ออเจ้าทั้งหลาย ร้อนเยี่ยงนี้ เปิบเมนูคลายร้อน ในงาน “เย็นฉ่ำชื่นใจ อาหารไทยคาว-หวาน”

ก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน เดือนที่ขึ้นชื่อว่าอากาศร้อนมากกกก จะออกไปหาอะไรกินทั้งที แดดก็เปรี้ยงซะจนเราต้องยอมแพ้ แต่อย่ากระนั้นเลยออเจ้า มาหาอะไรอร่อยๆ ทานคลายร้อนกันดีกว่า

หยุดยาวนี้เราขอแนะนำ  เอาใจคนชอบกิน พาไปกินอาหารคลายร้อนที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และห้างเซ็นทรัลชิดลม ด้วยหลากหลายเมนูเย็นฉ่ำชื่นใจจากร้านดัง มาเสิร์ฟให้ได้อร่อยกันเฉพาะเดือนเมษายน!

เริ่มที่ Eathai (อีทไทย) ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่สุดแห่งอาณาจักรอาหารไทย…ใหญ่สุด…มากสุด…ครบสุด ชวนคลายร้อนแบบไทยๆ กับเมนูดับร้อนชื่นใจ ในเทศกาล “เย็นฉ่ำชื่นใจ อาหารไทยคาวหวาน” พร้อมด้วยกิจกรรมสุดพิเศษเฉพาะช่วงวันที่ 4 – 16 เมษายน 61 นี้

อากาศร้อนๆ แบบนี้ขอเริ่มด้วยเมนูดับร้อนไทยสุดคลาสสิก กับเมนู ข้าวแช่ ไฮไลท์พิเศษของเมนูนี้อยู่ที่ส่วนผสม และเครื่องเคียงต่างๆ ที่ล้วนหารับประทานได้ไม่ง่าย ทั้งยังช่วยดับร้อนได้ดีที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ลูกกะปิ พริกหยวกสอดไส้ หอมแดงสอดไส้ ปลายี่สนผัดหวาน หัวไชโป๊วผัดหวาน หมูปรุงรสปั้นก้อนทอด เสิร์ฟมาให้รับประทานแกล้มกับมะม่วงเปรี้ยว กระชายสลักใบสวยงาม พร้อมด้วยดอกจำปี ต้นหอมริ้ว พริกชี้ฟ้าแกะดอก ส่วนสุดยอดความอร่อยต้องยกให้ข้าวขัดให้ขาวซึ่งนำไปนึ่งให้สุกกำลังดีไม่แข็งจนเป็นไต และไม่สุกเกินจนเนื้อข้าวนิ่มไป แล้วนำมารับประทานคู่กับน้ำลอยดอกมะลิที่ปรุงความหอมด้วยดอกไม้ไทยอีกนานาพรรณ อร่อยและกลมกล่อม

สำหรับเคล็ดลับเพิ่มความอร่อยในการรับประทาน ‘ข้าวแช่’ แนะนำให้รับประทานลูกกะปิทอดแนมกับมะม่วงเปรี้ยวอมหวานจะเข้ากันดี ส่วนกระชายอ่อนแกะสลักดอกจำปีควรรับประทานคู่กับพริกหยวกสอดไส้ จะช่วยเพิ่มกลิ่นรสและความหอมให้กับเครื่องเคียงได้เป็นอย่างดี และปีนี้เพิ่มความพิเศษกับชุดข้าวแช่เสิร์ฟพร้อมลูกตาลลอยแก้ว ที่ปีนี้ Eathai จัดมาเสิร์ฟคลายร้อนกันตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายน โดยสามารถสั่งจองเมนูข้าวแช่ล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ที่ โทร 0 2160 5995 หรือ Line: @eathaibycentral

คลายร้อนกันต่อกับเมนูเย็นๆ ชื่นใจ กับเมนู มะปรางริ้วลอยแก้ว ที่นอกจากความพิถีพิถันในการทำริ้วที่ตัวมะปรางแล้ว รสชาติยังมีความหวานอมเปรี้ยวช่วยให้ชื่นใจคลายร้อนได้ดี, มะยงชิดสอดไส้ข้าวเหนียวมูน เป็นเมนูจากภูมิปัญญาไทยที่ผลไม้ชนิดนี้จะมีมากในหน้าร้อน นำมาคว้านเม็ดแล้วสอดไส้ข้าวเหนียวมูนรสชาติหวานอมเปรี้ยวตัดกับข้าวเหนียวมูนที่หวานละมุน ราดด้วยกะทิเค็ม เป็นของว่างที่เลิศเลอด้วยความอร่อยในทุกคำ

หรือจะเลือกอร่อยกับเมนู ค้างคาวเผือก ชื่ออาจจะฟังดูไม่เข้ากับหน้าตา เพราะแท้จริงแล้วทำจากเผือก ในส่วนไส้ทำจากกุ้งนาง โดยเอามันกุ้งมาปรุงรสให้มีความละมุนลิ้น เพียงแค่รับประทานคำแรกก็ได้ลิ้มรสของเนื้อเผือกและไส้กุ้งที่รสจัดจ้าน และหากรับประทานแนมกับอาจาด ยิ่งชูรสให้อร่อยขึ้นนอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายเมนูแนะนำ อาทิ ขนุนสอดไส้ข้าวเหนียวมูน, ลูกตาลลอยแก้ว และที่ขาดไม่ได้สำหรับหน้าร้อนก็ต้องเมนู ข้าวเหนียวมะม่วง, ผลไม้ลอยแก้ว, ไอศกรีมมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง,มะม่วงน้ำปลาหวาน และชื่นใจกับน้ำมะพร้าวหอมหวานสดๆ ส่งตรงจากสวน

ขณะที่ โซนมุมอร่อย ที่ผลัดเปลี่ยนอาหารจากร้านเด็ดๆ มาแวะเวียนให้รับประทานที่อีทไทยกันทุกๆ 2 สัปดาห์ ซึ่งครั้งนี้ยกความอร่อยแบบชาววังกับร้าน ครัวชาววัง หม่อมหลวงเนื่องนิลรัตน์ ซึ่งหารับประทานได้ยากในปัจจุบัน อาทิ แกงนางลอย(ไก่) ไก่สับปรุงรสด้วยน้ำพริกแกงเผ็ด น้ำปลา เกลือ น้ำตาล ยัดไส้พริกหยวก ตั้งกะทิหัวหางปนกัน เอาน้ำพริกลงละลาย ตามด้วยพริกหยวกที่ยัดไส้ไว้ ปรุงรสให้กลมกล่อม หวาน มัน เค็ม ครบรส, กระทงทอง มีให้เลือกทั้งไส้ผักและไส้ไก่ โดยตัวกระทงทำจากแป้งข้าวเจ้า ใช้พิมพ์ทองเหลืองร้อนๆ จุ่มแป้งแล้วทอดในน้ำมันร้อนให้เหลืองสวย เวลารับประทานก็ตักไส้ใส่กระทง ตกแต่งด้วยพริกชี้ฟ้าหั่นเป็นเส้นและใบผักชี ครบเครื่องของว่างอย่างไทยแบบดั้งเดิม หรือ แกงรัญจวน (หมู) หอมกลิ่นน้ำพริกกะปิ มีสามรส เปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ดนิดๆหน่อยๆ รับประทานร้อนๆ กับข้าวสวย รัญจวนสมชื่อ

พิเศษกว่านั้น สำหรับผู้ที่แวะมาในช่วงวันสงกรานต์ 13-16 เม.ย. 61 ยังดื่มด่ำกับบรรยากาศสงกรานต์แบบดั้งเดิม ด้วยการร่วมสรงน้ำพระ ชมบรรยากาศการขนทรายเข้าวัด และสนุกไปกับการทำเวิร์กช็อปร้อยมาลัย, สานปลาตะเพียน ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ยังสามารถเลือกซื้อสินค้าคลายร้อนและสินค้าหัตถกรรมได้ที่ ตลาดอีทไทย (Eathai Market) หรือจะเลือกไปเรียนรู้การทำอาหารได้ทุกวันที่ Issaya cooking studio

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up