ปักหมุดไว้เลย ฟู้ดลอฟท์ชวนอร่อยอิ่มบุญต้นตำรับอาหารร้าน ‘ติ่งฉู’

“ติ่งฉู” เป็นร้านโปรดของคนรักอาหารจีน เสิร์ฟอาหารทะเลปรุงสด อาหารจีนฮ่องกงยอดนิยม อาหารจีนพื้นบ้าน และติ่มซำ พิถีพิถันตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบที่ต้องสดใหม่ ลงมือปรุงตามขั้นตอนและกรรมวิธีดั้งเดิมของเชฟจีนฮ่องกง ปรุงกลมกล่อม ไม่กลบรสธรรมชาติของวัตถุดิบนั้นๆ ที่สำคัญตลอดเดือนตุลาคมนี้ ทางร้านมีช่วงเวลาพิเศษที่จัดมาให้ได้เราได้เลือกกันถึง 3 แบบ ไปดูกันเลยดีกว่าว่าแต่ละช่วงมีเมนูพิเศษอะไรกันบ้าง
เข้าสู่เดือนตุลาคมเริ่มต้นกับเมนู อิ่มอร่อยก่อนเทศกาลกินเจตั้งแต่วันที่ 1-11 ต.ค.นี้ เช่นเมนู จินจูไจ๋, ฟองเต้าหู้ยัดไส้กุ้ง, เต้าหู้ทอดพริกเกลือ, โจ๊กเป๋าฮื้อหมูหอม, ซุปไก่บ้านตุ๋นยาจีน, ซุปเซี่ยงไฮ้, ผักปวยเล้งน้ำมันหอยและกุ้งแม่น้ำเจี๋ยนซอส X.O. ฯลฯ

1
จินจูไจ๋ (เผือก / ถั่วแดง) ข้าวเหนียวคลุกงาทอด ไส้เผือก หรือ ถั่วแดง แป้งกรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นงา
3
เต้าหู้ทอดพริกเกลือ เต้าหู้ทอดกรอบนอกนุ่มใน โรยด้วยพริก ต้นหอมซอย กระเทียมกรอบ และเกลือปรุงรสสูตรพิเศษ รสชาติเค็มเล็กน้อย หอมอร่อย
5
ซุปไก่บ้านตุ๋นยาจีน ซุปใส ไก่บ้านตุ๋นกับน้ำซุปและสมุนไพรจีนจนนุ่ม และได้น้ำซุปใสสีเหลืองทอง หอมกรุ่น รสชาติกลมกล่อม
8
กุ้งแม่น้ำเจี๋ยนซอส X.O. กุ้งแม่น้ำเจี๋ยนจนสุกและหอมกลิ่นกระทะ ราดด้วยซอส X.O. รสชาติเผ็ดเล็กน้อย

ที่สำคัญทางร้านยังเตรียมสุดยอดเมนูอาหารเจกับช่วง อิ่มกายอิ่มใจกับเทศกาลกินเจวันที่ 12-21 ต.ค. อาทิ ซุปฟักรวมมิตรเจ, ซุปเยื่อไผ่เห็ดหอมเจ, ผักซาโยเต้น้ำมันหอยเจ , เต้าหุ้น้ำแดงเจ, กุ้งผัดแปะก๊วยเจ, ปลาผัดเปรี้ยวหวานเจ, บะหมี่ผัดสิงคโปร์เจ, บะหมี่ผัดฮกเกี้ยนเจและหมี่ผัดซาโยเต้เจ ฯลฯ

9
ซุปฟักรวมมิตรเจ ซุปใส น้ำซุปหวานจากน้ำผักที่ต้มสกัดออกมา นำมาตุ๋นกับฟัก เห็ดหอม และใส่วัตถุดิบเจ เช่น แปะก๊วย ลูกเดือย ดอกขจร
11
เต้าหู้น้ำแดงเจ เต้าหู้ทอดกรอบนอกนุ่มใน พร้อมเห็ดหอม ราดด้วยน้ำมันหอยสูตรพิเศษ รสชาติกลมกล่อม
12
กุ้งผัดแปะก๊วยเจ กุ้งเจและแปะก๊วย ผัดให้เข้ากันจนหอมกลิ่นกระทะ รสชาติกลมกล่อมพอดี รับประทานเป็นกับข้าว
13
บะหมี่ผัดสิงคโปร์เจ เส้นบะหมี่เจ ปรุงรสด้วยผงกะหรี่ ใส่หมูแดงเจ พริกสามสี และถั่วงอก หอมอร่อย รสชาติเค็มเล็กน้อย

นอกจากนี้ ยังมีเมนูพร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูกระทะร้อนและหม้อดิน หลังเทศกาลกินเจเริ่มตั้งแต่วันที่ 22-31 ต.ค. อาทิ เนื้อสัน หมูสันฮ่องกงกระทะร้อน, มะเขือยาวปลาเค็มหม้อดิน, ปีกเป็ดอบแห้งบะหมี่และเต้าหู้ซีฟู้ดหม้อดิน ฯลฯ

14
หมูสันฮ่องกงกระทะร้อน ราดด้วยซอสแดง รสชาติหวานอมเปรี้ยวกลมกล่อม เสิร์ฟคู่กับบร็อคโคลี่ ถั่วแขก และแครอทลวกสุก
16
ปีกเป็ดอบแห้งบะหมี่ บะหมี่ลวกอบกับเครื่องเทศ และซอสปรุงรสหอมอร่อย รสชาติเค็มเล็กน้อย ทานคู่กับปีกเป็ดตุ๋น

เอาเป็นว่าไม่ว่าคุณจะกินเจหรือไม่ ที่นี่ก็มีทุกเมนูรองรับในแต่ละช่วงเวลาที่สำคัญของคุณ ใครที่อยากจะไปพิสูจน์ความอร่อยของอาหารจีนฮ่องกงสูตรต้นฉบับกันที่ร้าน “ติ่งฉู” ก็สามารถไปได้ทุกสาขาที่สะดวกเลยนะ

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : ฟู้ดลอฟท์ ห้างเซ็นทรัลชิดลม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up