โออิชิ ! Shichi ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม อร่อยจนต้องยกนิ้วให้

คมบังวะ !! สวัสดีตอนเย็นจ้า เปิดตัวภาษาญี่ปุ่นขนาดนี้ มีหรือจะพลาด แพรวดอทคอมเอาใจคนรักอาหารญี่ปุ่น พาไปชิม ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม เหมาะกับคนสวยและรวย แบบเรา ฮ่าๆ อย่าเพิ่งหมันไส้กันไปนะ

Shichi ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม

ร้านที่เราจะพาไปกันวันนี้ คือร้าน Shichi (ชิชิ) ตั้งอยู่ที่โครงการอยู่เย็น ถนนราชพฤกษ์ บอกเลยว่าร้านนี้เขาขึ้นชื่อในเรื่องวัตถุดิบที่มีความสดเต็มร้อย เพราะทางร้านนำเข้าวัตถุดิบจากตลาดปลาชื่อดังของญี่ปุ่น คือ ตลาดปลาซึกิจิและ โอซาก้า โดยวัตถุดิบจำพวกหอยต่างๆ จะนำเข้าจาก ซึกิจิ ส่วนปลานั้น มาจากโอซาก้า ความพิเศษของร้านนี้ ซึ่งเราการันตีว่าไม่เหมือนร้านไหนคือ ทางร้านจะนำเข้าปลา 5 วันต่อสัปดาห์ ขึ้นเครื่องจากญี่ปุ่นตอนเช้า มาถึงตอนเย็น โดยที่ไม่ผ่านการแช่แข็ง แต่จะชิลปลามาทำให้ปลาสดตลอดเวลา ซึ่งทางเชฟยังบอกกับเราอีกว่า ในทุกๆ ปีนั้น ยังได้บินไปญี่ปุ่น เพื่อไปคัดสรร วัตถุดิบใหม่ๆ มาให้กับลูกค้าได้ทานกันอีกด้วย

จานรูปเลข 7 มาจากชื่อร้านคำว่า ชิชิ
ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม
ปลาสดๆ ส่งตรงจากตลาดปลาชื่อดังของญี่ปุ่น
ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม
วัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมขนาดนี้ต้องมาลอง

แต่กว่าจะมาเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น ระดับพรีเมี่ยมบอกเลยว่าไม่ง่าย เพราะร้านนี้ใช้เวลาถึง 1 ปีในการเตรียมตัว มีการลองผิดลองถูกในเรื่องของซอส รสชาติอาหาร และความสดใหม่ที่ทางร้านนำเข้าวัตถุดิบจากญี่ปุ่นทุกวัน เพื่อให้เมนูต่างๆ ในร้าน ออกมายอดเยี่ยมที่สุด นอกจากจะใส่ใจในเรื่องของวัตถุดิบและรสชาติแล้ว ชิชิยังพิถีพิถันในเรื่องอุปกรณ์ เช่น จาน ชาม ที่นำมาใส่อาหารนั้น ทุกจานนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น และยังมีจานพิเศษที่ทางร้านสั่งปั้นขึ้นมาใหม่ โดยศิลปินช่างปั้นมืออาชีพ

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม

ชิชิ ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่าเลขเจ็ด เชฟต้อมบอกกับเราว่าร้านนี้เกิดจาก เจ้าของร้านชอบทานอาหารญี่ปุ่น และติดใจในรสมือของเชฟ จึงชวนกันมาเปิดร้าน ส่วนประวัติของเชฟต้อมนั้นไม่ธรรมดา เชฟเคยเป็นเด็กเสริฟ์มาก่อน และพัฒนาฝีมือตัวเองเรื่อยมา ฝึกฝนและเรียนรู้ในเรื่องวัตถุดิบญี่ปุ่น จากร้านอาหารญี่ปุ่นร้านเล็กๆ จนกลายมาเป็นเชฟใหญ่ของร้านชิชิ

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม
ทานไป ดูเชฟแล่ปลาไปก็เพลินดีนะ

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม

บรรยากาศในร้านตกแต่งแบบ โมเดิร์นสไตล์ญี่ปุ่น เน้นใช้ไม้ระแนงตกแต่ง สีเอิร์ธโทน ทำให้ดูอบอุ่น แต่ก็ยังโล่ง โปร่งสบาย ไม่อึดอัด สำหรับใครที่ชอบความเป็นส่วนตัว หรือมากันเป็นกรุ๊ป ด้านบนชั้นสองก็ยังมีห้องส่วนตัวไว้คอยบริการอีกด้วยนะ ส่วนเรื่องที่จอดรถ ไม่ต้องเป็นกังวลไปนะจ๊ะ ที่จอดรถมีเยอะพอสมควร

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม
ปูทาระบะคิงส์ไซส์เนื้อๆ เน้นๆ
ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม
Taraba Salad (สลัดขาปูฮอกไกโด)

เริ่มกันที่เมนูเบาๆ แต่วัตถุดิบไม่เบา กับ สลัดขาปูทาระบะ ปูทาระบะคิงส์ไซส์ขนาด 2.5 กิโลขึ้นไป เนื้อแน่นเว่อร์ จัดเต็มสุดๆ ส่วนผักสลัดก็ใช้ผักออแกนิกส์ 100% มีความสด กรอบ น้ำสลัดที่ใช้ จะเป็นสลัดน้ำคอมบุ (สาหร่ายคอมบุ นำมาต้มและเคี่ยวทำเป็นน้ำสลัด) ใช้เวลาเคี่ยวสองวัน น้ำสลัดจึงมีความเข้มข้น รสชาติกลมกล่อม ท็อปด้วยไข่ปลาแซลม่อน ซึ่งเข้ากันเป็นอย่างดีมาก

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม
Shichi Sashimi

ชิชิ ซาชิมิ เซตปลาดิบพรีเมี่ยมชุดใหญ่ของทางร้าน ปลาที่ใช้จะมีเจ็ดอย่าง มีโอโทโร่  อากามิ ฮามาจิ แซลม่อน หอยโอตาเตะ มาได และกุ้งหวานอามา อิบิ เมนูนี้เด่นตรง วัตถุดิบทุกชนิดไม่ผ่านการแช่แข็ง ทางร้านจะชิลปลามา ทำให้ปลามีความสดตลอดเวลา แค่เห็นภาพก็ไม่ต้องบรรยายแล้วว่าปลานั้นสดมากขนาดไหน

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม
Shichi Dinamite

ชิชิ ไดนาไมท์ เนื้อวากิวซี่โครง ทางร้านคัดซี่โครงเกรดพิเศษ จากนั้นใช้เครื่องซูส์วีด์ ทำให้เนื้อนุ่มมากยิ่งขึ้น โดยต้มในอุณหภูมิที่คงที่ 30 ชั่วโมง ทำให้เนื้อนุ่ม เวลาเคี่ยวจะละลายในปาก อร่อยจนลืมหายใจ ความพิเศษของเนื้อวากิวที่ทางร้านนำมาใช้นั้น เป็นเนื้อวากิวธรรมชาติ คือ เลี้ยงวัวโดยปล่อยให้อยู่ในธรรมชาตินั่นเอง

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม
เนื้อปลามากุโระนุ่ม ละมุนลิ้น

มากูโระดูบิน เมนูใหม่ของร้านที่ควรมาเปิดซิง ปลาที่ใช้คือมากูโระ เนื้อปลานุ่ม ทานกับหอมใหญ่ หวานๆ ปลานั้นแทบไม่ต้องเคี่ยว ส่วนน้ำซอสที่ใช้มีความหอมเห็ดทรัฟเฟิล เพราะเชฟใช้น้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลในการปรุงรส รสชาติกลมกล่อม เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำที่มาแล้วต้องสั่ง

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม

ชิชิ ซูชิ แพลททินั่ม เมนูนี้ประกอบด้วยของที่ดีที่สุดในร้าน เช่น ซูชิโอโทโร่ ใช้ส่วนท้องสุด, ซูชิชูโทโร่ ความมันจะปานกลาง, ซูชิปูทาระบะ เนื้อเน้นๆ,  ซูชิอูนิ ไข่หอยเม่น ใช้สายพันธ์ุบากุน จากฮอกไกโด และยังมีฟัวกราส์ ที่ใช้ของฝรั่งเศษแท้ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมี โบตันอิบิ กุ้งหวานตัวใหญ่ เทกซ์เจอร์และความหวานมาเต็ม ปิดท้ายเนื้อเนื้อมัตสึซากะ ออนท็อปด้วยฟัวกราส์ รสชาติจะออกญี่ปุ่นร่วมสมัย เมนูนี้ใช้ของดีแต่ละภูมิภาคมารวมกัน เป็นเซตที่ดีที่สุดในร้าน ที่ควรสั่ง ไม่สั่งถือว่าพลาด เหมือนมาไม่ถึงร้าน

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม

ชา ถือว่าเป็นเครื่องดื่มที่อยู่คู่กับอาหารญี่ปุ่น หลายๆ ร้านมักจะมีแค่ชาเขียวให้เลือก แต่ร้าน ชิชิ ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม ใช้ชาออแกนิกส์ มีให้เลือกถึง 7 รสชาติ ทั้ง ชาข้าว, ชาใบเตย, ชาเก๊กฮวย, ชาอัญชัญ, ชาเขียว, ชาอู่หลง และชาตะไคร้

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม
บิงซูเมล่อน ของหวานยอดฮิตประจำร้าน

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม

ปิดท้ายด้วยของหวาน บิงซูเมล่อน เนื้อเมล่อนหวานฉ่ำ และ บิงซูสตรอว์เบอร์รี่ รสหวานเหมือนนมเย็น ถูกใจสาวๆ และเด็กๆ แน่นอน บิงซูที่นี่ยังมีความพิเศษไม่เหมือนบิงซูที่อื่น คือ เนื้อบิงซูแน่น ไม่ละลายง่าย แต่หมดเร็ว เพราะ แย่งกันทาน ฮ่าๆ

ใครอยากลิ้มลองอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม ที่ไม่มีร้านไหนเทียบเท่าเรื่องความสดและรสชาติ ต้องมาที่ ชิชิ แล้วคุณจะรู้ว่า “กินแล้วขึ้นสวรรค์เป็นอย่างไร”

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up