ร้อนฉ่ารับสปริง&ซัมเมอร์ 2017! ส่องแฟชั่นโชว์ 11 แบรนด์ไทย พร้อมถลกม่านบุก backstage

คอลเล็คชั่นใหม่สดๆ ร้อนๆ ส่งตรงจากรันเวย์สวยว้าวรับซัมเมอร์นี้ เมื่อ‘สมาคมแฟชั่นดีไซเนอร์กรุงเทพ ฯ’ หรือ Bangkok Fashion Society(BFS) ผนึกพลังเผยคอลเล็คชั่นสปริง&ซัมเมอร์ 2017 ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘SEE NOW – BUY NOW!’

โดยในปีนี้ได้มีการจัดโชว์คอลเล็คชั่น สปริง&ซัมเมอร์ 2017 จาก 11 แบรนด์ไทยชั้นนำ ได้แก่ ASAVA), GREYHOUND ORIGINAL, ISSUE, Kloset, MILIN, PAINKILLER, TUTTI & TUTTI FRUTTI, VICKTEERUT รวมถึงสามแบรนด์สมาชิกใหม่ ได้แก่ ASV, PATINYA และ T AND T ซึ่งแต่ละแบรนด์ต่างก็มีผลงานการออกแบบที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว หากแต่ยังอยู่ภายใต้ทิศทางที่สอดคล้องกันอยู่ โดยสามารถจัดเป็นหมวดหมู่ แบ่งออกเป็น 3 เทรนด์หลัก ดังนี้

Around The World แรงบันดาลใจจากการเดินทางไปสู่ดินแดนต่างๆ ทั่วโลก ดีไซน์เสื้อผ้าผ่านการผสมผสานวัฒนธรรมที่แตกต่างให้เข้ากันได้อย่างลงตัว
Mind’s Trip ความฝัน และจินตนาการ รวมถึงการหวนรำลึกถึงตัวตนของจิตใต้สำนึก ได้ถูกนำมาผนวกให้เข้ากัน จนเกิดเป็นไอเดียการออกแบบสุดสร้างสรรค์อันล้ำสมัย
Time Machine การเดินทางกลับสู่ความทรงจำที่ถวิลหาในอดีต และการรำลึกถึงผลงานศิลปะชิ้นมาสเตอร์พีซที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนแฟชั่นในยุคปัจจุบัน

นอกจาก 3 เทรนด์หลักในซีซั่น สปริง&ซัมเมอร์ 2017 แล้ว BFS ยังเผย เทรนด์ถึงสีมาแรง โครงร่างของเสื้อผ้าที่เหมาะกับฤดูกาลนี้ รวมถึงดีเทลและเทคนิคการตัดเย็บที่แปลกใหม่ แบ่งออกเป็น 3 เทรนด์ ดังนี้

The Summer’s Romance เพิ่มความสดใสให้ซีซั่นนี้ด้วยโทนสีพาสเทลที่มีการผสมสีเทา และสีคาราเมลลงไป เพื่อช่วยลดความหวาน สร้างความแตกต่างจากซีซั่นที่ผ่านมา
The Zensual โทนสีเบสิคอย่างขาว-ดำ ยังคงมีให้เห็นในซัมเมอร์นี้
Spirit Of The Sun โทนสีสดใสเผ็ดร้อนปนด้วยสีน้ำตาล ช่วยสร้างหรูหราแปลกตาให้กับฤดูกาลนี้ได้เป็นอย่างดี

ในส่วนโครงร่างของเสื้อผ้าที่เหมาะกับซัมเมอร์นี้ แบ่งออกเป็น 3 เทรนด์ด้วยกัน ดังนี้
Flair ความบานของเสื้อ, กระโปรง และขากางเกง ถูกนำมาใช้ในซีซั่นนี้เพื่อสร้างลุคแปลกใหม่ที่พลิ้วไหล และสนุกยิ่งขึ้น, Loose ความหลวมโคร่งที่ดูสบาย เหมาะสมกับฤดูกาลนี้และอากาศร้อนของเมืองไทย, Tailored โครงร่างของเสื้อสูท และยูนิฟอร์มสุดเนี้ยบ ถูกนำมาเพิ่มเทคนิคการตัดเย็บที่หลวมสาย ช่วยเพิ่มความโก้หรูและสวมใส่สบายได้ในขณะเดียวกัน

รวมถึงดีเทลและเทคนิคการตัดเย็บที่ถูกนำมาใช้ในซัมเมอร์นี้ ได้แก่ ระบายรัฟเฟิล (Raffles) ที่ช่วยสร้างวอลลุ่มและเพิ่มความพลิ้วไหวให้กับเสื้อผ้าได้เป็นอย่างดี, โชลเดอริสม์ (Shoulderism) งานออกแบบที่เน้นเผยช่วงไหล่ ช่วยเพิ่มความเย้ายวนชวนมองให้กับผู้สวมใส่, บล็อกกิ้ง (Blocking) การตัดต่อเนื้อผ้าต่างสีและต่างชนิดกัน ถ่ายทอดความสนุกสนานลงบนชุด ให้เหมาะกับฤดูร้อนนี้, ซีทรู (See-through) งานดีไซน์ที่ช่วยเผยผิวของหญิงสาวได้อย่างน่าค้นหาและไม่โป๊จนกินไป และสเปเชี่ยล ทัช (Special Touch) การเลือกใช้เนื้อผ้าและวัสดุที่ให้ความรู้สึกแปลกใหม่เมื่อสวมใส่ ซึ่งเทคนิคเหล่านี้ได้ถูกนำมาใช้ในการดีไซน์ให้เข้ากับลวดลายต่างๆ อาทิ ลายดอกไม้, ลายทาง รวมไปถึงลายพิมพ์กราฟฟิกย้อนยุคได้อย่างลงตัว

“แพรวดอทคอม” พาคุณไปอัพเดทคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุด พร้อมถลกม่านส่อง backstage ณ บัดนาว!

ส่องแฟชั่นโชว์ 11 แบรนด์ไทย พร้อมถลกม่านบุก backstage

สปริง&ซัมเมอร์ 2017

ร้อนฉ่ารับสปริง&ซัมเมอร์ 2017! ส่องแฟชั่นโชว์ 11 แบรนด์ไทย พร้อมถลกม่านบุก backstage

ส่อง backstage

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up