เสียวสันหลังไปกับ IT FOLLOWS หนังสยองขวัญแนวอินดี้

แต่แม็คเองก็เฝ้ารอคอยด้วยความอยากดูหนักมากเช่นกัน เมื่อค่ายหนังในบ้านเรากล้าซื้อหนังสยองขวัญแนวอินดี้เรื่องนี้เข้ามาฉายในบ้านเรา มีหรือจะพลาดไปท้าพิสูจน์

หนังเล่าเรื่องถึงเจย์ เด็กสาววัย 19 ปีที่ไปมีเซ็กซ์กับชายหนุ่มที่เพิ่งคบกันไม่กี่วัน ก่อนที่เธอจะตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองถูกฝ่ายชายจับมัดตรึงไว้กับเก้าอี้ โดยที่เบื้องหน้าเธอคือสิ่งลึกลับบางอย่างที่กำลังเดินเข้ามาหา! เขาบอกเพียงแค่ว่า เขาได้ส่งต่อ ‘มัน’ ให้กับเธอแล้ว และมันจะติดตามเธอไปทุกที่ ที่สำคัญคืออย่าให้มันจับตัวเธอได้! ไม่งั้นตายสถานเดียว หลังจากนั้นมาเธอก็ยังถูกมันเฝ้าติดตามทั้งนอกบ้าน ในบ้าน โดยมีเพียงเธอเท่านั้นที่มองเห็น และมันยังสามารถกลายร่างเป็นใครก็ได้ รวมถึงคนที่เธอรู้จัก!
it-follow5
ต้องยอมรับว่าพล็อตคือแหวกดี แอบจิกกัดวัยรุ่นยุคนี้ แม้จะแอบให้ฟีลของเกมแนวผีๆ อย่าง Slender Man ไปหน่อยและช่วงหลังๆ จะมีซีนหนึ่งนึกถึง The Ring แต่การเล่าเรื่องก็จัดว่าแตกต่างและเรียลกว่ามาก ด้วยความที่ใช้นักแสดงหน้าใหม่ยกทีม (เล่นเป็นธรรมชาติดี) บวกกับการถ่ายภาพเหมือนชวนให้เราตามติดตัวละครไปเรื่อยๆ ด้วยแหละ โดยเฉพาะการแพนกล้องไปยังจุดกว้างๆ ที่มองไม่เห็นใคร แต่มันก็ทำให้เสียวสันหลังตามได้ว่า ‘มัน’ จะโผล่มาตรงไหน รวมทั้งการแพนกล้องแบบหมุนวนไปเรื่อยๆ ก็ช่วยให้เพิ่มความลุ้นมากขึ้น ที่เด็ดสุดคือดนตรีประกอบที่หลอนได้ใจอย่างแรง
it-follow4 it-follow3
การตัดต่ออาจจะดูเป็นหนังอินดี้ไปหน่อย เนิบๆ ไม่ได้กระชับฉับไว ออกแนวแช่กล้องกับจุดหนึ่งนานๆ แต่แปลกที่มันทำให้เราลุ้นตามได้ตลอดทั้งเรื่องจริงๆ แน่นอนคือเรื่องความสยองที่เอาอยู่ทั้งเรื่อง เรียกได้ว่าใจเต้นตุบๆ เกือบทุกฉาก จัดเป็นหนังแนวสยองที่ชวนระทึกขวัญขนานแท้ ขนาดมีฉากสะดุ้งตกใจแค่สองสามฉากเองนะ แต่บรรยากาศในเรื่องที่ชวนให้ระแวงตามตัวละครหลักนี่โหดเอาเรื่อง ยกให้เป็นหนังสยองขวัญที่ชอบมากเรื่องหนึ่งเลย ถ้าใครชอบดูหนังสยองขวัญที่เล่นกับบรรยากาศ (เสียวสันหลัง) และพร้อมจะตื่นกลัวไปกับสีหน้าอาการกลัวลนลานของตัวละครเป็นหลัก (ไม่มีฉากแหวะ) แนะนำๆ ห้ามพลาด ยกนิ้วให้ ผกก. เลยงานนี้ (9/10)

it-follow2

เรื่อง : คิมคานา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up