ช่างร้ายนัก! แท้จริงแล้วคุณพี่เดชตั้งใจถามล่อซื้อแม่การะเกดเรื่อง วิธีจูบ แบบฝรั่งเศสนี่นา

“ออเจ้ารู้จัก วิธีจูบ แบบฝรั่งเศสด้วยฤา?”  น่าจะเป็นวรรคทองของคุณพี่เดชประจำ EP.14 เลยกระมัง 

และหากตัวเลขเรตติ้งที่แต่ไหนแต่ไรก็ได้มาจากการสำรวจโดยบริษัท AGB Neilsen Media Research โดยเคยมีผู้รู้ออกมาวิเคราะห์ค่าความหมายของตัวเลขว่า ตัวเลข ‘1.0’ มีค่าเท่ากับคนดูละครประมาณ 600,000 คน ฉะนั้นเรตติ้ง EP.14 ที่เพิ่งขานกันออกมาว่าทั่วประเทศอยู่ที่ 17.9 จึงเท่ากับว่ามีคนดูละคร ‘บุพเพสันนิวาส’ ค่ำคืนหวานนี้ราวๆ 10,740,000 คน

สิบล้านกว่าคนนี่แหละที่เห็นแบบจะๆ ว่าแม่หญิงการะเกดแนบริมฝีปากลงที่ปลายคางของคุณพี่เดช หาใช่บนริมฝีปากไม่ ซึ่งการจูบแบบนี้แท้จริงแล้วเขาเรียกว่า Jawline Kiss ใช้กับการประทับจูบที่ซอกคอ สันกราม หรือแนวคางนั่นเอง Image result for บุพเพสันนิวาส พระเอก นางเอก จูบกัน

แล้วเหตุไฉนคุณพี่เดชจึงทำตาโตถามแม่หญิงการะเกดว่า… ออเจ้ารู้จักวิธีจูบแบบฝรั่งเศสด้วยฤา? ตะแรกอยากจิคิด ฤาประโยค “ข้ามิได้หอบนางฝรั่งอันใดมา แลมิได้ยุ่งเกี่ยวกับนางฝรั่งอันใด” จะจริงแท้ คุณพี่เดชจึงแชเชือนเข้าใจว่าการจูบที่ปลายคางคือการจูบแบบฝรั่งเศส  ทว่าความคิดนี้ยังไม่ทันจางหาย คนดูก็เป็นฝ่ายตาโตเพราะเมื่อแม่หญิงการะเกดพยักหน้าว่ารู้จัก คุณพี่ก็กระหน่ำจูจุ๊บไป 3 ครั้งซ้อน ทำเอาเหล่า FC จิกหมอนเกร็งเท้าไปถ้วนทั่วพระนครกับซีนหวานแห่งชาติซีนนี้

Image result for บุพเพสันนิวาส ฉากจูบ

ภาพริมฝีปากแนบประทับ ใบหน้าชิดใกล้เสียจนขนตาแทบจะสัมผัสกัน ฝรั่งเขาบัญญัติศัพท์ว่าเป็นวิธีจูบแบบ Butterfly Kiss ขณะที่การจูบแบบฝรั่งเศส หรือ French Kiss นั้น คือการจูบแบบหลับตา เปิดปากจูบอย่างดูดดื่ม ลึกล้ำ โดยมีอาวุธเป็นลิ้นไว้เกี่ยวกระหวัดกัน แน่นอนว่าละครไทยยังไม่แอดว้านซ์โชว์การแลกลิ้นบนจอให้คนดูเห็น ด้วยเหตุว่าเรามีขนบไทยเป็นมาตรฐานไว้ยึดเหนี่ยว ฉะนั้นการที่คุณพี่เดชกับแม่การะเกดประทับริมฝีปากเข้าด้วยกัน 3 ครั้งซ้อน ทำคนดูฟินเคลิ้มไปถึงไหนๆ จึงพออนุโลมว่านี่คือการจูบแบบฝรั่งเศสได้

แลเพราะจูบ 3 ครั้งติดนี่แหละที่ทำให้แพรวเชื่อว่าคุณพี่เดชรู้ วิธีจูบ แบบฝรั่งเศสแหงๆ 

คำถามที่ว่า… ออเจ้ารู้จักวิธีจูบแบบฝรั่งเศสด้วยฤา? จึงน่าจะเป็นการล่อซื้อแม่การะเกดเสียมากกว่ากระมัง ด้วยคุณพี่ย่อมรู้ดีว่าแม่หญิงจอมแสบมีอุปนิสัยก๋ากั่นเพียงใด เล่นถามชักนำแบบนั้น มีฤาที่แม่หญิงจะส่ายหน้าว่าไม่รู้จัก เพราะฉะนั้นเมื่อแม่หญิงพยักหน้าจึงเข้าทางคุณพี่เดชเขาละ แหมๆๆๆๆ ช่างร้ายนัก

แต่ร้ายอย่างนี้คนดูชอบยิ่งนักเจ้าค่ะ

พูดถึงเรื่องจูบแล้ว แพรวก็ขอเปิดหลักฐานด้วยภาพ! วิธีจูบแบบต่างๆ ของคุณพี่เดชและแม่หญิงการะเกด สองพระนางแห่ง ‘บุพเพสันนิวาส’ โดยแต่ละจูบก็มีชื่อเรียกแตกต่างกัน แต่ไม่ว่าจะจูบแบบไหนดูแล้วก็ช่างละมุนนัก แลฟินไปถึงชาติหน้าได้เลยหนา

Angel Kiss เป็นการจูบบนหน้าผากหรือเปลือกตา แบบอ่อนโยน เบาบาง แต่กลับมีพลานุภาพทำใจสั่นระรัว

Image result for บุพเพสันนิวาส พระเอก นางเอก จูบกัน

Cheek Kiss การจูบที่แฝงลึกไว้ด้วยมิตรภาพและไมตรีที่มีให้กันและกัน ซึ่งในเรื่องถ้าไม่นับการหันมาชนกันโดยบังเอิญ คุณพี่เดชกับแม่การะเกดก็มีจูบแบบนี้หลายครั้งอยู่

Cheek Kiss 1 คุณพี่รับขวัญที่แม่การะเกดฟื้นคืนกลับมา
Cheek Kiss 2 คืนเข้าหอ แม่การะเกดหอมแก้มขอบคุณคุณพี่เดชที่ซ่อมสร้อยสังวาลย์ให้
Cheek Kiss 3 ผลัดกันหอมหลังคุณพี่เดชป้อนคำหวาน “ต่อให้ออเจ้าจะผิดแผกจนขี้ริ้วไปกว่านี้ ฤาอวบอ้วนพีจนโอบมิรอบ ในความคิดของพี่ ออเจ้าก็เป็นแม่การะเกดของพี่เท่านั้น’

Breath Kiss เป็นการจูบที่น่ารักและโรแมนติกสุดๆ ด้วยการประกบริมฝีปากเข้าด้วยกันพร้อมกับสูดลมหายใจของกันและกันเข้าไป

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม

แถมอีกหนึ่งคิสกับฉากเบื้องหลังที่ทั้งฟินและฮา กับ Air Kiss ซึ่งเป็นการทำท่าทางเหมือนกับจูบ อาจจะมีเสียง… จุ๊บๆ  พ่วงด้วย นิยมใช้สำหรับคนที่สนิทกันมากพอที่จะหยอกกันได้โดยไม่คิดมาก

ถัดจากเรื่องจูบก็เข้าสู่โหมดโล้สำเภาที่คุณพี่เดชถามล่อซื้ออีกเช่นกัน ด้วยการกระซิบถามข้างหูแม่หญิงว่า “เคยละเล่นโล้สำเภาฤาไม่” แต่ครานี้แม่หญิงพาซื่อของจริง ตอบกลับว่า “เรือเหรอคะ ข้าเคยเห็น แต่ไม่เคยขึ้นเรือสำเภาสักที” ก็เข้าทางคุณพี่เดชสิคะ บอกเสียงหวานเชียวว่า “กระนั้นฤา… มาเถิดพี่จักสอนให้” ซึ่งแพรวมิสามารถหาภาพมาประกอบได้ นอกจากยกกลอนที่ ‘รอมแพง’  เขียนไว้ในนวนิยายมาให้อ่านให้แปลความกันเองจ้า

         โล้สวาทวาดใบสำเภาพลิ้ว
         ระเรื่อยลิ่วคลองแคบคละขัดขึง
         น้ำเจือน้อยค่อยวางทางติดตรึง
         ขยับหายโยกคลึงคราคลื่นมา

         เมื่อผ่านช่องเข้าอ่าวคราวน้ำขึ้น
         พาหายมึนสอดส่องทั้งซ้ายขวา
         ข้ามนทีสรวงสรรค์ทุกชั้นฟ้า
         สมอุราซานซบสยบทรวง

บอกตรงว่าอ่านไปแปลไปยิ่งได้ข้อสรุป… คุณพี่เดชช่างร้ายนักจริงๆ

 

ขอบคุณที่มาภาพ : IG@ch3thailand

Praew Recommend

keyboard_arrow_up