wonderframe

Wonderframe อดีตนักร้องเวที The Star ขึ้นแท่นศิลปินไทยคนแรกบนเพลย์ลิสต์ Early Noise 2018

Alternative Textaccount_circle
wonderframe
wonderframe

นับว่าเป็นเรื่องน่ายินดีและน่าชื่นชมของวงการเพลงไทย เมื่อ Spotify แบรนด์ระดับโลกที่ให้บริการมิวสิคสตรีมมิ่ง ได้ประกาศให้ Wonderframe เป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้อยู่ในเพลย์ลิสต์ Early Noise 2018 ที่เกิดจากความทุ่มเทในการค้นหาศิลปินที่กล้าจะแตกต่างและพร้อมก้าวเข้าสู่ความสำเร็จในวงการดนตรี

wonderframe

สำหรับ Wonderframe หรือศุภัคชญา สุขใบเย็น (เฟรม) เริ่มต้นเส้นทางสายดนตรีจากการประกวด The Star ปีที่ 8 ในปี 2555 โดยหลังจากนั้นเธอได้ก้าวเข้าสู่การเป็นนักแสดง และเข้ามาชื่อเสียงมากยิ่งขึ้นหลังจากปล่อยซิงเกิลแรกในปี 2560 อย่าง อยู่ดีๆก็… ภายใต้ชื่อ Wonderframe ซึ่งซิงเกิลดังกล่าวทำให้เธอติดอันดับที่ 3 ของ Spotify Thailand Top 50 Chart และได้รับการสตรีมบน Spotify กว่า 1.2 ล้านครั้ง สำหรับซิงเกิลล่าสุดของเธออย่าง 555 (ToT) ก็สามารถทะยานเข้าสู่ท็อป 10 ในชาร์ตเดียวกัน ซึ่งทำให้เห็นชัดว่าเธอยังมีความสามารถทางด้านแนวเพลงป๊อป R&B และแร๊ปอีกด้วย

wonderframe

ทั้งนี้ Chee Meng, Tan หัวหน้าฝ่ายการตลาดศิลปินและค่ายเพลงประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้กล่าวว่า “Spotify รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ Wonderframe มาร่วมงานในฐานะศิลปินไทยคนแรกในเพลย์ลิสต์ Early Noise 2018 เราเชื่อว่าเธอพร้อมที่จะสร้างความแตกต่างและเปลี่ยนแปลงวงการเพลงไทยผ่านการทดลองทางดนตรีของเธอ ที่ผสมผสานแนวเพลงฮิปฮอปและเพลงป๊อปแบบไทย ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งแนวทางดนตรีที่คนรุ่นใหม่หันมาให้ความสนใจ โดยจากข้อมูลที่ Spotify มีนั้น แสดงให้เห็นชัดว่าผู้ฟังของเราให้การตอบรับกับแนวเพลงสดใหม่ที่แสดงถึงความเป็นตัวตนนี้ของ Wonderframe เป็นอย่างดี” ส่วน Wonderframe ก็ได้กล่าวว่า “ขอบคุณ Spotify สำหรับโอกาสดีๆ ที่มอบให้เฟรมค่ะ มีคนไม่เยอะที่มองเห็น แต่ Spotify มองเห็นเฟรม เป็นเกียรติมากๆ ขอบคุณค่ะ”

เพลย์ลิสต์ Early Noise 2018: Wonderframe พร้อมให้ทุกคนรับฟังกันได้แล้วในวันนี้ ไปร่วมชื่นชมยินดี สนับสนุนศิลปินไทยและเพลงไทยกันนะคะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up