รวมแหล่งจัดแสงสีดิสเพลย์ย่านราชประสงค์ ถ่ายรูปสวยฉลองส่งท้ายปี

ใกล้เตรียมตัวหยุดยาว ไปฉลองคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่ากันแล้วในเดือนนี้ หลายคนที่อยู่ในกรุงเทพฯ คงได้เห็นความอลังการของการจัดดิสเพลย์แสงสีของห้างดัง โดยเฉพาะแถบราชประสงค์ที่ถือเป็นธรรมเนียมไปแล้วกับเทศกาลแห่งความสุขแบบนี้

นอกจากต้นคริสต์มาสจะกลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่สื่อถึงการเฉลิมฉลองในช่วงสิ้นปีกันแล้ว การจัดดิสเพลย์แสงสีต่างๆ ก็กลายเป็นจุดเด่นที่ทำให้ทุกคนตื่นเต้นและเตรียมแชะภาพสวยๆ เก็บไว้กันไม่น้อย อย่างในปีนี้บรรรดาห้างสรรพสินค้าชื่อดังใจกลางกรุงอย่างแถวสยาม,ราชประสงค์ และชิดลม ก็ใส่ไอเดียจัดเต็มกันไม่ยั้ง ใครที่ชอบถ่ายรูปสวยๆ ลองไปตระเวณตามสถานที่เหล่านี้ดู รับรองว่าได้มีภาพสวยๆ เป็นความทรงจำส่งท้ายปีกันแน่นอน

สยามพารากอน

lighting-celebrate5

ปีนี้มาแบบล้ำสุดๆ โดยใช้ลูกเล่นของกระจกมาดีไซน์ให้เกิดรูปทรงเป็นต้นคริสต์มาส และอุโมงค์์ที่มีมิติมุมมองได้หลากหลาย เล่นกับแสงไฟ ส่องสะท้อนในยามค่ำคืนได้รอบด้าน นอกจากนี้ยังออกแบบให้้นคริสต์มาสสามารถเปลี่ยนสีได้อีกด้วย

lighting-celebrate7

เซ็นทรัลเวิลด์

600

ถือเป็นแลนมารค์สำคัญที่ทุกคนนึกถึง เมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาลส่งท้ายปี เพราะที่ผ่านมาการจัดดิสเพลย์ของเซ็นทรัลเวิลด์จะโดดเด่นมาโดยตลอด และคราวนี้ก็ใหญ่โตเต็มลานหน้าห้างอีกเช่นกันกับสวนหรรษาที่เนรมิตออกมาให้ราวกับอยู่ในโลกเทพนิยาย มีที่ถ่ายรูปสวยๆ ได้หลายจุด อีกทั้งต้นคริสต์มาสของที่นี่ก็สูงใหญ่อลังการเหมือนกัน

lighting-celebrate2lighting-celebrate4lighting-celebrate3

อมรินทร์พลาซ่า

lighting-celebrate9

อีกหนึ่งสถานที่่่ย่านราชประสงค์ที่บางคนแค่เห็นเป็นทางผ่าน แต่สำหรับห้างอมรินทร์เขาก็มีการจัดดิสเพลย์ได้เก๋ไก๋ทุกปีเหมือนกัน คราวนี้ออกมาในรูปแบบของArt Box ที่เอาใจวัยรุ่นสุดๆ โดยแบ่งเป็นสองชั้น คือ ด้านล่างเป็นร้านขายสินค้าแฟชั่น ส่วนชั้นบนเป็นลานเปิดโล่ง เหมือนดาดฟ้า สามารถมองเห็นถนนและความงามของแสงสีได้เต็มตา

เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่

The-Palace-of-Light(7)Freddie-Horse

ปราสาทไฟสุดอลังการตั้งอยู่บริเวณหน้าทางเข้าห้าง และด้านหน้าริมถนนเพลินจิตเป็นระยะทางกว่า 400 เมตร ยาวไปถึงห้างเซ็นทรัลชิดลม โดยที่นี่เขาใช้ไฟกว่าล้านดวงเพื่อประดับตกแต่งจนออกมาได้โดดเด่นสุดๆ

 

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : วาระ สุทธิวรรณ/central embassy

 

Twitter : sriploi17

Praew Recommend

keyboard_arrow_up