20 ล้าน! อลังการสวนดอกไม้ใจกลางเมือง ฉลอง 70 ปีเซ็นทรัล

ถ้าดอกไม้จะขาดตลาดก็ไม่ต้องสงสัย เพราะตอนนี้จะเป็นสายพันธุ์ไหนที่จัดว่าเป็นดอกไม้ที่มีสีสันสวยงามถูกยกมาตกแต่งซะละลานตาที่เซ็นทรัลชิดลมและเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้ข่าวว่างานนี้ทุ่มงบไปกว่า 20 ล้านบาท เลยทีเดียว

ทุกๆ สิ้นปีเป็นธรรมเนียมไปแล้วที่เราจะได้เห็นความละลานตาของการจัดดอกไม้สุดอลังการ ซึ่งในปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมเพราะเป็นการฉลองครบรอบ 70 ปีของห้างเซ็นทรัล

ในปีนี้ผู้เข้าชมงานตื่นตาตื่นใจไปกับเส้นสายของพรรณไม้ที่เชื่อมโยงถึงกัน ผสมผสานการตกแต่งดอกไม้สดหลากหลายสีสัน สวยสะดุดตาตั้งแต่ ชั้น 1 กับดอกไม้สีแดงสด เลื้อยเป็นสายสลับกับแท่งแก้วแวววับ จากชั้น 6 มายังโถงเปียโน  ชั้น 2 พบกับโอเอซิสแห่งความสุขด้วยสวนแค็กตัส เติมชีวิตชีวาด้วยการประดับประดาดอกไม้โทนสีสดใส พร้อมเปลประดับดอกไม้ไซส์บิ๊ก

ต่อไปที่ ชั้น 3  พบเอนไซโคพีเดียเล่มยักษ์ บันทึกการตกแต่งดอกไม้ ตั้งแต่ปี 2007-2014 วางอยู่ตามจุดต่างๆ ทั่วทั้งชั้น เพื่อให้ย้อนรำลึกถึงการจัดงานในหลายปีที่ผ่านมา

สำหรับ ชั้น 4  พบกับโครงสร้างรูปกรวยไม้ขนาดใหญ่ ด้านในตกแต่งด้วยดอกไม้สด รอให้เข้าไปเก็บภาพในมุมชิคๆ  ชั้น 5 ตกแต่งด้วยโครงสร้างผ้าลูกไม้ขาว ประดับด้วยดอกไม้โทนสีขาว นำมาเรียงร้อยต่อกัน ให้ความรู้สึกผ่อนคลายคล้ายพักผ่อนอยู่ในบ้านแสนอบอุ่น

ชั้น 6  รอต้อนรับคุณหนูๆ ด้วยแม่วัวตัวโต ที่ปักแซมด้วยดอกไม้ให้เป็นลวดลาย โดยมีลูกน้อยนอนคลอเคลียอยู่ไม่ห่าง พร้อมด้วยสายน้ำนมที่ถูกปักเลียนสีด้วยดอกไม้สดไหลเป็นทาง

ส่วนที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี ตื่นตาตื่นใจตั้งแต่ทางเชื่อมระหว่างศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ ห้างเซ็นทรัลชิดลม กับอุโมงค์ดอกไม้อินเทอร์แอ็คทีฟ และที่ชั้น G ไฮไลท์เด่น เรือนดอกไม้ “Glass House” (กลาสเฮ้าส์) ตกแต่งด้วยพรรณไม้สีสดชื่น พันเกี่ยวทั่วทั้งหลัง เต็มไปด้วยสีสันและลวดลายของพรมดอกไม้ผืนใหญ่ความยาว 16 เมตร ตกแต่งอย่างประณีตสวยงามคล้ายรูปพลุ

ดูๆแล้วก็น่าจะ 20 ล้านบาทจริงๆ เพราะดอกไม้แน่นมากกกก

ภาพ : แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up