ฟิตแอนด์เฟิร์ม

แนะ 5 เมนูควร “ทาน” และ 5 เมนูต้อง “เท” สำหรับหนุ่มสาวที่อยากมีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม พร้อมซิกซ์แพ็คไว้อวด

Alternative Textaccount_circle
ฟิตแอนด์เฟิร์ม
ฟิตแอนด์เฟิร์ม
เชื่อว่าหนุ่มสาวหลายคนอยากจะมีหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์ม ทรวดทรงองค์เอวที่เข้ารูปชวนมอง พร้อมเสริมด้วยซิกซ์แพ็คเทรนด์ฮิตสุขภาพดี ดูเป็นหนุ่มสาวสมัยใหม่ที่แข็งแรง ดูแลรูปร่างได้อย่างเพอร์เฟ็คท์ ซึ่งการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอให้ทั้งหนุ่มสาวมีกล้ามแน่น หุ่นดีสมใจ การเลือกทานอาหารที่ถูกต้องก็มีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้
วันนี้ แพรวดอทคอม ชวน คุณโน้ต – ชยุต ชูมาลัย นายแบบและเทรนเนอร์ชื่อดัง มาแนะนำเมนูอาหารง่ายๆ ที่นักออกกำลังกายสามารถทำหรือหาซื้อมารับประทานได้ไม่ยาก

  1. สเต๊กไก่ กินคู่กับมันอบ (ไม่ใส่เนย) หรือข้าวกล้อง

เนื้อไก่นั้นอุดมด้วยโปรตีนที่มีคุณภาพสูง แถมยังมีแคลอรีต่ำ เหมาะเป็นอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อของคนออกกำลังกาย คนส่วนใหญ่จะเลือกรับประทานส่วนอก โดยลอกหนังที่เป็นไขมันออกก่อน

  1. ปลาแซลมอน หรือซูชิ

เนื้อปลาแซลมอนมีคุณสมบัติช่วยลดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อ และยังช่วยกระตุ้นฮอร์โมนที่สำคัญต่อการเผาผลาญอีกด้วย แต่อย่าลืมควบคุมปริมาณของโชยุ เพราะมีปริมาณโซเดียมสูง

  1. ปลานึ่ง กินคู่กับผักลวก ฟักทอง หรือข้าวกล้อง

ในเนื้อปลามีโปรตีนสูงมาก แถมยังมีไขมันต่ำ อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3 ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกิน จึงมีส่วนช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดี

  1. เกาเหลา

ย้ำว่าจะต้องเป็นเกาเหลาที่ไม่ปรุงรสและไม่ใส่กระเทียมเจียว (ในกรณีที่ปรุงรสมาก็ทานน้ำน้อยๆ) สั่งพิเศษเนื้อ พิเศษผักได้ ไม่ต้องกลัวหุ่นเสีย

  1. สลัดทั่วไป

สุดยอดเมนูช่วยควบคุมน้ำหนักหรือลดความอ้วน ควรเลือกใช้ผักสดหลายชนิด ใส่ผลไม้หลายอย่าง รวมถึงใส่เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน อย่างอกไก่ต้ม ทูน่า กุ้ง แซลมอน และไข่ต้ม เป็นต้น เลือกกินกับน้ำสลัดงาญี่ปุ่น หรือน้ำสลัดที่มีส่วนประกอบจากน้ำมันมะกอก โรยหน้าด้วยงาหรือเมล็ดธัญพืชกรอบๆ

ส่วนเมนูต้องห้ามนั้น ถ้าไม่อยากอ้วนจนตัวแตกละก็ ห่างไว้ยิ่งดี นั่นคือเมนูอาหารที่คุณโน้ตย้ำว่าแคลอรีสูงมาก!!

1. ข้าวขาหมู ปริมาณ 1 จาน ให้พลังงานเกิน 600 กิโลแคลอรี เป็นเมนูที่ไขมันเยอะมาก

2. กล้วยทอด อย่าชะล่าใจว่ากล้วยเป็นผลไม้ กินแล้วไม่อ้วน ถ้าไม่เชื่อให้ลองบีบแล้วสังเกตปริมาณน้ำมันที่ไหลออกมา ซึ่งกล้วยทอด 1 ถุงนั้น ให้พลังงานหลายร้อยจนถึง 1,000 กิโลแคลอรีเชียวละ

 

3. พิซซ่า แม้แต่ในวัน Cheat Day ก็ต้องอดใจให้ได้ เพราะมีทั้งแป้งและไขมันในปริมาณสูงมาก ท่องไว้ว่าถึงอร่อย แต่ทำให้เราอ้วน!!

4. น้ำแข็งไส หรือบิงซู ขนมยอดฮิตของคนยุคใหม่ เหมือนจะเป็นของหวานทานเบาๆ แต่ก็มีแต่น้ำตาลและนมข้นหวาน

5. กาแฟเย็น เครื่องดื่มยอดนิยมของหนุ่มสาวออฟฟิศ บางคนไม่กินข้าวเช้า แล้วดื่มกาแฟใส่นมกับน้ำตาลแทน!! ถ้าอดไม่ไหวจริงๆ แนะนำให้ดื่มกาแฟดำใส่น้ำตาลเทียม

ต่อหน้า 2

Praew Recommend

keyboard_arrow_up