โลกหลังความตายมักคล้ายกัน นิทรรศการ The Garden of God โดยเกรียงไกร กงกะนันทน์

นิทรรศการหมุนเวียนมาอีกครั้ง มาครั้งนี้พื้นที่แสดงผลงานศิลปะ DUKE Contemporary Art Space ได้จัดนิทรรศการ The Garden of God ผลงานของศิลปิน เกรียงไกร กงกะนันทน์ ระหว่างวันที่ 5 พฤศจิกายน-12 ธันวาคม 2560 ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ 
เปิดให้ชมกันทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-24.00 น. สำหรับนิทรรศการ The Garden of God ผลงานของศิลปิน เกรียงไกร กงกะนันทน์ ที่ได้นำเสนอมุมมองต่อโลกหลังความตายมาดีไซน์เป็นผลงานศิลปะ ซึ่งแต่ละคนล้วนมีภาพจินตนาการต่อโลกหลังความตายไปในทางคล้ายคลึงกันทั้งๆ ที่ไม่เคยพบมาก่อน โดยศิลปินได้เลือกนำเรื่องราวของเทพเจ้าที่มีมานานตามความเชื่อทางศาสนา มาใช้เป็นองค์ประกอบหลักในการสำรวจถึงความรู้สึกของผู้คนต่อดินแดนลึกลับที่จินตนาการขึ้น ซึ่งมีความอยากได้ อยากมี อยากเป็นไม่สิ้นสุด

เรื่องราวของเทพเจ้าที่ปรากฎในนิทรรศการ The Garden of God ผลงาน เกรียงไกร กงกะนันทน์ ไม่เพียงทำให้เห็นถึงกิเลสอันท่วมท้นในตัวตนของมนุษย์ทุกคน แต่ยังเป็นสะพานเชื่อมเรื่องราวความต้องการของมนุษย์ที่มีมาอย่างยาวนาน ผ่านภาพของสัญลักษณ์มงคลต่างๆ ที่บอกเล่าหลายความปรารถนา อาทิ ภาพของ Pi xiu ที่เป็นตัวแทนของความมั่งคั่ง ร่ำรวยตามความเชื่อของชาวจีน หรือครุฑซึ่งเป็นตัวแทนของความเป็นอมตะและแข็งแรง เป็นต้น เมื่อรวมเข้าด้วยกันแล้วจึงพบเจอกับความบิดเบี้ยวภายในของมนุษย์อันมีที่มาจากความอยาก รวมตัวกันภายในพื้นที่แห่งหนึ่งซึ่งเป็นภาพสะท้อนที่ใกล้เคียงกันกับภาพของนรกที่เกิดขึ้นภายในจิตใจของมนุษย์เหล่านี้นี่เอง

หมายเหตุ ปิดนิทรรศการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน-3 ธันวาคม 2560 เนื่องจากพื้นที่ศิลปะปิดปรับปรุง

เรียบเรียงโดย: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ: นิทรรศการ The Garden of God

Praew Recommend

keyboard_arrow_up