FORBIDDEN COLOURS คอลเลคชั่นผ้าตกแต่งบ้าน 2015 จาก จิมทอมป์สัน

FORBIDDEN COLOURS-7
อะไรที่ทำให้คอลเลคชั่นนี้ “ต้องห้าม”? (Forbidden) ย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่จิม ทอมป์สัน ชาวอเมริกัน ก่อตั้งบริษัทผ้าไหมที่มีชื่อเสียงขึ้นในทศวรรษที่ 1950 กฎมณเฑียรบาลของราชสำนักที่ควบคุมการแต่งกายได้เลิกใช้ไปแล้ว ในสมัยก่อน ผ้าไหมและกำมะหยี่เนื้อละเอียด รวมทั้งผ้าพิมพ์ลายนำเข้าสงวนไว้ใช้เฉพาะในหมู่ชนชั้นสูงเท่านั้น โดยมีการกำหนด “สีสัน” และ “ลวดลาย” ตามฐานานุศักดิ์ของเจ้านายและขุนนางอย่างเคร่งครัด
FORBIDDEN COLOURS-9
ในการสร้างสรรค์คอลเลคชั่น FORBIDDEN COLOURS นี้ อู้-นพปฎล พหลโยธิน ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ผ้าตกแต่งบ้าน จิม ทอมป์สัน ได้ศึกษาค้นคว้าจากผ้าที่ทรงคุณค่าเหล่านี้ โดยนอกเหนือจากสีสันที่งดงามแล้ว เนื้อผ้าและผิวสัมผัสของผ้าในคอลเลคชั่นนี้ยังเป็นผลจากประสบการณ์อันสืบเนื่องยาวนานหลายทศวรรษของจิม ทอมป์สัน ในการผลิตผ้าเส้นใยธรรมชาติที่ปั่นด้ายและทอด้วยมือ เส้นใยไหม ฝ้าย ลินิน และกำมะหยี่สอดประสานกับเส้นใยสมัยใหม่ที่คงทน แต่ยังคงให้ความรู้สึกและผิวสัมผัสประหนึ่งว่าเป็นผ้าทอมือแท้ๆ

ทั้งนี้ เมื่อหลายทศวรรษก่อน จิม ทอมป์สันเป็นผู้ทอผ้าไหมที่ใช้เป็นเครื่องแต่งกายของบรรดาเจ้านายผู้สูงศักดิ์ในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเลื่องชื่อ “The King and I” ภาพยนตร์สุดคลาสสิคซึ่งยังได้รับการกล่าวขานจวบจนปัจจุบัน และคอลเลคชั่น FORBIDDEN COLOURS นี้จะเป็นอีกหนึ่งคอลเลคชั่นผ้าตกแต่งบ้านของจิม ทอมป์สันที่งดงามแปลกตา สร้างความรู้สึกแปลกใหม่ และตราตรึงอยู่ในความทรงจำไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันอย่างแน่นอน

3559 LAMAI
ละไม (LAMAI) 3559/01 – 33 ไหม 100% 33 เฉดสี
ผืนผ้าที่เปี่ยมสุนทรีย์แห่งสัมผัส มีชื่อเป็นคำไทยโบราณซึ่งมีความหมายว่า “อ่อนหวานดุจรอยยิ้มอันอ่อนโยน” และด้วยผิวที่มีความมันเงาน้อยประกอบกับสัมผัสที่มีปุ่มปม จึงกล่าวได้ว่าผ้าผืนนี้ได้นิยามผ้าไหมแบบดั้งเดิมขึ้นใหม่ทั้งหมด ผ้าทอสองเส้นที่นุ่มนวลและงดงามด้วยผิวสัมผัสด้านนี้จะชวนให้เกิดรอยยิ้มและความพึงใจด้วยสีสันที่มีให้เลือกอย่างมากมายถึง 33 เฉดสี
3560 LAMIAD
ละเมียด (LAMIAD) 3560/01 – 23 ไหม 19% เรยอน 81% 23 เฉดสี
“ละเมียด” เป็นคำไทยโบราณอีกคำที่มีความหมายว่า “อ่อนโยน” โดยสื่อออกมา ในรูปของผ้าไหมสี่เส้นที่ทอให้เนื้อแน่นด้วยด้ายซึ่งปั่นให้เป็นปุ่มปมมากเป็นพิเศษ พร้อมสร้างความลงตัวได้อย่างน่าสนใจระหว่างความมันเงากับความด้าน เนื้อผ้าเสริมเรยอนที่ใช้เดินเป็นด้ายพุ่ง เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและช่วยให้ทอได้แน่นยิ่งขึ้น มีให้เลือกถึง 23 เฉดสี ทำให้ผ้าชิ้นงามผืนนี้ สามารถนำไปใช้ตกแต่งบ้าน ได้อย่างหลากหลายไร้ขีดจำกัด
3561 LAMUN
ละมุน (LAMUN) 3561/01 – 21 ไหม 100% 21 เฉดสี
“อ่อนนุ่ม อ่อนโยน และเกลี้ยงเกลา” คือความหมายตามพจนานุกรมไทยของคำที่เป็นชื่อผ้าไหมทอมือแวววาวชิ้นนี้ ความวาวล้ำเลิศของผ้าช่วยให้สิ่งทอผืนนี้ดูสวยงามหรูหราเป็นพิเศษ และผิวสัมผัสจากการปั่นด้ายทอมือยังสร้างบุคลิกเฉพาะตัวได้อย่างแสนวิเศษ สีสันของผ้าช่วยกระตุ้นแรงบันดาลใจโดยมีให้เลือกถึง 21 เฉดสี ตั้งแต่โทนสีสว่างจัดจ้านไปจนถึงโทนสีธรรมชาติ นอกจากนี้ ผิวสัมผัสและรูปลักษณ์แบบด้ายทอมือของเส้นด้ายยืน ยังช่วยสร้างเสน่ห์ให้กับผืนผ้าดูโดดเด่นยิ่งขึ้น
3562 OCHRE
โอเครอ (OCHRE) (ดินเหลือง) 3562/01 – 05 ลินิน 50% เรยอน 32% ฝ้าย 7% วูล 7%และโพลิเอสเตอร์ 4% 5 เฉดสี
ทนทานต่อการเสียดสี 38,000 ครั้ง (ด้านหน้า) / 46,000 ครั้ง (ด้านกลับ)ตามมาตรฐานมาร์ตินเดล
ด้วยแรงบันดาลใจจากธรรมชาติสู่ผืนผ้าที่สามารถใช้งานได้ทั้งสองด้าน ทำให้ผู้ใช้งานได้สนุกสนานในการตกแต่งบ้านมากยิ่งขึ้น เนื้อผ้า “โอเครอ” โดดเด่นด้วยการผสมผสานเส้นใยฝ้าย วูล และลินิน เพื่อสร้างคุณลักษณะพิเศษที่ทนทานต่อการเสียดสีในระดับสูงได้อย่างน่าประหลาดใจ เพลินตาน่ามองด้วย 5 เฉดในโทนสีธรรมชาติ ผ้าเนื้องามผืนนี้จึงเป็นผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ที่ดูทันสมัยและเปี่ยมด้วยสไตล์อยู่เสมอ
3563 SIENNA
เซียนน่า (SIENNA) 3563/01 – 03 ลินิน 50% เรยอน 32% ฝ้าย 7% วูล 7% และ โพลีเอสเตอร์ 4% 3 เฉดสี
ทนทานต่อการเสียดสี 45,000 ครั้ง (ด้านหน้า) / 28,000 ครั้ง (ด้านกลับ)ตามมาตรฐานมาร์ตินเดล
“เซียนน่า” คือ ผ้าที่สามารถจับคู่เข้ากันได้ดีกับผ้าโอเครอ (OCHRE) ด้วยความโดดเด่นที่สามารถใช้งานได้ทั้งสองด้าน ผนวกกับแรงบันดาลใจที่มีจุดเริ่มต้นมาจากดีไซน์อิตาเลียนสมัยใหม่ที่สะท้อนผ่านเส้นลายทางที่ดูงามสง่า สู่ผลลัพธ์คือเนื้อผ้าที่มีผิวสัมผัสน่าสนใจผนวกกับบุคลิกของผืนผ้าที่ดูร่วมสมัย ทำให้ “เซียนน่า” เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับใช้สร้างเอกลักษณ์ให้กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นงามซึ่งให้อารมณ์ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ มีให้เลือกทั้งสิ้น 3 เฉดสี
3565 FLINT
ฟลินท์ (FLINT) 3565/01 – 10 เรยอน 70% ฝ้าย 30% 10 เฉดสี
ทนทานต่อการเสียดสี 23,000 ครั้ง ตามมาตรฐานมาร์ตินเดล
มนต์เสน่ห์อันน่าตรึงตราแผ่ซ่านอยู่ทั่วเนื้อผ้าผสมระหว่างเส้นใยฝ้ายและ เส้นใยเรยอนที่ให้ทั้งความรู้สึกร่วมสมัยและความสบายตา ทุกอณูของเนื้อผ้า เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกของผ้าทอมือ ที่แฝงไว้ซึ่งความเข้มขรึมในแบบฉบับของเอกบุรุษขณะเดียวกันยังให้อารมณ์และสุนทรีย์ทางสถาปัตยกรรมอย่างเปี่ยมล้น เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับใช้ในการเพิ่มชั้นเชิงและสร้างความน่าสนใจให้กับงานผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเอก ประกอบด้วยโทนสีธรรมชาติให้เลือกถึง8 เฉดสี ตั้งแต่สีขาวไปจนถึงสีน้ำตาลอมแดงและสีน้ำตาล
3566 ADLER
แอดเลอร์ (ADLER) 3566/01 – 09 เรยอน 82% ฝ้าย 15% โพลีเอสเตอร์ 3% 9 เฉดสี
ทนทานต่อการเสียดสี 31,000 ครั้ง ตามมาตรฐานมาร์ตินเดล
“แอดเลอร์” คือ ผ้าที่บ่งบอกและสะท้อนความเป็นมัสคิวลีนได้อย่างเด่นชัดและมีมิติทางสถาปัตยกรรม เหมาะที่จะใช้บุเฟอร์นิเจอร์เพราะผ่านการทดสอบแล้วว่ามีความทนทานต่อการเสียดสีได้เป็นอย่างสูง พร้อมมอบสุนทรีย์ของลวดลายในเนื้อผ้า ด้วยการทอ “ลายก้างปลา” ที่ตัดกันเป็นรูปบั้ง แม้ผ้าชุดนี้จะมีบุคลิกเด่นชัดเป็นพิเศษในเรื่องผิวของลายทอ แต่ทว่าเมื่อลองสัมผัสเนื้อผ้ากลับให้ความรู้สึกนวลเนียนเสมือนผิวสัมผัสผ้าไหม มีให้เลือกทั้งสิ้น 9 เฉดสี โดยมีทั้งสีที่ขับเน้นด้ายพุ่งและด้ายยืนให้เด่นชัด และโทนสีที่ให้ภาพการไล่โทนได้อย่างสวยสดงดงาม
3567 CINNABAR
ซินนาบาร์ (CINNABAR) 3567/01 – 13 ฝ้าย 26% ลินิน 24% เรยอน 50% 13 เฉดสี
ทนทานต่อการเสียดสี 34,000 ครั้ง ตามมาตรฐานมาร์ตินเดล
ด้วยชื่อแปลกหูของ ชาด (Cinnabar) ซึ่งนิยมใช้ในการทำสีเครื่องเคลือบสีแดงสดของจีน ถือเป็นสินค้าซึ่งเป็นที่ต้องการอย่างมากในแถบตะวันออกไกล ผ้าชุด “ซินนาบาร์” ได้รับการกล่าวขานเช่นกันถึงความโดดเด่นของสีสัน โดยเฉพาะการใช้เฉดสีเรืองแสง อาทิ ส้มและเบอร์รี่ ผสานกับการใช้เทคนิคการทอผสมระหว่างเส้นใยฝ้ายที่ปั่นหลวมๆ เข้ากับเส้นใยเรยอนและปอ ความเงาแวววาวชวนมองทำให้ผ้าทอมือผืนนี้ดูเลอค่าและแตกต่างจากผ้าอื่นๆ โดยสามารถนำไปใช้เติมเต็มการตกแต่งให้สนุกมากยิ่งขึ้นด้วย 13 เฉดสี
3568 CHAILAI
ไฉไล (CHAILAI) 3568/01 – 03 ฝ้าย 30% ลินิน 22% เรยอน 48% 3 เฉดสี
ทนทานต่อการเสียดสี 32,000 ครั้ง ตามมาตรฐานมาร์ตินเดล
ผ้าลายทางเนื้อฝ้ายผสมเส้นใยลินินเพิ่มความทนทานด้วยเส้นใยเรยอนปั่น สร้างผิวสัมผัสดิบๆ ในแบบฉบับผ้าทอมือขนานแท้ที่มอบทั้งอารมณ์และความรู้สึกที่ดีเยี่ยม อีกทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับใช้บุเฟอร์นิเจอร์ มี 2 เฉดสีให้เลือกใช้ เพื่อสะท้อนคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกัน แบบหนึ่งให้ความรู้สึกร่วมสมัยด้วยลายทางสีเทา น้ำเงินและดำ และอีกแบบให้ความโดดเด่นสะดุดตาด้วยความสว่างสดใสของลายทางสีแดง เขียวและเหลือง
3569 CHAMPA
จำปา (CHAMPA) 3569/01 – 03 ฝ้าย 30% ลินิน 22% เรยอน 48% 3 เฉดสี
ทนทานต่อการเสียดสี 34,000 ครั้ง ตามมาตรฐานมาร์ตินเดล
อวดโฉมความโดดเด่นด้วย “ลายทางแนวนอน” สีสันสดใส ที่มีให้เลือก 3 เฉดสี ไม่ว่าจะเป็น “ลายสีเบจ” ที่บ่งบอกได้ถึงบุคลิกที่ดูทันสมัยในแบบคลาสสิค “ลายสีเขียวคราม สีเบจ และสีน้ำตาลอมแดง” ที่เป็นส่วนผสมของสีสันที่ตัดกันอย่างสะดุดตา หรือหากต้องการสร้างความสดใสของสีสันเมืองร้อน ต้องไม่พลาดลายที่ผสานสีส้มและสีแดงกุหลาบไว้ด้วยกันอย่างลงตัว การทอมือผสมผสานระหว่างลินินกับฝ้ายและเติมแต่งด้วยเรยอนทำให้ผ้าผืนนี้ให้ความคงทนเป็นเยี่ยมสำหรับการใช้บุเฟอร์นิเจอร์ หรือตกแต่งบ้าน
3570 VARA
วรา (VARA)
3570/01 – 05 ไหม 15% ฝ้าย 85% 5 เฉดสี
ผ้าทอมือชิ้นงามผืนนี้ โดดเด่นด้วยการใช้ไหม 100% เป็นด้ายยืนโครงสร้างเนื้อผ้าที่ซับซ้อนให้มีลักษณะที่ดูเหมือนสิ่งทอจากขนม้าแบบดั้งเดิม แต่ในความเป็นจริงแล้ว “วรา” สามารถใช้เป็นผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ที่มีความร่วมสมัยเป็นเยี่ยม เฉดสีทูโทนและสีสันสไตล์เอิร์ธโทนสวยงาม พร้อมทำให้ผู้ใช้หลงใหลไปกับเสน่ห์ของผ้าเนื้อผสมไหม-ฝ้ายเนื้อหนาที่ดูเกือบเหมือนผ้าชนเผ่าผืนนี้ มาพร้อมกับ 5 เฉดสีที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ตั้งแต่สีเขียวตะไคร่น้ำไปจนถึงสีน้ำตาลอ่อนหลายโทน ผ้าชุดนี้สามารถผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์หลากหลายรูปแบบในปัจจุบัน
3571 ELIXIR
เอลิกเซอร์ (ELIXIR) (อมฤต) 3571/01 – 04 ไหม 100% 4 เฉดสี
ดุจเดียวกับน้ำอมฤตที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิต ผ้า“เอลิกเซอร์”ผืนงามน่าหลงใหลเป็นผ้าไหมลายทางในสีสันที่แตกต่างกัน 4 รูปแบบที่พร้อมสร้างบรรยากาศใหม่ๆ ให้กับบ้านของคุณ ผ้าไหมทาฟเฟตต้าผืนนี้โดดเด่นด้วยเส้นลายทางในเฉดสีงดงามเพลินตา ทั้งสีม่วงแดง สีม่วงอะเมทิสต์ สีม่วง สีน้ำทะเล สีไข่เป็ด สีน้ำแข็ง หรือเฉดสีของแร่อื่นๆ ที่ลดความสดของสีลง ลองเลือกผ้าชิ้นนี้แล้วคุณจะได้เพลิดเพลินไปกับความมันวาวของผิวผ้าที่เล่นแสงและเปล่งประกายไปตามสภาพแสงที่เปลี่ยนแปลงไป
3572 VETIVER
เวติเวอร์ (VETIVER) (หญ้าแฝก) 3572/01 – 03 ไหม 48% เรยอน 52% 3 เฉดสี
ด้วยความน่าตื่นตาของลายแถบขนาดใหญ่พิเศษ ผ้าทอผืนนี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับนำมาใช้เป็นผ้าม่านหรือปลอกหมอนขนาดใหญ่พิเศษได้อย่างงดงามภูมิฐาน “เวติเวอร์” โดดเด่นและแตกต่างด้วยสไตล์ของการผสมผสานจับคู่สีสัน 3 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น สีขาวมุกและสีเบจ สีเขียวตะไคร่คู่กับสีทองเมล็ดป่านและน้ำตาลช็อกโกแลต หรือสีแดงสนิมตัดกับสีทองและเขียวอ่อน
3573 BIANCA
บิยองกา (BIANCA) 3573/01 – 14 ฝ้าย 35% ไหม 24% เรยอน 22% โพลิเอสเตอร์ 19% 14 เฉดสี
ผ้าผสมไหม-ฝ้ายน้ำหนักเบาชิ้นพิเศษผืนนี้สวยเด่นเป็นผ้าชั้นสูงอย่างแท้จริงด้วยเอฟเฟ็คท์ผิวผ้าที่เป็นลายค้อนตอก เมื่อนำไปใช้เป็นผ้าม่าน ความงามเลิศตลอดผืนผ้าจะเติมเสน่ห์และความงามสง่าสร้างบรรยากาศใหม่ๆ ได้มากมายเกินคาดอีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานเป็นผ้าแขวนประดับด้วยเอกลักษณ์ของเนื้อผ้า 3 มิติประกอบกับผิวผ้าที่สะท้อนแสงได้ดีทำให้ “บิยองกา” สามารถสะท้อนแสงกลับเข้าสู่พื้นที่ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี โดยผ้าที่เย้ายวนอารมณ์ความรู้สึกผืนนี้มีสีสันให้เลือกใช้ได้มากมายถึง 14 เฉดสี
3574 EDEN
อีเดน (EDEN) 3574/01 – 07 ไหม 100% 7 เฉดสี
“อีเดน”สวนสวรรค์ที่อุดมไปด้วยความสุขเบิกบานใจชวนให้หลงใหล และคงไม่ต้องสงสัยเลยว่า แม้แต่จักรพรรดิจีนผู้ทะนงตนก็ยังจะต้องรู้สึกยินดีปรีดา หากได้ผ้าไหมแจ็คการ์ดผืนนี้มาไว้ครอบครองเป็นคอลเลคชั่นส่วนตัว ลวดลายของ “อีเดน” เป็นลายที่ประยุกต์มาจากผ้าโปร่งพิมพ์ลายซึ่งเป็นผลงานเก่าจากยุคศตวรรษที่ 19 ที่ได้รับอิทธิพลมาจากศิลปะจีน แต่นำมาตีความใหม่ในแบบร่วมสมัยผ่านมุมมองอันเจนจัด พร้อมขยายขนาดลายให้ใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ “อีเดน”ยังได้ฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ ในเรื่องสีของผ้าโปร่ง กับลุคใหม่ ที่เปี่ยมด้วยสีสันที่ได้แรงบันดาลใจมาจากฤดูใบไม้ร่วง 7 เฉดสี อาทิ สีส้ม สีน้ำตาล และสีทอง ยิ่งไปกว่านั้นยังมีชุดสีหนึ่งที่เล่นการจับคู่สีตรงข้ามระหว่างสีเขียวเทอร์คอยส์กับสีน้ำตาลอมทอง
3575 CARMEN
คาร์เมน (CARMEN) 3575/01 – 08 ไหม 65% ฝ้าย 35% 8 เฉดสี
ดีไซน์อันทรงพลังที่สะท้อนความหรูหรา เกิดจากการทอยกดอกที่มีกลิ่นอายของ “ผ้ามัดหมี่” ในแถบตะวันออกกลาง การทอวกย้อนกลับไปมาให้ลอยเด่นอยู่บนผ้าพื้นซาตินบริสุทธิ์ ผลที่ได้ คือ ลวดลายขนาดใหญ่พิเศษที่ดูคล้ายก้อนเมฆเปล่งประกายและกระเพื่อมไปกับสภาพแสงที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมท้าทายจินตนาการของคุณด้วยการจับคู่สีสันที่ตัดกันอย่างงดงามถึง 8 รูปแบบ
3576 CASPER
แคสเปอร์ (CASPER) 3576/01 – 06 ไหม 25% วิสโคส 27% โพลีเอสเตอร์ 35% ด้ายดิ้น 13% 6 เฉดสี
คำว่า “แคสเปอร์” หมายถึง ทรัพย์สมบัติล้ำค่า เอกลักษณ์อันเด่นชัดของผ้าผืนนี้อยู่ที่ด้ายดิ้นทองดิ้นเงินที่ปักทอลงบนผ้าไหม ชวนให้ผู้ครอบครองรู้สึกราวกับต้องมนต์สะกด ด้วยเอฟเฟ็คท์ที่ทรงพลังผสานกับการใช้ด้ายดิ้นอย่างเย้ายวนสายตาทำให้เกิดเอฟเฟ็คท์เป็นลวดลายของระแนงขนาดใหญ่พิเศษ โดย “แคสเปอร์”ถือเป็นผ้าทอที่ผสมผสานด้ายไหมหลายแบบเข้าด้วยกัน มาในสีสันแนวเอิร์ธโทนที่มีให้เลือกใช้ 6 เฉดสี
3577 ANAISนาอิส (ANAIS) 3577/01 – 07 ไหม 100% 7 เฉดสี
ผ้าไหมมัดหมี่ 6 เส้นที่ดูวิจิตรงดงามด้วยลายขนาดใหญ่พิเศษผืนนี้ ถือเป็นผลงานคลาสสิคที่สะท้อนจิตวิญญาณของ จิม ทอมป์สัน ได้อย่างแท้จริง ผิวสัมผัสธรรมชาติของผ้าไหมไทยผิวด้านที่เกิดจากการสาวเส้นไหมและทอมือ ทำให้ “อนาอิส” มีผิวสัมผัสที่ล้ำเลิศเป็นพิเศษ ในขณะที่สีสัน 7 เฉดสี ตั้งแต่สีแดงเพลิงไปจนถึงสีน้ำเงินคราม ทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถนำผ้าชุดนี้ไปใช้ตกแต่งในธีมสีต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย
3578 YLANG
อีลัง (YLANG) (กระดังงา) 3578/01 – 05 ฝ้าย 100% 5 เฉดสี
ทนทานต่อการเสียดสี 22,000 ครั้ง ตามมาตรฐานมาร์ตินเดล
ภาพสวนที่มีเมฆจางๆลอยล่องและกรุ่นกลิ่นหอมของดอกไม้ ถูกนำมาใช้เป็นลายพิมพ์ลงบนผ้าฝ้ายซาติน โดยนำแรงบันดาลใจมาจากผ้าโปร่งยุคโบราณจากสมัยศตวรรษที่ 19 ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากศิลปะจีน “อีลัง” นำเสนอความจัดจ้านของ 5 เฉดสีที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ชวนพิศวง ลายพิมพ์แบบดั้งเดิมที่ถูกนำมาตีความใหม่ลายนี้ ถือเป็นผลลัพธ์แห่งความสำเร็จของศิลปะตะวันออกอีกครั้ง
3581BALTHAZAR
บัลธาซาร์ (BALTHAZAR) 3581/01 – 06 วิสโคส46% ลินิน 34% ฝ้าย 20% 6 เฉดสี
ทนทานต่อการเสียดสี 40,000 ครั้ง ตามมาตรฐานมาร์ตินเดล (ด้านหน้าและด้านกลับ)
ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้เป็นผ้าที่ใช้งานได้ทั้ง 2 ด้านโดยสมบูรณ์ โดดเด่นด้วยลวดลายกราฟฟิกที่เหมือนกันทั้ง 2 ด้าน ลายรูปทรงเรขาคณิตที่ดูทรงพลังดังกล่าวได้แรงบันดาลใจมาจากลายไม้ฉลุของจีน ประกอบด้วยโทนสีร่วมสมัย 6 เฉดสี เนื้อผ้าให้สัมผัสที่เรียบเนียน ซึ่งเกิดขึ้นจากการผสมระหว่างฝ้ายและลินิน ให้มีความทนทานสูง เหมาะกับการใช้เป็นผ้าบุเฟอร์นิเจอร์เป็นอย่างยิ่ง
3582 VESPER
เวสเปอร์ (VESPER) 3582/01 – 23 ผลิตจากกำมะหยี่/ไหม 100% 23 เฉดสี
ทนทานต่อการเสียดสี 25,000 ครั้ง ตามมาตรฐานมาร์ตินเดล
ผ้ากำมะหยี่ที่มีเนื้อหนานุ่มจนน่าทึ่งผืนนี้ให้ความหรูหราและดูมีระดับเป็นพิเศษเพราะทอขึ้นจากไหม 100% โดย “เวสเปอร์” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสิ่งทอยุคกลางที่ให้ความรู้สึกแสนเย้ายวนใจสะกดทุกสายตาด้วยสีสันที่ดูล้ำค่าดุจอัญมณี อาทิ สีน้ำเงินแซฟไฟร์ สีเขียวหยก และสีทองบุษราคัม เป็นต้น นี่คือคอลเลคชั่นผ้ากำมะหยี่ที่นิ่มนวลและล้ำลึกที่สุดเท่าที่ จิม ทอมป์สัน เคยมีมา และด้วยสีสันที่มีให้เลือกถึง 23 เฉดสี สามารถสร้างความโอ่อ่าภูมิฐานให้กับทุกพื้นที่ของคุณได้ ล้ำเลิศ

เรื่อง :jim thompson
ภาพ : jim thompson

Praew Recommend

keyboard_arrow_up