ระวังปัญหาสุขภาพ ด้านทางเดินหายใจ ไปฝากชะตาไว้ที่เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย ขอให้ท่านคุ้มครองด้วยก็จะดี

10 พระอมฤตราชโพธิสัตว์ (ไต่สื่อเอี๊ย)

พระอมฤตราชโพธิสัตว์ (ไต่สั่วเอี๊ย)ในมูลนิธิฯ

คนปีมะเมีย แม้จะไม่ชง แต่ก็ขาดแรงอุปถัมภ์จากผู้ใหญ่ ทำให้ต้องผิดหวัง และเกิดความแปรปรวนทางอารมณ์ ความสัมพันธ์กับผู้คนรอบข้างไม่สู้ดี  ไม่มีลาภลอย โชคดีที่สุขภาพไม่เจ็บป่วย แต่อาจเกิดอุบัติเหตุเภทภัย ระวังการขับรถให้ดี อย่างไรก็ไปฝากชะตากับเทพเจ้าไท่ส่วยเอี๊ยไว้ดีกว่า

คนปีฉลู ดาวมงคลบ่งบอกว่า ผู้ใหญ่จะช่วยผลักดันให้ก้าวหน้า สุขภาพแข็งแรง และมีเกณฑ์แต่งงานสายฟ้าแลบ

11.พระแม่กวนอิม

พระแม่กวนอิม ในมูลนิธิฯ

คนปีเถาะ เป็นปีแห่งโอกาสจะได้เลื่อนตำแหน่ง แต่ก็มีดาวล้มเหลวฉับพลัน สิ่งที่วาดหวังไว้จะผิดหวังพลาดเป้า  ผู้ชายปีเถาะที่เจ้าชู้ ยังต้องระวังบ้านแตก เพราะเมียจับได้ว่ามีกิ๊ก

คนปีมะแม ปีนี้ชาวแพะจะมีเสน่ห์แรงกว่าใคร  อาจมีงานมงคลให้คึกคักหัวใจ แต่ต้องดูแลใส่ใจสุขภาพเป็นพิเศษ เพราะมีดาวเจ็บป่วยเล็งชีวิตอยู่

คนปีระกา มีเกณฑ์ได้เลื่อนตำแหน่งพุ่งพรวด การเงินเจริญก้าวหน้า มีโชคลาภเงินทอง แต่ระวังจะอื้อฉาว เพราะมีรักซ้ำซ้อนสามเส้า

12 เจ้ายี่กอฮง

เจ้ายี่กอฮง ในมูลนิธิฯ

ทั้งนี้ ไม่ว่าคุณจะเกิดปีนักษัตรใด หากต้องการเสริมความมั่นคงให้ชีวิตในทุกๆ ด้าน ก็ไปฝากชะตาไว้ที่เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยกันได้ หรือไหว้ขอพรจากเทพเจ้าองค์ต่างๆ หรือจะฝากชื่อไว้ให้ทางวัดลงโบสถ์สวดมนต์คุ้มครองตลอดปีก็ได้  หากไม่สะดวกไปที่วัดเล่งเน่ยยี่  แต่แถวบ้านมีวัดจีน และมีเทพเจ้าองค์นี้  ก็ไปไหว้ขอพรให้ท่านคุ้มครองได้  

อย่างไรก็ดีถ้าใครสะดวกมาที่วัดเล่งเน่ยยี่ถนนเยาวราชแล้ว  อยากเสริมความเป็นสิริมงคลเพื่อให้ชีวิตดำเนินต่อไปด้วยความราบรื่นร่ำรวยก็สามารถไปไหว้ขอพรจากท่านไต้ฮงกงพร้อมทำพิธีพะเก่ง ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้  ซึ่ง “พะเก่ง” คือ การจดชื่อเพื่อสวดชัยมงคลคาถา ขอพรให้แก่ญาติโยมที่มาจดชื่อ (สามารถจดชื่อแทนกันได้) ทำบุญในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ (ซึ่งปีนี้จะเปิดให้คนมาจดชื่อ ตั้งแต่วันที่ 2 -22 กุมภาพันธ์ นี้)  เพื่อขอให้พระคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข ทำมาค้าขึ้นในปีใหม่ โดยมีประเภทของ “เก่ง” หรือ “บทสวด” หรือ “คาถา” ประเภทต่างๆ ดังนี้

13 ที่รับบริจาคในมูลนิป่อเต็กตึ๊ง

ป้ายบอกกำหนดการทำ “พะเก่ง”

14 ป้ายบอกกำหนดการพะเก่ง

จุดรับบริจาคในมูลนิธิฯ

15ป้ายบอกกำหนดการทำบุญตลอดปีของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ป้ายบอกกำหนดการทำบุญตลอดปีของมูลนิธิฯ

1) ครอบครัวเป็นสุข (แกหมึ่งเก่ง) ให้ครอบครัวรักใคร่กลมเกลียว
2) สะเดาะเคราะห์ (ปออุ่งเก่ง) ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง
3) เสริมโชคลาภ (คิ่วไฉ่เก่ง) ให้การงานเจริญก้าวหน้า
4) เสริมดวงชะตา (ส่วยกุงเก่ง) ให้สิ่งชั่วร้ายหมดสิ้นไป
5) มั่นคงสถาพร (กึงกีเก่ง) ให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง

จะเลือกประเภทไหน หรือทุกข้อก็ได้ เพื่อความพร้อมสรรพสิริมงคลแก่ชีวิต

ขอให้เฮง เฮง เฮง กันถ้วนหน้าตลอดปีครับ

เรื่องและภาพ :  ชวัลณัฏฐ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up