หลบหนีความวุ่นวาย เสพงานศิลป์ใจกลางเมือง “เรื่องเล่าจากสวน” ผลงาน ศรีใจ กันทะวัง

หมุนเวียนเปลี่ยนนิทรรศการศิลปะมาให้ชมอยู่ตลอด สำหรับ DUKE Contemporary Art Space พื้นที่สร้างสรรค์ใจกลางเมือง ย่านราชประสงค์ ตั้งอยู่ชั้น 1 ห้างศูนย์การค้าเกสร ที่ได้เปิดพื้นที่นำผลงานศิลปะของศิลปินไทยฝีมือดีมาให้ได้ชมกัน

ภายใต้แนวคิดที่ต้องการสร้างพื้นที่นัดพบกันรายล้อมไปด้วยบรรยากาศเต็มไปด้วยผู้คนผสมกับศิลปะ เพื่อให้คนรักงานศิลป์ได้ดื่มด่ำไปกับภาพสุทรียะความงาม จึงได้เกิดนิทรรศการงานศิลปะของศิลปินไทยแถวหน้าและน้องใหม่มารวมให้ชมกันอยู่ไม่ขาด โดยครั้งนี้เกิด นิทรรศการ “เรื่องเล่าจากสวน” ของศิลปินชาวลำพูน “ศรีใจ กันทะวัง”

สำหรับศิลปินไทยชาวเหนือ ศรีใจ กันทะวัง ปัจจุบันควบตำแหน่งศิลปินและอาจารย์สอนศิลปะ แผนกศิลปะและการพิมพ์ ที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา โดยผลงานของเขาที่ผ่านมาได้นำไปจัดแสดงทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ อาทิ งานนิทรรศการศิลปกรรมศิลปินภาคเหนือเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ณ หอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, งานนิทรรศการศิลปกรรมร่วมสมัยโดยศิลปินไทย CHIANGMAI : CITY OF FINE ART / CRAFTS ที่เมือง HAMBURG ประเทศ GERMANY และนิทรรศการศิลปะภาพพิมพ์ ไทย – ญี่ปุ่น หอศิลป์มหาวิทยาลัยศิลปากร

ส่วนนิทรรศการล่าสุด เรื่องเล่าจากสวน ได้ถ่ายทอดภาพสะท้อนวิถีชีวิตที่ธรรมดา มีพื้นที่สวนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่นและรื่นรมย์ โดยได้นำศิลปวัฒนธรรมล้านนาเข้ามาผสมด้วย ซึ่งสัมพันธ์กับชีวิตของศิลปินท่านนี้ที่ดำรงอยู่ทางภาคเหนือของไทย โดยผลงานได้ทำออกมาเป็นภาพพิมพ์จากไม้และภาพเขียนสีอะคริลิก มีสีสันสดใสโทนสีเหลืองอมส้ม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของศิลปะพื้นถิ่นล้านนา รวมถึงในด้านอารมณ์ของผลงานที่สื่อสารออกมาก็จะสามารถสัมผัสได้ถึงความรัก ความผูกพันระหว่างศิลปินและธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของสวนหลังบ้าน ที่มีสัตว์เลี้ยงแสดงอิริยาบถต่างๆ ที่บอกถึงความสุขและการได้อยู่ร่วมกันอย่างกลมเกลียวออกมา

ท่ามกลางความวุ่นวาย ถ้าอยากจะหลบหาพื้นที่สงบ เสพความสุข ผลงานศิลปะก็ช่วยได้ โดยนิทรรศการ เรื่องเล่าจากสวน ได้เปิดให้เข้าชมแล้วตั้งแต่วันนี้-16 สิงหาคม 2560 เวลา 11.00-24.00 น. วันนี้ แพรวดอทคอม เลยนำภาพผลงานศิลปะบางส่วนภายในงานมาให้ได้ชมกัน…

 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
สถานที่และภาพ: DUKE Contemporary Art Space

Praew Recommend

keyboard_arrow_up