แต่งยังไงให้ปังในซัมเมอร์นี้! แฟชั่นผ้าลินินกับลุคคลีนๆ สไตล์มินิมัล ใส่สบาย คลายร้อน

ต้อนรับหน้าร้อนของเมืองไทยที่ใกล้เข้ามาทุกที (แม้จริงๆ จะร้อนทุกวันอยู่แล้วก็เถอะ) ด้วยไอเท็มที่จะช่วยให้สวมใส่สบาย พร้อมสีสันเข้ากับช่วงซัมเมอร์ แบบที่สามารถหยิบขึ้นมาใส่ได้ทุกวันอย่างไม่มีเบื่อ ซึ่งเทรนด์ปีนี้เราก็แนะนำเสื้อผ้าลินินที่มาแรงแซงทุกโค้ง

แต่ก่อนที่จะมาเลือกแมตช์ผ้าลินินให้เข้ากับชีวิตประจำวันในแต่ละแบบ มาทำความรู้จักกับผ้าลินินกันสักหน่อย เส้นใยลินินเป็นเส้นใยธรรมชาติ 100% ซึ่งเป็นหนึ่งในผ้าที่เก่าแก่และทนทานที่สุด เป็นผ้าที่ใช้ห่อมัมมี่ในสมัยอียิปต์โบราณเลยทีเดียว ลินินนิยมปลูกมากในประเทศทางแถบยุโรปอย่างเบลเยียม ไอร์แลนด์ รัสเซีย ฯลฯ โดยทั่วไปแล้วมีคุณสมบัติคล้ายคลึงกับผ้าฝ้าย แต่ผ้าลินินนั้นทนทานกว่า สวมใส่สบาย ระบายอากาศ และให้ความรู้สึกเย็นกว่า และเมื่อยิ่งซัก เนื้อผ้ายิ่งมันและดูใหม่เสมอ

จึงไม่น่าแปลกใจว่าเหตุใดหลายๆ คนถึงยกให้ผ้าลินินเป็นเนื้อผ้าที่เหมาะกับช่วงซัมเมอร์อย่างที่สุด แต่จะแต่งตัวด้วยผ้าลินินอย่างไรให้เหมาะกับกิจกรรมต่างๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้ แพรวมีคำตอบมาฝากสาวๆ ค่ะ!

Day Tripper Look ท่องเมืองกับลุคคล่องตัว

หยุดเสาร์-อาทิตย์ทั้งที หลายคนคงอยากออกจากบ้านไปหาของกินอร่อยๆ หรือแรงบันดาลใจในการทำงานในร้านหนังสือหรือแกลเลอรี่เพื่อเปิดหูเปิดตา ในวันสบายๆ แบบนี้อยากจะหยิบอะไรขึ้นมาใส่ก็ไม่ผิดทั้งนั้น แต่ถ้าจะให้สบายตัวไปทั้งวัน ลองเสื้อเชิ้ตผ้าลินินแขนกุดสีสดใสกับกางเกงทรงหลวม ให้คุณได้เคลื่อนไหวและยืดหยุ่นได้คล่องขึ้นในวันพักผ่อน อาจรวบผมต่ำๆ ทาลิปบาล์มอ่อนๆ อ้อ! อย่าลืมทาครีมกันแดดที่มีค่าเอสพีเอฟสูงๆ กันไว้ด้วยนะ

Beach Look พลิ้วไหวโชว์ลุคคลีน

ซัมเมอร์กับทะเลเป็นของคู่กันอยู่แล้ว ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ใครๆ ก็อยากไปรับลมเย็น เหยียบทราย และสูดอากาศสดชื่น พร้อมดูพระอาทิตย์ตก เสื้อผ้าที่โปร่งสบาย ระบายอากาศได้ดี เหมาะมากๆ กับบีชทริปแบบนี้ อาจหยิบเสื้อผ้าลินินสีคลีนๆ อย่างสีชมพูอ่อน ฟ้าอ่อน หรือสีขาว พับแขนเล็กน้อย ใส่ทับกับเสื้อแขนกุดหรือเสื้อยืด คู่กับกางเกงยีนส์สีขาวหรือขาสั้นสบายๆ และรองเท้าผ้าใบขาว คอมพลีตลุคสุดคลีนได้ไม่ยาก แค่นี้ก็พร้อมมุ่งหน้าไปทะเลแล้ว!

Professional Look อย่างเวิร์คกิ้งวูแมน

เพิ่มความน่าเชื่อถือให้ลุคสุดโปรเฟสชันนัลด้วยเสื้อเชิ้ตคอปก ผ้าพรีเมียมลินิน ในโทนสีเข้มอย่างสีน้ำเงินเนวี่ สีเขียวโอลีฟ สีเทา หรือสีคลาสสิกที่เป็นทางการสุดๆ อย่างสีขาว-ดำ เพิ่มความเนี้ยบด้วยกางเกงสแล็คผ้าเนื้อเข้ารูปสักตัว ปิดท้ายด้วยติดสูทคัตติ้งคมๆ ไว้ในมือ เผื่อมีนัดประชุมสำคัญกะทันหัน ให้คุณไม่หลุดจากลุคมือโปรอย่างมีสไตล์

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up