รู้จักเมืองคามาคุระ ผ่านหนังสุดอบอุ่น ‘Our Little Sister เพราะเราพี่น้องกัน’

โดยเริ่มเรื่องในวันที่พ่อเสียชีวิต ทั้ง 3 เดินทางไปงานศพพ่อที่จังหวัดห่างไกล และได้พบกับชิสึ น้องสาววัย 14 ที่เกิดจากพ่อกับเมียคนที่ 2 และได้ติดสอยพ่อมาด้วยเมื่อพ่อมาอยู่กับเมียคนที่ 3 ซัทจัง พี่สาวคนโตรู้สึกเอ็นดูและสงสารที่ ชิสึ จะต้องอยู่กับครอบครัวแม่เลี้ยงโดยที่เธอไม่ได้ส่วนเกี่ยวพันทางสายเลือดด้วยเลย จึงออกปากชวนเธอไปอยู่ด้วย เพราะคิดว่าอย่างน้อย ชิสึ ก็เป็นน้องสาวร่วมพ่อเดียวกัน

japan-movie5เรื่องราวหลังจากนั้นคือความดีงามของความสัมพันธ์ระหว่าง 3 พี่สาว และน้องสาวคนเล็ก ในบ้านหลังเล็กๆ ซึ่งอยู่ในเมืองเล็กๆ ชื่อ คามาคูระ ไม่มีดราม่า ไม่มีวิกฤตตัวละคร ไม่โฉ่งฉ่าง แต่เชื่อว่าหลายคนดูจบแล้วน่าจะประทับใจมากมาย ส่วนหนึ่งคือแง่งามแสนอุ่นของเนื้อเรื่อง และอีกส่วนคือฉากที่ใช้ดำเนิน ซึ่งต้องบอกว่า ดูหนังจบแล้วอยากไปเที่ยวเมืองคามาคูระบัดเดี๋ยวนั้น

japan-movie7  japan-movie3

อย่างที่บอกว่า คามาคุระ เป็นเมืองที่ถูกใช้ดำเนินเรื่องเป็นหลักของสี่สาวพี่น้อง โดยมีการเข้าไปถ่ายทำที่เมืองคามาคุระของจริง และยังได้ใช้บ้านของชาวคามาคุระแท้ๆ ในการถ่ายทำ ซึ่งให้บรรยากาศแบบมาคาคุระอย่างเต็มรูปแบบ ในวันนี้เราก็จะพาทุกคนไปรู้จักกับเมืองคามาคุระแห่งนี้กัน

japanmovie2 jaapan-movie6คามาคุระ เป็นเมืองหนึ่งในจังหวะ คะนะงะวะ ประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่บริเวณทิศตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 50 กิโลเมตรจากโตเกียว มีขนาดพื้นที่ทั้งสิ้น 39.60 ตารางกิโลเมตร ในประวัติศาสตร์คามาคุระเคยเป็นเมืองศูนย์กลางการปกครองของญี่ปุ่น ขณะที่ปัจจุบันคามาคุระก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ มีสถานที่ที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง และยังเป็นเมืองที่มีจุดเด่นมากมาย เมืองคามาคุระ ขึ้นชื่อเรื่องวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ ภายในเมืองเราจะได้เห็นสไตล์บ้านที่เป็นจุดเด่นของเมืองนี้ที่มีกำแพงไม้ไผ่ล้อมรอบและปูด้วยหินต่างๆ พร้อมกับปลูกต้นไม้ ดอกไม้รอบๆ บริเวณบ้าน ซึ่งบ้านของสี่สาวพี่น้องที่เราได้เห็นกันในภาพยนตร์ก็เป็นบ้านแบบคามาคุระแท้ๆ

บ้านสไตล์คามาคุระ

japan-movie9จุดชมดอกซากุระภายในเมืองหลากหลายแห่ง ที่ขึ้นชื่อและมีผู้คนนิยมไปจำนวนมากก็คือ ศาลเจ้าสึรุกาโอคะ ฮาชิมังกุ , สวนเกนจิยามะ , และที่พระใหญ่คามาคุระ ไดบุตสึ

japan-movie8 japanmovie1ชายหาดคามาคุระ ทะเลที่ติดเมืองคามาคุระ แหล่งท่องเที่ยวที่มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามามากมาย ทั้งนักท่องเที่ยวทั่วไป และนักกีฬาเซิร์ฟบอร์ดก็นิยมที่จะมาโต้คลื่นที่หาดคามาคุระแห่งนี้ ที่แห่งนี้เป็นสถานที่สำคัญของชาวคามาคุระที่มักจะมาใช้เวลากับครอบครัวในช่วงวันหยุดกับการพักผ่อนที่นี่ และยังเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทำฉากของ Our Little Sister ซึ่งเราได้เห็นกันในภาพยนตร์อีกเช่นกัน

japan-movie4

ชมภาพสวยๆ ของเมืองแล้ว ก็อย่าลืมตีตั๋วชมภาพยนต์น้ำดี Our Little Sister ในโรงภาพยนตร์ด้วยนะ เข้าฉายเฉพาะที่โรงภาพยนตร์ เฮ้าส์ อาร์ซีเอ, ลิโด้, เอส เอฟ เวิล์ด ซีเนม่า, พารากอนซีนีเพล็กซ์, เอ็มควอเทียร์ ซีเนอาร์ต, เมเจอร์ เชียงใหม่ และ เมญ่า เชียงใหม่

ฝากเกร็ดน่ารู้ :

-Our Little Sister สร้างจากหนังสือการ์ตูนชื่อ umimachi diary ซึ่งตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2007 และได้รางวัลยอดเยี่ยมจากเทศกาล japan media art festival

Our Little Sister ได้เข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำในปี 2558

Our Little Sister ประสบความสำเร็จอย่างมาก ตอนเปิดตัวที่ญี่ปุ่น 13-14 มิถุนายน แค่ 2 วัน กวาดไป 229 ล้านเยน และลาโรงไปด้วยตัวเลข 1,500 ล้านเยน

 

เรื่อง : Ghibli

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up