ไนกี้ส่ง “เบลล่า ฮาดิด” เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่รองเท้าผ้าใบในตำนาน “คอร์เทซ” เรียกยอดขาย

ไนกี้เปิดตัวรองเท้าผ้าใบในตำนาน คอร์เทซ หลังผลิตและวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อ 45 ปีก่อน โดยในคราวนี้ได้ เบลล่า ฮาดิด ซูเปอร์โมเดลแห่งยุค มาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับรองเท้าผ้าใบที่ได้ชื่อว่าเป็นไอคอนแห่งรองเท้าวิ่งตลอดกาล

รองเท้าผ้าใบในตำนาน “คอร์เทซ” หลังผลิตและวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อ 45 ปีก่อน โดยในคราวนี้ได้เบลล่า ฮาดิด ซูเปอร์โมเดลแห่งยุค มาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับรองเท้าผ้าใบที่ได้ชื่อว่าเป็นไอคอนแห่งรองเท้าวิ่งตลอดกาล อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเวลาจะผ่านล่วงเลยมาหลายปี คอร์เทซก็ยังคงเป็นรองเท้าที่แชมป์นักวิ่งเลือกใช้อยู่เสมอ หรือแม้แต่ในวงการจอเงิน โดยเฉพาะการปรากฏตัวในภาพยนตร์ระดับตำนานที่ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในงานอคาเดมี่ อวอร์ดส์ เมื่อปี 1994 จนทำให้รองเท้าคู่นี้กลายเป็นไอเท็มยอดฮิตของผู้ที่ชื่นชอบการแต่งตัวสไตล์ฮิปฮ็อปในแถบชายฝั่งภาคตะวันตกของสหรัฐอเมริกา

โจแอน เบนวา ซามูเอลสัน นักวิ่งมาราธอนหญิงคนแรกที่สามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกที่ลอสแองเจลิส ในปี 1984 ได้กล่าวว่า “คอร์เทซคือรองเท้าสุดคลาสสิกที่ทำให้ฉันนึกถึงช่วงแรกที่ก้าวเข้าสู่วงการกีฬา รองเท้าคู่นี้ทำให้ฉันรู้สึกมั่นใจ และทำให้ฉันแสดงประสิทธิภาพออกมาได้อย่างเต็มที่”

สำหรับรองเท้ารุ่นคอร์เทซรุ่นแรกที่ออกแบบมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะนั้น วางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในปี 1974 โดยมีชื่อว่า ซินญอริต้า คอร์เทซ ซึ่งมีรูปลักษณ์ภายนอกและคุณสมบัติในการใช้งานที่ตรงตามแบบรุ่นดั้งเดิมทุกประการ อีกทั้งยังเป็นรองเท้าของไนกี้ที่ขายดีที่สุดในยุค 70 อีกด้วย ต่อมาในปี 1977 คอร์เทซก็ได้ปรากฏโฉมในละครโทรทัศน์ทั่วประเทศ หลังถูกเลือกเป็นเครื่องแต่งกายของนักแสดงหญิง ส่งผลให้คอร์เทซกลายเป็นรองเท้ายอดฮิตในหมู่ผู้หญิงในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก มีจำหน่ายแล้วที่ร้านไนกี้ช็อปทุกสาขา และเว็บไซต์ nike.com ในราคา 3,800 บาท

Su17 CORTEZ NBX BHadid
Su17 CORTEZ NBX BHadid

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : nike.com

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up