ชวน 5 นางเอกหุ่นเป๊ะ คลายข้อสงสัย ‘กินอะไรเล่าเธอ ถึงได้งามแสนงาม’

เพราะหน้าสวย ผิวใส หุ่นเป๊ะ เป็นสุดยอดปรารถนาของสาวๆ แพรวดอทคอมมีเรื่องว่าด้วยจริตการกินของ 5 นางเอกคนดังที่เชื่อว่าน่าจะสร้าง inspiration ให้ผู้หญิงหลายคนได้ ตามนี้

พลอย-เญอมาลย์ บุญยศักดิ์
ploy
เห็นแรงเปรี้ยวแซ่บอย่างนี้ ใครจะเชื่อว่าสาวพลอยมีวิญญาณแม่ศรีเรือนในตัวด้วยนะ

“ส่วนใหญ่พลอยจะทำเมนูง่ายๆ กินที่บ้านค่ะ เช่นก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับผงกระหรี่เส้นใหญ่,ลาซานญ่า, พาสต้าซอสเนื้อ ซึ่งพลอยมีเคล็ดลับว่าต้องหมักเนื้อในบรั่นดีประมาณหนึ่งชั่วโมงเพื่อให้นุ่ม(พอเราแซวว่าเนี่ยนะเมนูง่ายๆ โอ้ววว… พลอยเลยเปิดวิดีโอการทำอาหารที่เธออัดคลิปไว้ในมือถือให้ดูประกอบ) วันไหนอยากเฮลตี้ก็ทำ ปลาย่างกับมะเขือเทศ

“พลอยเคยมีช่วงที่ไม่ค่อยมีวินัยเรื่องการกินและออกกำลังกายเท่าไหร่ เพราะเหนื่อยจากการทำงาน พลอยว่าเราควบคุมอาหารได้ แต่อย่าเคร่งครัดมาก เพราะถ้าถึงวันที่ตบะแตก มันอาจจะแตกแบบระเบิด พลอยเคยอดข้าว แต่ข้างในหิวมาก

วันหนึ่งตื่นขึ้นมาแล้วงง เห็นชามบะหมี่สำเร็จรูปตั้งอยู่ ฉันกินไปตั้งแต่เมื่อไหร่(หัวเราะ) แนะว่าพยายามออกกำลังกายบ้าง อาจจะไปวิ่งประมาณชั่วโมงครึ่ง หรือไม่ก็ว่ายน้ำ แล้วกินให้พอดี ถ้าอยากผอมแต่ปากไม่หยุดกิน ไม่มีทางอยู่แล้ว”
เห็นด้วยก้าบบบ

พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์
พรีม
ละคร ‘ทางผ่านกามเทพ’ เพิ่งลาจอไปพร้อมกับเสียงเซ็งแซ่ว่าสาวพรีมดูตัวบางร่างน้อยขึ้นจมเลย ไปทำอะไรมา

“ถ้าเป็นช่วงไดเอต พรีมจะมีเมนูที่กินประจำคือแซลมอนคู่กับผักสดสลับผักลวก แต่ถ้าวันไหนที่ต้องใช้แรงเยอะ จะเปลี่ยนจากปลาเป็นอกไก่ย่าง พรีมเป็นพวกทําใจไม่ให้กินลําบากค่ะ อดอาหารเมื่อไหร่แรงหมดทันที พยายามใช้วิธีออกกําลังกายอย่างน้อยอาทิตย์ละ 3 ครั้ง แต่ความที่ตารางชีวิตไม่แน่นอน พรีมจึงซื้อเครื่องออกกําลังกายมาไว้ที่บ้านเลย เน้นเรื่องบอดี้เวทกระชับสัดส่วน เล่นโยคะและวิ่งเป็นหลัก โชคดีว่าพรีมชอบกินผักมาก เพราะนอกจากกินแล้วมีประโยชน์ ยังเข้ากับไลฟ์สไตล์ความงามของตัวเองอีก วันไหนพรีมว่าง คุณแม่จะช่วยหั่นมะเขือเทศมาให้โปะทั่วหน้า ใช้เวลาประมาณ 20 นาที รู้สึกว่าหน้ากระจ่างใสขึ้นเลยค่ะ”
เขาเรียกจัดสวย 2 in 1 เนอะพรีม

มิน-พีชญา วัฒนามนตรี
min
พจมาน เวอร์ชั่น 2015 ที่เชื่อว่าไลฟ์สไตล์การกินของเธอต้องเป็นที่อิจฉาของสาวทั้งโลกแน่ๆ

“หลายคนอิจฉาที่มินกินเท่าไรก็ไม่อ้วน ขณะที่มินก็อิจฉาคนอื่นๆ เพราะน้ำหนักไม่เพิ่มสักที ทั้งที่ว่างเมื่อไหร่ความสุขสุดๆ ของมินคือกิน กิน และกิน มินกินเก่งจนโดนล้อว่าปอบเข้าสิงหรือเปล่ากินยาถ่ายพยาธิไหม(หัวเราะ) เคยกินข้าวหมูทอดกระเทียม 2 จาน ตามด้วยสเต๊กเนื้อ แล้วยังโซ้ยก๋วยเตี๋ยวได้อีกชาม เด็ดกว่านั้นคือสามารถไปกินส้มตําปูปลาร้า ปิดท้ายด้วยเค้กโปรดกับเพื่อนต่อได้อีก นี่แค่มื้อเดียวนะ(ยิ้ม)

“เวลามินกลับขอนแก่น พูดแล้วต้องกลืนน้ำลาย ร้านประจําที่แวะทุกครั้งคือ ‘ร้านเอกปลาเผา’ ไปแล้วต้องสั่งสุดยอดความอร่อยสองอย่าง ส้มตํานัวและปลาเผาเกลือ เขาใช้ผักปลอดสารพิษกินแล้วสบายใจ ส่วนของหวานต้อง ‘ร้านชัยมหาเบเกอรี่’ ตําบลในเมือง เขามีเอแคลร์ลูกโตไส้เต็ม ยิ่งกินยิ่งอร่อยไม่เลี่ยน อีกเมนูหนึ่งที่มินรักมากคือสุกี้แห้งสูตรคุณยายมินเอง อร่อยจนขอติดดาวให้ หมูนิ่มเส้นเหนียวนุ่มน้ำจิ้มรสกลม-กล่อมไม่มีที่ไหนเหมือน

“เคล็ดลับการดูแลตัวเองของมินซึ่งน่าจะถือเป็นเรื่องดีคือไม่ลืมที่จะกินข้าวเช้า หากไม่ได้กินจะรู้สึกเหนื่อยและเพลีย ส่วนวันไหนนอนน้อย มินมีเคล็ดลับที่ทําให้สดชื่นตลอดวันคือจิบน้ำเปล่าบ่อยๆ ซึ่งช่วยได้มาก แถมผิวไม่แห้งด้วย เรียกว่าท้องอิ่มหน้าเด้งนี่แหละทีเด็ดของมิน”

สาวๆ ฝากถาม… สลับร่างกันม้ายยย

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา
esther
นางเอกน้องนุชที่ปีนี้มาแรงมากมาย ในจอแฟนๆ อาจจับเธอไปคู่จิ้นกับพระเอกร่วมเรื่อง ฌอห์ณ จินดาโชติ แต่รู้ป่ะว่านอกจอเธอมีชายหนุ่มครีเอทเมนูให้นะจ๊ะ

“น้องชายค่า(หัวเราะ) โชคดีเขาชอบทํากับข้าว เอสเธอร์เลยได้ลองเมนูใหม่บ่อยๆ วันก่อนเขาเพิ่งโชว์ฝีมือผัดหมี่แกงเขียวหวาน อร่อยมว้าก แล้วถ้าอยากกินอะไร ออเดอร์ขอไป เขาก็ใจดีทําให้นะ คุณแม่เองก็ชอบทําอาหาร โดยเฉพาะไก่อบเวลาเอสเธอร์อยู่บ้านจึงได้อิ่มอร่อยตลอดๆ

“ถามเอสเธอร์เรื่องเข้าครัวหรือคะ(หัวเราะ) ไม่ถนัดเลยค่ะ แต่ถ้าเรื่องชิม เอสเธอร์จัดให้ นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เวลาไปกินข้าวนอกบ้าง เอสเธอร์ชอบไปกับครอบครัวหรือกับเพื่อนๆ จะได้ชิมหลายอย่าง อย่างละคําสองคํา แต่เชื่อไหมคะ…พอเห็นเมนูหน้ามืดทุกที อยากกินทุกสิ่งจนลืมตัวสั่งมาเต็มโต๊ะ แล้วพอน้ำหนักขึ้นก็เครียด(หัวเราะ)

“เอสเธอร์ชอบอาหารไทยรสจัด โดยเฉพาะอาหารปักษ์ใต้อย่างคั่วกลิ้ง แกงเหลือง รวมถึงส้มตํารสแซ่บ แต่ถ้าเป็นฟิวชั่น เอสเธอร์เป็นแฟนคอฟฟี่บีนส์ บาย ดาวค่ะ ชอบไปสาขาเอกมัย เมนูโปรดคือสปาเกตตีคาร์โบนาร่า ยําผักบุ้งกรอบราดหน้า ส่วนของหวาน ชอบเค้กมะพร้าวใบเตยอร่อยมาก(ลากเสียงยาว) เนื้อเค้กเนียนนุ่มผสมเนื้อมะพร้าวอ่อนหอมกลิ่นใบเตย
หรือจะเป็นช็อกโกแลตเค้กกินได้ทุกวันทุกมื้อ แหม…พูดแล้วก็อยากไปขึ้นมาทันที(หัวเราะ)

ว้าว… แฟนคลับ รู้แหล่ง meet&greed เอสเธอร์แล้วนะ

ชมพู่-อารยา เอ. ฮาร์เก็ต
chompoo

ภาพ :IG@chomismaterialgirl

เจ้าแม่กินคลีนเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยที่กล้าพูดว่าเธอมาถึงวันนี้ได้เพราะความเฮิร์ทเป็นปฐม

“ชมมองว่า เรื่องการกินมีความสำคัญ 70 เปอร์เซ็นต์เลย มาเข้าใจชัดๆ ตั้งแต่ช่วงแรกที่ออกกำลังกายหนัก แต่น้ำหนักดันขึ้น ทั้งตกใจและเจ็บใจว่าอะไรนี่ เลยโทรปรึกษาพี่แมร์(กาละแมร์)ว่า เจ๊…ชมต้องเริ่มยังไง นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการกินอาหารคลีนอย่างจริงจัง หลีกเลี่ยงของทอด รวมถึงอาหารหรือขนมที่มีนมเป็นส่วนประกอบ เพราะร่างกายเราไม่ได้มีเอนไซม์สำหรับย่อยนมวัว แล้วพยายามหาแหล่งโปรตีนจากอย่างอื่น ชมมีเพื่อนที่ชอบกินเบเกอร์รี่หรือผลิตภัณฑ์ที่มีนมเป็นส่วนประกอบ ปรากฏว่าพอเธอมีลูก เด็กก็แพ้นมวัว ชมไม่อยากให้ลูกตัวเองเป็นแบบนั้น

“แล้วพอกินคลีนได้พักหนึ่งก็ทำให้ชมอยากทำอาหารเมนูง่ายๆ แรงบันดาลใจเริ่มจากพี่แมร์อีกแล้ว เห็นนางทำข้าวหน้าถั่วเน่าก็อยากเข้าครัวบ้าง วันแรกของการทำอาหารคลีนกินเองคือ ไปซื้อหม้อหุงข้าว เพราะไม่มี(หัวเราะ) จากนั้นซื้อถั่วเน่าสำเร็จรูป ไข่ปลาแซลมอน ลวกกระเจี๊ยบ แล้วมาโปะข้าวญี่ปุ่น โรยสาหร่ายนิดหน่อยเป็นอันเรียบร้อย

“เล่าอย่างนี้ไม่ได้หมายความว่าชมเลิกกินเนื้อสัตว์ตลอดชีวิตนะ ในหนึ่งสัปดาห์จะมีมื้ออาหารแบบนั้นประมาณ 2-3 มื้อ เพียงแต่ถ้าเลือกได้จะเลือกอาหารญี่ปุ่นก่อน เพราะใกล้เคียงกับอาหารคลีนมากที่สุด”
เอ้า…จัดตามสาวชมไปเลยจ้า สาวๆ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up