เผยประสบการณ์ของสาวติดหวานขั้นรุนแรง…พอผ่านพ้นจุดพีคปุ๊บรูปร่างเปลี่ยนปั๊บ!

เพราะอยากมี Bikini Body บวกกับเห็นต้นแบบของสาวหุ่นสวยติดอันดับโลกอย่าง Jen Selter กับ Izabel Goulart  นางแบบ victoria secret เป็นคนหุ่นผอมที่ฟิตมากๆ จึงเป็นแรงบันดาลใจหลักที่ทำให้เธอหันมาทำสิ่งนี้…

IMG_2312
เคยเป็นไหมเวลาส่องกระจกแล้วเห็นจุดบกพร่องของร่างกายเต็มไปหมด ได้แต่นั่งคิดกับตัวเองว่าทำไมหุ่นไม่สวยเหมือนอย่างพวกนางแบบบ้างนะ อพินเองก็เป็นพวกบ้าออกกำลังอย่างหนักทุกวัน ผ่านไปหลายเดือน แต่เจ้าไขมันที่พุงยังไม่มีวี่แววว่าจะยุบลงเลยจ้า พูดแล้วก็ท้อจิต รู้สึกเสียแรง เสียเวลา เลยต้องรีบสายตรงโทรด่วนไปปรึกษาสาวหุ่นฟิต ‘แพร-อลิตา ตันติวีรสุต’ อีกครั้ง ไม่น่าเชื่อว่าเธอเองก็เคยประสบปัญหานี้เช่นเดียวกัน เพิ่งจะรู้ว่าสาเหตุหลักๆ มาจากเจ้าน้ำตาลที่อพินกินล้วนๆ เลยขอแชร์เคล็ดลับดีๆ ที่สาวแพรฝากแนะนำสาวๆ มา

1.      เริ่มวิเคราะห์พฤติกรรม ดูสิว่าคุณติดหวานไม่รู้ตัวหรือเปล่า

แพรเล่าให้ฟังว่าเมื่อก่อนติดหวานมากโดยเฉพาะพวกชาเขียวแบบขวด ชานม กาแฟเย็น ชอคโกแลต เค้ก ยิ่งน้ำอัดลมนี่ต้องกินทุกวันขาดไม่ได้เลย จนมารู้ที่หลังว่าน้ำตาลยิ่งกินยิ่งติด เวลาจะเลิกขอบอกว่ายากมากไม่ควรหักดิบเด็ดขาด ต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป

Screen Shot 2016-01-06 at 11.03.59 AM copy

2.      ช่วงบังคับฝืนใจตัวเองนี่หินสุดๆ

ใครติดชาเขียวแบบขวด แนะนำว่าเวลากินควรเทชาแค่ครึ่งแก้วแล้วผสมน้ำเปล่าลงไปอีกครึ่งแก้ว แล้วกินแบบนี้ไปจนรู้สึกว่าอร่อย หลังจากนั้นก็ลดปริมาณน้ำชาลงมาเรื่อยๆ จนไม่มีความอยากกินไปเอง หรือถ้าจะกินกาแฟ แน่นอนว่าแรกๆ ก็ใส่ทั้งนมข้น คาเนชั่น น้ำเชื่อม มาหมดจ้า ลองเปลี่ยนมากินแบบหวานน้อยแทน กินไปสักพักจนเริ่มอยู่ตัวก็เปลี่ยนไปสั่งแบบไม่ใส่น้ำเชื่อมเลย ใครชอบกินลาเต้ก็เปลี่ยนมาลองกินคาปูชิโน่ จนมาเป็นกาแฟดำเย็น หรือถ้าช่วงไหนอยากกินของหวานให้ใช้วิธีกินชาอู่หลงรสชาติขมๆ แทน ช่วยลดความรู้สึกอยากความหวานลงได้เยอะเลย

Screen Shot 2016-01-06 at 11.04.18 AM copy

3.      เย้!  ฉันคุมหวานได้อยู่หมัดแล้ว

แพรบอกอีกว่าพอผ่านช่วงบังคับตัวเองไปแล้วกลายเป็นว่าถ้ากินอะไรหวานๆ อย่างพวกน้ำอัดลม รูทเบียร์ จะรู้สึกแหวะไม่อร่อยแล้วที่สำคัญคือ ไม่ได้มีความยากลำบากในการเลือกกิน รู้สึกอร่อยในรสชาติของเราแบบนี้ (อพินอยากมีความรู้สึกอย่างนั้นบ้างนะ แต่ก็ตบะแตกทุกที T.T) กินทุกอย่างตามปกติ เพียงแต่ตัดหวานไปเลย ไม่กินเบเกอรี่

Screen Shot 2016-01-05 at 11.10.52 PM

ถ้าลองคุมน้ำตาลประมาณ 1 เดือนแพรคอนเฟิร์มว่าถีงไม่ได้ออกกำลังกายก็เห็นความเปลี่ยนแปลงของร่างกายเลย ทุกอย่างอยู่ที่การกินล้วน บางคนคินว่ากินเข้าไปเหอะ เดี๋ยวค่อยไปเบิร์นออก ซึ่งไม่มีประโยชน์เลย ร่างกายอาจจะแข็งแรงขึ้น แต่หุ่นไม่เปลี่ยน จริงๆ ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายเป็นชั่วโมง แค่ 15-30 นาทีก็พอแล้ว ทุกอย่างอยู่ที่อาหารอย่างเดียว ดังนั้นอาหารที่แพรกินส่วนมากจึงเน้นที่ ไก่ ผัก ปลา ไม่ค่อยกินผลไม้ เนื่องจากซีเรียสเรื่องน้ำตาล แล้วผลไม้บางชนิดน้ำตาลเยอะมาก อย่างกล้วยนี่ตัวพีคเลย สำหรับกินก่อนออกกำลังกาย เพราะอยู่ท้อง ให้พลังงานดี ส่วนขนมจะกินดาร์คช้อคโกแลต 70% ขึ้นไป นางคุมน้ำตาลจนส่งผลให้จากเมื่อก่อนเคยมีไขมันเกือบ 30% แต่ตอนนี้เหลือแค่ 15-16% เท่านั้นเอง…อิจฉาหนักมาก!
จริงๆ หลายคนรู้อยู่แล้วว่าการฟิตหุ่นต้องทำอย่างไร งดแป้ง งดน้ำตาล เป็นความรู้ที่เบสิกมากๆ เพียงแต่ว่าคุณจะมีวินัยกับตัวเองมากน้อยแค่ไหน ต้องคุมตัวเองให้ได้ แล้วหาแรงบันดาลใจให้ตัวเอง อย่าคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ถ้ายังไม่ลองลงมือทำ ของแบบนี้อยู่ที่ความคิดตัวเองล้วนๆ ถ้ามีเวลาไปดูหนัง ชอปปิ้ง กินข้าว แล้วกับแค่ออกกำลังกาย 15 นาทีทำไมจะทำไม่ได้
ทุกสิ่งทุกอย่างต้องเริ่มที่ตัวเอง แล้วสิ่งที่จะได้ขอบอกว่าคุ้มค่ามาก

เรื่อง : iamapin,alita_pear
ภาพ : วรสันต์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up