มาเปลี่ยนสิ่งของสุดน่าเบื่อ ให้กลายเป็นผลงานสุดเก๋เพราะมีชิ้นเดียวในโลก จากน้ำยาทาเล็บขวดจิ๋วกันเถอะ

“ประโยชน์ของน้ำยาทาเล็บมีมากกว่าแค่เอาไว้ทาเล็บ” อะ อย่างเพิ่งงงกัน แค่อยากจะบอกว่าน้ำยาทาเล็บขวดเล็กๆ ที่สาวๆ ชอบซื้อเก็บไว้เป็นกรุเนี่ย มันจะสามารถทำประโยชน์ได้อีกมากมายเลยนะ อย่างวันนี้เราก็มีประโยชน์อีกข้อหนึ่งของน้ำยาทาเล็บ ที่จะทำมาดัดแปลงสิ่งของธรรมดาๆ ให้ดูมีสีสัน ดูมีมูลค่าขึ้น

ยกตัวอย่างเช่น กระถางต้นไม้ลายหินอ่อนแฟนซีที่ใช้น้ำยาทาเล็บมาทำลวดลาย โดยใช้อุปกรณ์แค่ไม่กี่อย่าง ก็ได้กระถางต้นไม้สุดเก๋ แถมยังเซฟเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย

2
เครดิตภาพ : www.ohjoy.blogs.com

อุปกรณ์

  1. น้ำยาทาเล็บ
  2. กระถางต้นไม้แบบพลาสติก
  3. ไม่จิ้มฟัน
  4. กะละมังใส่น้ำ
  5. สเปรย์เคลือบเงา
3
เครดิตภาพ : www.ohjoy.blogs.com

วิธีทำ

  1. ใส่น้ำในกะละมังที่เตรียมไว้ จากนั้นก็หยดน้ำยาทาเล็บลงไป โดยเลือกสีได้ตามต้องการ จากนั้นให้นำไม้จิ้มฟันมาเกลี่ยน้ำยาทาเล็บให้ทั่วๆ ถ้าอยากได้ลายหินอ่อนหลายๆ สี ก็ให้หยดน้ำยาทาเล็บสีอื่นทับไปอีก จากนั้นก็เกลี่ยให้ได้ลวดลายที่ต้องการ
  2. นำกระถางพลาสติกมาจุ่มลงไป โดยจะใช้ส่วนไหนก็ได้ เช่น อยากทำลายตรงก้นกระถางต้นไม้ ก็จุ่มก้นกระถางลงไป โดยกะความสูงของลายได้ตามต้องการ
  3. เสร็จแล้วก็ค่อยๆ ยกกระถางขึ้นมา ขั้นตอนนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะถ้ารีบยกเกินไป ลายที่เราทำจากน้ำยาทาเล็บอาจไม่ติดกระถาง
  4. นำไปตากไว้ให้แห้ง พอแห้งก็ใช้สเปรย์เคลือบเงาพ่นทับอีกที เพื่อให้ลายติดทนนาน จากนั้นก็ตากไว้ให้แห้งอีกรอบ
  5. ขั้นตอนสุดท้ายก็คือ เจาะรูตรงก้นกระถางเพื่อเป็นที่ระบายน้ำ และเจาะรูข้างๆ กระถางอีก 4 รู เพื่อสอดเชือกเข้าไป สำหรับจะทำไว้ห้อยตามกำแพง ตามต้นไม้ใหญ่ ฯลฯ นำต้นไม้ที่เราจะปลูกมาปลูกในกระถางตามปกติได้เลย
4
เครดิตภาพ : www.ohjoy.blogs.com

นอกจากกระถางต้นไม้แล้ว ก็ยังสามารถใช้วิธีเดียวกันนี้ ทำกับสิ่งของชิ้นอื่นๆ ได้อีกด้วย เช่น เคสมือถือ หรือ เปลี่ยนแก้วน้ำสุดแสนธรรมดาให้เป็นแก้วน้ำลายหินอ่อนสุดหรู เอาเป็นว่าประโยชน์ของน้ำยาทาเล็บยังมีอีกมากมาย ไว้คราวหน้าเราจะนำไอเดียดีๆ แบบนี้มาฝากอีก อย่าลืมติดตามกันล่ะ

5
เครดิตภาพ : www.diycandy.com
6
เครดิตภาพ : www.diycandy.com

 

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : www.ohjoy.blogs.com, www.diycandy.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up