หวนนึกถึงความทรงจำเก่าๆ เมื่อได้ดู Snap หนังรักอินดี้แบบฮิปสเตอร์

เมื่อภาพถ่ายกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดกล่องความทรงจำ หนังรักสไตล์ฮิปสเตอร์ ภาพสวย เดินเรื่องเข้าใจง่าย ไม่อินดี้จ๋าชนิดที่ดูจบแล้วต้องร้องขอชีวิตเรื่องนี้ ถูกปรุงแต่งด้วยกระบวนการความคิดของ ผกก. ชั้นนำอย่างคงเดช จาตุรันต์รัศมี พ่วงหน้าที่เขียนบทด้วย ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยจริงๆ
ถ้าถามว่าเรารู้สึกยังไงกับหนังเรื่องนี้ บอกเลยว่า มันค่อนข้างตรงใจและโดนใจนะ ใช้คำว่ากระแทกใจยังได้เลย แถมยังสะท้อนภาพสังคมยุคปัจจุบัน ทั้งประเด็นโซเชียลไปจนถึงประเด็นการเมือง
แต่ #หนังรักก็คือหนังรัก จากฟีลของหนังที่ยิงตรงมาในเบอร์นี้ ถือว่าสองผ่านเมื่อหนังทำให้เราอินตาม อมยิ้ม และจุกอกในหลายๆ ซีนได้ โดยหนังเลือกที่เก็บกวาดสิ่งใกล้ตัวที่เราต้องเคยพบเจอในอดีตมานำเสนอได้อย่างลงตัว ถือว่าฉลาดในการเล่าเรื่อง สามารถทำให้หนังรักพล็อตเชยๆ บรรยากาศเหงาๆ ที่เดาทางได้ง่ายดูมีลูกเล่นน่าติดตามโดยที่หนังไม่ต้องพยายามอะไรเลย
snap-movie1
นอกจากนี้ยังได้ทีมนักแสดงที่เล่นกันเป็นธรรมชาติมาก โทนี่กับบทพระเอกคือหล่อเซอร์เจอแล้วต้องปิ๊ง ขณะที่อิ้งค์กับบทนางเอก คือเล่นดีมาก ถึงขั้นว่าเราต้องเสียน้ำตาให้เธอในซีนดราม่าเลย ขณะที่กลุ่มเพื่อนก็เป็นสีสันพอสมควร สำหรับเรื่องราวในหนังจะเล่าถึงหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่เคยเป็นแฟนกันสมัยเรียน ม.ปลาย พวกเขาได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในงานแต่งงานของเพื่อนสนิท และนั่นจึงทำให้ความทรงจำบางอย่างหวนคืนกลับมาในวันที่เธอและเขาต่างก็มีแฟนใหม่อยู่แล้ว
เอาจริงๆ หนังรักเรื่องนี้ก็มีการนำเสนอที่คล้ายๆ หนังดังอย่างแฟนฉันพอสมควร เพียงแต่ช่วงอายุของตัวละครต่างกัน สำหรับเรื่องนี้จะเล่าเรื่องรักในอดีตสมัย ม.ปลาย ประมาณปี 40 ยุคเพลงเบเกอรี่เฟื่องฟู เพลงรักที่ใช้ประกอบหนังเรื่องนี้จึงเพราะและชวนให้ร้องคลอตามในใจได้เลย ที่สำคัญอย่างที่บอกตอนต้น คนที่มีความรักอยู่หรือคนที่ไม่เคยมีความรัก ดูจบแล้วก็ต้องถวิลหาช่วงเวลาในอดีต ช่วงที่เรารักใคร แอบรักใคร ทุกความทรงจำไม่เคยจางหายไปหรอก (แค่…ได้คิดถึง)
เรื่อง : คิมคานา

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up