ออกกำลังกาย

เบิร์นไขมันกระจุย!! 4 กีฬาในร่มสุดมัน ฟิตหุ่นได้ทุกวัน..แม้ฝนกระหน่ำก็ไม่ใช่ปัญหา

Alternative Textaccount_circle
ออกกำลังกาย
ออกกำลังกาย
อยากออกไปวิ่งในสวน ปั่นจักรยานทัวร์ริ่งกับแก๊งเพื่อน ตีเทนนิสกับคู่หู เล่นกีฬากลางแจ้งแบบคูลๆ แต่…ฝนตกอีกแล้ว แค่เห็นบรรยากาศหม่นมัวๆ ก็ชวนให้ง่วงนอน ไม่ต้องพูดถึงความเฉอะแฉะกวนใจที่ทำให้นึกรำคาญและวุ่นวายทุกทีที่อยากออกจากบ้าน แล้วแบบนี้จะไปออกกำลังกายในแบบที่ชอบได้อย่างไร ถ้าฝืนไปนอกจากจะทำให้ป่วยไข้ไม่สบายแล้ว พื้นลื่นๆ ตอนฝนตกยังเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายอีกด้วย
ถึงจะถูกจำกัดบริเวณ แต่อย่าให้สายฝนที่ไม่เป็นใจมาจำกัดความฟิตแอนด์เฟิร์มของเรา หากอยากออกกำลังกายกลางแจ้งเรียกเหงื่อกันจริงจัง แนะนำให้หาทางหนีทีไล่ไว้ก่อน คือ ฟังพยากรณ์อากาศ อย่างน้อยก็ช่วยให้วางแผนชีวิตได้แบบไม่ประมาท คิดไว้เลยว่าถ้าแจ๊คพ็อตเจอฝนขึ้นมาจะหาอะไรอย่างอื่นทำดี ที่เป็นกีฬาหรือการออกกำลังกายซึ่งให้ประโยชน์ไม่ต่างจากสิ่งที่ทำทุกวัน อย่างการกระโดดเชือก วิ่งอยู่กับที่ หรือเต้นตามวิดีโออยู่ที่บ้านหรือที่ทำงาน แต่ถ้าอยากได้ทั้งความฟิต ความมัน และความสนุกแม้จะอยู่ในอินดอร์ แพรวดอทคอม มีกิจกรรมในร่มมานำเสนอ
 

1. เต้นซุมบ้า 

การออกกำลังกายแบบแอโรบิกที่ผสมผสานท่าเต้นตามสไตล์ลาตินอเมริกา เวลาเต้นจึงเหมือนได้ระบำหน้าท้อง แอโรบิก และฮิปฮ็อปไปด้วย แถมเสียงเพลงลาตินที่เร้าใจยังทำให้ซุมบ้าเป็นการออกกำลังกายที่สนุกสนานและเพลิดเพลินไปในขณะเดียวกัน ทำให้เราออกกำลังกายได้นานขึ้นแบบไม่รู้สึกเบื่อและยังช่วยเบิร์นไขมันได้ดีสุดๆ ที่สำคัญคลาสเต้นส่วนใหญ่อยู่ในฟิตเนส ซึ่งไม่ต้องห่วงฟ้าห่วงฝนอีกด้วย

2. ชกมวย

อีกหนึ่งกีฬาที่ได้ทั้งความมัน สนุก และเผาผลาญได้ดีเยี่ยม เพราะเป็นกีฬาที่เรียกเหงื่อได้เยอะมาก อีกทั้งยังใช้ทุกส่วนของร่างกายทั้งแขน ขา ลำตัว จึงช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้จริงๆ ส่วนเรื่องสถานที่ ค่ายมวยส่วนใหญ่ล้วนอยู่ในร่ม เรื่องฝนจึงหมดกังวล หอบเอาความอึดอัดและความเครียดจากที่ทำงานและสายฝน ไประบายอารมณ์ด้วยการเตะ ต่อย ศอก กับกระสอบทรายให้หายเครียดกันได้เลย

3. ปีนหน้าผาจำลอง

นี่ก็ท้าทายความแข็งแรงของร่างกายและจิตใจไม่น้อย เพราะต้องจับ เกาะ ยึดเหนี่ยว และโหนตัวไปบนหน้าผาที่ทั้งสูงทั้งเสียว ดังนั้น นอกจากจะได้เหงื่อแล้ว ยังได้ความตื่นเต้น และไหวพริบเพิ่มมาเป็นของแถมด้วย คนที่รักความเสี่ยงและชอบความมันเลือกหน้าผาจำลองในยิมหรือศูนย์กิจกรรมอินดอร์ไปประลองฝีมือกันดูสิ

4. แบดมินตัน

เป็นกีฬาที่ต้องใช้สมรรถภาพทางร่างกายที่ดี ทั้งด้านความแข็งแรง ความอดทน การทำงานสัมพันธ์กันของระบบประสาทกับระบบกล้ามเนื้อ พลังความยืดหยุ่นของอวัยวะต่างๆ ความคล่องตัว ฯลฯ ดังนั้นคนที่เล่นแบดมินตันจึงมีร่างกายที่แข็งแรง อวัยวะทุกส่วนได้รับการพัฒนาอยู่เสมอโดยเฉพาะข้อมือ แขน ขา และสายตา ทั้งยังเป็นกีฬาที่ต้องใช้ความฉลาดและไหวพริบสูง จึงสนุกมากเมื่อได้เล่นกับคู่แข่งที่มีชั้นเชิงพอๆ กัน แค่เลือกคอร์ตในร่มก็สนุกกับการแข่งขัน ชิงไหวชิงพริบในหน้าฝนได้แล้ว
เห็นไหมว่า ถึงฝนจะตกฟ้าจะร้อง แต่คนรักการออกกำลังกายก็เรียกเหงื่อได้ด้วยกีฬาในร่มที่แอคทีฟไม่แพ้กลางแจ้ง ว่าแล้วจะรออะไร จองคอร์ตแบต คลาสต่อยมวย แล้วเตรียมชุดกีฬาไว้ให้พร้อม เย็นนี้ไปเสียเหงื่อให้เต็มที่แบบไม่แคร์ฝนกันดีกว่า
ที่มา : เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ , FB : ชมรมวิ่ง กอนกูยรัน
ภาพ : Pixabay

Praew Recommend

keyboard_arrow_up