เจาะเทรนด์เฮลท์แคร์ระดับไฮเอนด์..ป้องกันสุขภาพในอนาคต ดีกว่ารอรักษา!!

ประโยคที่ว่า “การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ” เนี่ย เชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงเคยได้ยินกันบ่อยๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่รู้สึกเห็นด้วยมากที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ ลองคิดดูบางครั้งแค่เราเจ็บป่วยออดๆ แอดๆ เล็กน้อย ก็รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว ทำอะไรก็ไม่ค่อยสะดวกสบายจนพาลหงุดหงิด แล้วหากคนที่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายแรงหนักมากล่ะ เขาเหล่านั้นจะรู้สึกอย่างไร และจะต้องรับมือมากขนาดไหน ทั้งนี้ รวมถึงความชรา ความเสื่อมโทรมของวัยที่คืบคลานเข้ามาทีละนิดอย่างไม่รู้ตัว พาลทำให้ร่างกายอ่อนแออีกด้วย

แล้วมันจะดีกว่าหรือเปล่า ถ้าเราแข็งแรงกระฉับกระเฉงเหมือนวัยหนุ่มสาวไม่ต้องเป็นภาระใคร และจะเวิร์คกว่าไหม ถ้าเรารู้ทันโรคด้วยการป้องกันแต่เนิ่นๆ ไม่รอให้โรคมากล้ำกรายหรือต้องมารักษาทีหลัง “กันไว้ดีกว่าแก้” คำนี้ยังคงคลาสสิคเสมอ ใช้ได้กับทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม ยิ่งเรื่องสำคัญอย่างการเป็นโรคใดสักโรคหนึ่ง การป้องกันดีกว่าต้องรักษาเยอะเลยค่ะ เชื่อสิ!! เราผ่านมาแล้ว เรารู้

ซึ่งมีการป้องกันอีกรูปแบบหนึ่งที่ยังไม่ค่อยแพร่หลายเท่าไรนัก สำหรับกลุ่มสังคมคนเมืองที่นิยมเทรนด์รักสุขภาพ เพื่อสร้างความสมดุลในชีวิต ห่างไกลโรค และป้องกันการชะลอวัย จึงอยากมาแชร์ไว้เผื่อเป็นทางเลือกให้สุขภาพตัวเอง โดยเกิดจาก รพ. บำรุงราษฎร์ ได้เปิดให้บริการศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ (VitalLife) มานานแล้วเป็นระยะเวลา 16 ปี จนถึงปัจจุบัน ซึ่งในปีนี้ได้พัฒนาปรับภาพลักษณ์เป็นครั้งแรกและครั้งใหญ่ในรอบ 16 ปี เพื่อยกระดับการบริการแก่ผู้เข้ารับบริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แบบเฉพาะส่วนบุคคล (Personalized Medicine) ให้ได้อย่างตรงจุด ภายใต้มาตรฐานและคุณภาพระดับสากล

เกริ่นมาขนาดนี้หลายคนคงมีคำถามว่าแล้วศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ (VitalLife) คืออะไร งั้นให้กูรูมาตอบเลยดีกว่า เริ่มจาก ผศ. นพ. พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ ผอ.ด้านการแพทย์ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ เล่าว่า “ศูนย์ฯ ดังกล่าว ที่เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อ 16 ปีก่อน เพราะมองเห็นกระแสทั่วโลก ที่ผู้คนต่างหันมาดูแลสุขภาพรูปแบบใหม่ทั้งจากภายในและภายนอก จนถึงปัจจุบันพบว่ามีผู้เข้ามารักษาภายใต้การบริการต่างๆ ของศูนย์ฯ ที่มีจุดเด่นด้านการวินิจฉัยทางการแพทย์ เพื่อให้การดูแลตามหลักการวิทยาศาสตร์ที่ตรงจุดเฉพาะบุคคล พร้อมประสิทธิผลทางกายภาพที่เห็นได้อย่างชัดเจน สำหรับกระบวนการรักษา จะเริ่มตั้งแต่การทำนายสุขภาพในอนาคต การป้องกัน และการเพิ่มสมรรถภาพให้แข็งแรง รวมไปถึงการฟื้นฟูส่วนที่สึกหรอของร่างกาย หรือ “Future Health” Solution; predictive, preventive, regenerative, and revitalizing health care ภายใต้การแพทย์แบบผสมผสานเพื่อการชะลอวัยแห่งอนาคต พร้อมด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ

สำหรับการเสื่อมสภาพของร่างกายมี 3 ทฤษฎี คือ 1.) การใช้งาน 2.) การใช้พลังงานที่ทำให้เกิดอนุมูลอิสระ และ 3.) ฮอร์โมนของร่างกายโดยเฉพาะ Growth Hormones จะยิ่งผลิตน้องลง เมื่ออายุมากขึ้น ซึ่งจากความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ศาสตร์แห่งการชะลอวัยของศูนย์ฯ สามารถช่วยปรับสมดุลของร่างกายให้กับผู้เข้ารับบริการตั้งแต่การตรวจร่างกาย ตรวจระดับสารอาหาร ไปจนถึงแนวทางการป้องกันความชราจากภายในสู่การรักษาจากภายนอกอย่างครบวงจรและต่อเนื่อง เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลในระดับไฮเอนด์ที่สามารถเชื่อมกับกระบวนการส่งต่อผู้ป่วยได้แบบไร้รอยต่อจาก รพ.บำรุงราษฎร์ ภายใต้ความต้องการดูแลสุขภาพร่วมกันระหว่างผู้เข้ารับบริการและทีมแพทย์ ที่เปลี่ยนจากตัวไอ หรือ อิลเนส (Illness) มาสู่ ตัววี หรือ เวลเนส (Wellness) ซึ่งเป็นแนวทางการรักษารุ่นใหม่

“นอกจากนี้ ศูนย์ฯ ยังให้ความสำคัญกับโรงพยาบาล 52 แห่งทั่วประเทศที่ร่วมลงนาม (เอ็มโอยู) ข้อตกลงการเป็นพันธมิตรเครือข่ายการให้บริการทางการแพทย์ในการส่งต่อผู้ป่วบแบบไร้รอยต่อร่วมกัน โดยศูนย์ฯ ไวทัลไลฟ์ รพ. บำรุงราษฎร์ ยังพร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางการให้บริการศาสตร์แห่งการชะลอวัยด้านต่างๆ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลเครือข่ายพันธมิตร เพื่อปูทางไปสู่การเป็นสถาบันส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ในอนาคต โดยวางเป้าภายใน 5 ปีนับจากนี้”

ทั้งนี้ ภญ. อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ผอ. ด้านการปฏิบัติการ รพ. บำรุงราษฎร์ ยังเล่าเสริมถึงจุดเด่นของศูนย์ฯ อีกว่า “ความแตกต่างของศูนย์ฯ จากผู้ให้บริการรายอื่น คือ การให้บริการทางการแพทย์เพื่อการชะลอวัยทั้งภายในและภายนอกด้วยหลักการวิทยาศาสตร์ พร้อมคุณภาพมาตรฐานระดับสากล อาทิ การวินิจฉัยโรคเพื่อการรักษาและป้องกันแบบเฉพาะบุคคล พร้อมจัดหาอาหารเสริม กลุ่มวิตามินต่างๆ ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมตามชีววิทยาของร่างกายมนุษย์ได้อย่างตรงจุดให้กับผู้เข้ารับบริการ และสำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักของศูนย์ฯ นี้ รองรับผู้เข้าบริการทุกระดับที่สนใจและตระหนักถึงการดูแลสุภาพของตัวเองเชิงป้องกัน เพื่อชีวิตที่ยืนยาวและมีชีวิตชีวา โดยสามารถเข้ารับการดูแลได้ตั้งแต่วัยเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ที่อายุจวนเจียนจะ 45-50 ปี ก็ยังไม่สาย สามารถบูสอัพร่างกายให้กลับมาฟิต มีชีวิตชีวา และอ่อนเยาว์ได้อีกครั้ง เพราะศาสตร์ของ Wellness ไม่ได้จะช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพแข็งแรงเพียงอย่างเดียว แต่ครอบคลุมไปถึงอายุที่ยืนยาวมากขึ้นด้วย ปัจจุบันมีกลุ่มเข้ารับบริการที่เป็นชาวไทย สัดส่วน 30% และชาวต่างชาติ สัดส่วน 70% ส่วนใหญ่เป็นชาวตะวันออกกลางจากกลุ่มประเทศอาหรับ และชาวจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน และฮ่องกง ที่นิยมเข้ามาใช้บริการและเข้ารับการดูแลด้านการชะลอวัยที่ศูนย์ฯ เป็นจำนวนมาก

“ในขณะที่แนวทางกลยุทธ์ของศูนย์ฯ มุ่งขยายฐานกลุ่มเป้าหมายใหม่ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งอย่างหลังจะทำการตลาดร่วมกับพันธมิตรที่นำนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาประเทศไทยในรูปแบบของการเดินทาง เพื่อการพักผ่อนและดูแลสุขภาพไปพร้อมกัน พบว่าในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มเป้าหมายดังกล่าวมีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยอนาคตทางศูนย์ฯ เตรียมแผนขยายตัวเพื่อรองรับจำนวนผู้เข้ารับบริการ และเครื่องมือต่างๆ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ยูวีออน (YOUVION) เพื่อเสริมบริการด้านความงามภายใต้เวชศาสตร์แห่งความงามอีกด้วย”

สำหรับเรื่องผลิตภัณฑ์ใหม่ ดร. แพทริค ชวาร์เซนทรูเบอร์ (Dr. Patrick Schwarzentruber) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร micros TECH AG-Solothurmerstrasse ได้ให้ข้อมูลกับเราไว้ว่า “ยูวีออน เป็นนวัตกรรมเครื่องสำอางคุณภาพสูงจากสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งมีคุณสมบัติให้การดูแล เพื่อปรนนิบัติ และฟื้นฟูผิวพรรณบนใบหน้าได้อย่างล้ำลึก ผลิตจากสารสกัดจากธรรมชาติ โดยมี 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ ยูวีออน อายแลช ซีรัม, ยูวีออน เฟซ ซีรัม และ ยูวีออน อาย ซีรัม โดย รพ. บำรุงราษฎร์ เป็นผู้รับสิทธิ์ทำตลาดในไทยแห่งแรกในเอเชีย สำหรับยูวีออน อายแลช ซีรัม (YOUVION Eyelash Serum) ซีรัมบำรุงขนตา สารสกัดสำคัญจากแบล็ค ซี ร็อด ออยล์ แหล่งธรรมชาติทางทะเลที่อุดมไปด้วยประการังคาริบเบียน มอบคุณสมบัติฟรีโฮร์โมน สังเคราะห์ผลิตกระตุ้นการเจริญเติบโตของขน สเต็มเซลล์ ที่ได้จากดอกไม้ป่า Edelweiss กลุ่มพืชอัลไพน์ที่พบได้เขตหนาวเทือกเขาแอลป์ ให้ความชุ่มชื่นพร้อมสารบำรุงวิตามินบี 7 บำรุงลึกไปถึงชั้นผิวหนังระดับสเต็มเซลล์ พร้อมปกป้องรังสียูวีเอและยูวีบี ซึ่งจากผลลัพธ์จริงที่ได้จากการทดสอบในสถาบันประเทศเยอรมัน โดยผู้เข้าทดสอบ 90% พบว่าขนตายาวขึ้น 56% (ประมาณ 4.2%) ในระยะเวลา 8 สัปดาห์ ขณะที่ ยูวีออน เฟซแอนด์อายซีรัม (Face & Eye Serum) ซีรัมบำรุงผิวหน้าและรอบดวงตา พร้อมคืนความอ่อนเยาว์ เพื่อการชะลอและลดริ้วรอย ให้ผลลัพธ์แห่งการดูแลพร้อมฟื้นฟูผิว เพื่อคืนความกระจ่างใสในระยะยาว ผ่านการทดสอบแล้วว่าปราศจากสารซิลิคอน สารก่อภูมิแพ้ และปลอดภัยสาหรับผิวแพ้ง่าย”

“ในฐานะที่ รพ. บำรุงราษฎร์เป็นหนึ่งในผู้นำด้านบริการทางการแพทย์โรงพยาบาลเอกชนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในระดับภูมิภาคเอเชีย และเป็นที่ยอมรับจากผู้เข้ารับการบริการทางการแพทย์จากทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมทั้งมาตรฐานชั้นนำระดับสากลต่างๆ ที่ รพ. ได้รับ ซึ่งการรีแบรนด์ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ ครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของ รพ.บำรุงราษฎร์ ที่ได้ส่งมอบการดูแลเชิงป้องกัน และร่วมแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพร่วมกันกับผู้มาใช้บริการ เป็นการฟื้นฟูสุขภาพให้ดีขึ้น พร้อมช่วยยืดอายุขัยให้ยาวนานขึ้นอีกด้วย เห็นได้จากข้อมูลสถิติ พบว่าร่างกายของมนุษย์จะเริ่มเสื่อมลงตั้งแต่อายุ 30 – 35 ปี โดยเฉพาะผู้หญิง เมื่ออายุเกิน 35 ปีจะรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงในร่างกายอย่างชัดเจน และจะถดถอยอย่างรวดเร็วเมื่ออายุเข้าสู่ช่วง 45 – 50 ปี ซึ่งจากศาสตร์แห่งการชะลอวัยภายใต้หลักการทางวิทยาศาสตร์ของไวทัลไลฟ์ สามารถเสริมสร้างเพื่อชะลอความเสื่อมของร่างกาย (Boost up) ได้ในช่วง 50 ปี ที่ยังมีโอกาสฟื้นฟูร่างกายให้คืนกลับมามีชีวิตชีวาและอ่อนเยาว์ได้ ซึ่งแตกต่างไปจากที่อื่นอย่างเห็นได้ชัด” รศ.นพ. สมศักดิ์ เชาว์วิศิษฐ์เสรี ผอ. ด้านการบริหารและผอ. ด้านการแพทย์ สรุปปิดท้าย

ทราบข้อมูลลึกขนาดนี้แล้ว ยังจะรอความชราถามหากันอยู่หรือเปล่า เทรนด์รักสุขภาพเนี่ยแหละที่ไม่ควรละเลยเลยจริงๆ ลองไปปรึกษารับบริการที่นี่ดูแต่เนิ่นๆ ก็ดีนะ รับรองไม่มีใครกัดหรือตามจิกแม้จะไม่ซื้อคอร์สอย่างแน่นอน เพราะเราเคยไปลองขอคำปรึกษามาแล้ว ปรากฏว่าเรารู้ตัวเองว่าสุขภาพเราแย่อย่างไรบ้างทั้งปัจจุบันและในอนาคตที่กำลังถามหา รู้ว่าต้องดูแลตัวเอง และต้องใช้อะไร แม้จะไม่ได้เข้ารับบริการที่ศูนย์อย่างจริงจัง แค่ลองไปขอคำแนะนำผู้เชี่ยวชาญทุกคนที่นั่นยินดีให้ข้อมูลเราอย่างเต็มที่แล้ว เชื่อเราสิ ไม่ต้องกลัว อะไรที่ทำแล้วสุขภาพดีต้องมาเป็นที่หนึ่งนะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up