แฟชั่นที่ได้แรงบันดาลใจจากสีแดง ขาว น้ำเงิน สัญลักษณ์แห่งความเป็นไทย แต่สวยระดับอินเตอร์

ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่ท้าทายฝีมือของเหล่าดีไซเนอร์ไทยทั้ง 25 แบรนด์ที่ได้รับคอนเซ็ปต์การออกแบบแฟชั่นชุด The Spirit of Thai Designers ในงานแฟชั่นโชว์แห่งปี บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2017 ซึ่งต้องใช้สีขาว สีแดง และสีน้ำเงิน ที่เป็นสีแห่งสัญลักษณ์ของความเป็นไทยในการออกแบบแต่ละชุด

โดยเหล่าดีไซเนอร์แต่ละแบรนด์ต่างก็ได้นำโจทย์ที่ได้รับไปตีความการออกแบบตามสไตล์ของตนเอง นำเสนอผ่านเสื้อผ้าที่ยังคงคาแร็คเตอร์ของแต่ละแบรนด์เอาไว้ ในแต่ละปีจะมีคอนเซ็ปต์ที่ต่างกันออกไป ซึ่งในปีนี้ที่เลือกกำหนดสไตล์การออกแบบผ่านการใช้โทนสีขาว สีแดง และสีน้ำเงิน ก็เพราะต้องการทำให้โชว์ดูเป็นกลุ่มก้อน สะท้อนถึงความสามัคคีของคนไทย และแสดงถึงศักยภาพด้านงานดีไซน์ของเหล่าดีไซเนอร์นั่นเอง

โดยแบรนด์ไทยชั้นนำทั้ง 25 แบรนด์ที่ได้ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ในงานครั้งนี้ ได้แก่ อาซาว่า (Asava), คาลิสต้า (Calista), คานิท (Canitt), ฟลายนาวทรี (Flynow III), เกรย์ฮาวนด์ ออริจินัล (Greyhound Original), ไอรดา (Irada), อิชชู่ (Issue), เจนสุดา (Janesuda), คริมา (Karima), คาโรลีน แบ็งคอก (Karolyn Bangkok), คลอเส็ต (Kloset), ลา บูทีค (La Boutique), มิลิน (Milin), โมดู (Modu), มิวส์ บาย กู้ด มิกเซอร์ (Muse by Good Mixer), ปฏิญญา (Patinya), โพเอม (Poem), เรียลิสติก ซิทูเอชั่น (Realistic Situation), สเรตซิส (Sretsis), ธร (Tohns), วทานิกา (Vatanika), เวลาดี (Vela De), วิคธีร์รัฐ (Vickteerut), เทีย บาย ธารา (Thea by Thara) และวี (Wee)

ด้านเหล่าดีไซเนอร์ต่างร่วมเผยคอนเซ็ปต์ในการทำเสื้อผ้าสำหรับโชว์ชุดพิเศษครั้งนี้ เริ่มจากหมู – พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์จากแบรนด์อาซาว่า (Asava) เผยว่า “โชว์วันนี้เราเลือกทำชุดที่เป็นสีขาวและดำทั้งหมด เพราะอยากให้ช่วงโชว์ของเรามีความโดดเด่น ซึ่งงานดีไซน์ก็ยังคงปรัชญาความงามของอาซาว่าเอาไว้ ที่เน้นนำเสนอความมินิมัล ความเรียบ และความโก้ ผนวกกับเราอยากให้มันเป็นเหมือนการเริ่มต้นบทใหม่ หลังจากที่ประเทศไทยต้องผ่านเหตุการณ์สะเทือนใจมามาก การเลือกใช้สีขาวก็เหมือนเป็นสัญลักษณ์ของความหวัง ความศรัทธา อยากให้ทุกคนสนุกกับการใช้ชีวิต สนุกกับแฟชั่น เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ที่แสดงออกถึงความคิดของเรา”

ถัดมาที่ดีไซเนอร์สาว มีมี่ – มิลิน ยุวจรัสกุล จากแบรนด์มิลิน (Milin) เล่าว่า “ตอนทราบว่าได้รับเกียรติให้เข้าร่วมทำโชว์ครั้งนี้ เรารู้สึกภูมิใจมาก เพราะตอนที่เราทำแบรนด์แรกๆ ก็มีฝันมาตลอดว่าอยากจะมีร้านเป็นของตัวเอง ซึ่งเมื่อ 8 ปีก่อน ร้านมิลินสาขาแรกก็ได้เปิดในพารากอน ดีพาร์ตเมนต์สโตร์ ซึ่งโชว์ครั้งนี้เราพยายามทำชุดออกมาให้พิเศษกว่าที่เคย แต่ยังคงดึงซิกเนเจอร์ของแบรนด์มาใช้ ทั้งเรื่องสีสันของชุด เทคนิคการปักประดับเลื่อมที่สะท้อนถึงความสนุกสนานและน่าค้นหา แต่จะลดทอนความเซ็กซี่ลงด้วยการมิกซ์แอนด์แมตช์ชุดให้ใส่งายขึ้น อย่างลุคเด่นวันนี้ตัวในจะเป็นชุดเดรสสายเดี่ยวสีแดงตัวสั้น แต่เราก็หยิบชุดจั๊มป์สูทผ้าโปร่งสีขาวมาใส่ทับ มีดีเทลเป็นเข็มขัดโอเวอร์ไซส์สีขาวเข้าชุด ก็สามารถทำให้สวมใส่ได้ง่ายขึ้นในชีวิตประจำวัน”

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายแบรนด์ที่ตีโจทย์ออกมาได้สวยงามและแตกต่างกัน ซึ่งแพรวก็มีภาพแฟชั่นของแต่ละแบรนด์มาฝากกันด้วย บอกเลยว่าการใช้ทั้ง 3 สีที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นไทยนั้นไม่ได้เชยอย่างที่คิด แถมยังดูสวยระดับอินเตอร์อีกด้วย ตามไปชมกันเลยค่ะ

อาซาว่า (Asava), คาลิสต้า (Calista)
คานิท (Canitt), ฟลายนาวทรี (Flynow III)
เกรย์ฮาวนด์ ออริจินัล (Greyhound Original), ไอรดา (Irada)
อิชชู่ (Issue), เจนสุดา (Janesuda)
คริมา (Karima), คลอเส็ต (Kloset)
คาโรลีน แบ็งคอก (Karolyn Bangkok), ลา บูทีค (La Boutique)
มิลิน (Milin), โมดู (Modu)
มิวส์ บาย กู้ด มิกเซอร์ (Muse by Good Mixer), ปฏิญญา (Patinya)
โพเอม (Poem), เรียลิสติก ซิทูเอชั่น (Realistic Situation)
สเรตซิส (Sretsis), เทีย บาย ธารา (Thea by Thara)
ธร (Tohns), วทานิกา (Vatanika)
เวลาดี (Vela De), วิคธีร์รัฐ (Vickteerut), วี (Wee)

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : BIFW2007

Praew Recommend

keyboard_arrow_up