รู้ไหม หุ่นคุณเหมือนผู้หญิงยุคไหนในรอบ 100 ปี

หมดสมัยแล้วที่เราจะมัวตัดสินรูปร่างกันเพียงแค่ความอวบ อ้วน หรือผอมเป็นไม้กระดาน เพราะในรอบ 100 ปีที่ผ่านมา วิวัฒนาการของรูปร่างผู้หญิงในแต่ละยุคนั้น มีเสน่ห์ดึงดูด จนหนุ่มชายตามองไม่เหมือนกัน วันนี้มาเช็ครูปร่างกันหน่อยดีกว่า ว่าคุณนั้นมีหุ่นแบบผู้หญิงยุคไหนกันบ้าง

1910’s The Gibson girl

ผู้หญิงในแบบ Gibson girl เกิดขึ้นในยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1 รูปร่างของผู้หญิงที่ขึ้นชื่อว่าเพอร์เฟกต์ในยุคนี้ คือเอวต้องคอดเล็ก คอยาวระหง อกตั้งไหล่ตก แฟชั่นของคนสมัยนั้นเสื้อผ้าจึงมีลักษณะเป็นเสื้อรัดรูปดันอก และใช้สายรัดเอวหรือ Corset มามัดเอวเพื่อเน้นรูปร่างให้ดูเด่นชัดเป็นรูปตัว S หรือหุ่นนาฬิกาทราย

1920’s The Flapper

ผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2 มาไม่ทันไร หุ่นที่เพอร์เฟกต์ของผู้หญิงในยุค 1920 ก็เปลี่ยนจากเอวคอดกิ่ว อกผาย ไหล่ตกมาเป็นสาวFlapper สุดเก๋ ที่ใช้ชีวิตสนุกสนาน เป็นสาวทำงานจัดจ้านในการเข้าสังคม ยุคนี้แฟชั่นเสื้อผ้าของหญิงสาวจะไม่เน้นโชว์สัดส่วนอีกต่อไป แต่จะเอาสิ่งที่ใส่แล้วสบายๆ หลวม พร้อมกับการมาของทรงผมบ๊อบสั้นมาเพิ่มความเปรี้ยวเข้าไปอีก

1930’s The soft siren

กลับมาสู่ยุคของผู้หญิงที่เน้นหุ่นเอวเล็กเอวบางอีกครั้ง แต่ถ้าจะให้เพอร์เฟกต์สุดๆ หุ่นของสาวยุคนี้จะต้องมีส่วนเว้าส่วนโค้งของสะโพกที่โดดเด่นด้วย รวมถึงขนาดของหน้าอกที่ระบุมาเลยว่าสาวคัพ B 34 นี่แหละที่ดูดี ใส่เสื้อผ้ากำลังสวย ยิ่งถ้ามีผมบลอนด์สั้นด้วย จะยิ่งเผยเสน่ห์ให้หนุ่มชายตามองได้ไม่ยาก

1940’s The star-spanged girl

หลังจากจบสงครามโลกครั้งที่ 2 แฟชั่นจึงได้รับอิทธิพลจากชุดเสื้อผ้าของทหาร โดยเฉพาะเรื่องการดีไซน์เสื้อผ้า ซึ่งถือเป็นยุคทองของผู้หญิงที่มีรูปร่างสูงใหญ่ อกผาย ไหล่ตั้ง ที่จะได้ใส่เสื้อผ้าสวยๆ และอยู่ในกระแสช่วงนั้นกับเขาบ้าง โดยจะสังเกตได้ว่า แม้แต่ชุดชั้นในก็จะออกแบบเป็นรูปทรงกระสุน หรือระเบิดทอร์ปิโด ให้มีกลิ่นอายของการสื่อถึงสภาพเหตุการณ์ในช่วงนั้น

1950’s The hourglass

36 – 21 – 36 นี่แหละคือหุ่นสุดเพอร์เฟกต์ของผู้หญิงยุค 50 ที่มีรูปร่างส่วนเว้าโค้งโดดเด่น เด้งมาแต่ไกล ซึ่งจะมาพร้อมกับแฟชั่นเดรสกระโปรงยาวบานคลุมเข่า เน้นรัดรูปอวดทรวดทรงองค์เอวกันสุดๆ

1960’s The Twig

ยุค60 หรือที่เรียกกันว่า Baby boomer นับว่าเป็นสมัยที่เกิดการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ของเทรนด์แฟชั่นเยอะมาก แต่ที่เด่นสุดๆ ในยุคนี้ก็คือเสื้อผ้าแบบโคล่งๆ ไม่เน้นโชว์รูปร่างสัดส่วน ซึ่งผู้หญิงในยุคนั้น ใครที่มีหุ่นบาง เอวกับสะโพกแทบจะเท่ากัน ไม่ใช่ว่าแย่นะ แต่แบบนี้แหละที่กำลังมาแรงแซงสาวอกโตเอวเล็ก จนตกขอบไปเลย

1970’s Disco Diva

ยุคนี้มาพร้อมกับสีสันความสนุกสนานที่ทั้งผู้หญิงและผู้ชายแสดงตัวตนผ่านการแต่งตัวกันมากขึ้น เราจึงเห็นเสื้อผ้าที่เป็นUnisex เป็นที่นิยมในยุคนี้ รวมถึงเสื้อผ้าที่ดีไซน์เป็นกางเกงขายาว แขนยาว ชุดสไตล์ Maxi dress ด้วย อีกทั้งยังผสมผสานกับกลิ่นอายของวัฒนธรรมที่หลากหลายมากทั้งตะวันตก และตะวันออก สาวหุ่นสลิม เอวบาง สะโพกขนาดพอดีๆ เลยมาแรงสุดในยุคนี้ไปเต็มๆ

1980’s The Super model

สำหรับสาวเอเชียอย่างเราการเติบโตเป็นสาวสะพรั่งในยุค 80 อาจจะไม่ใช่ทางจริงๆ เพราะยุคนี้ขายาว สูงชะลูด เอวบางถึงจะนำเทรนด์ สาวร่างเล็กๆ ความสูงเฉลี่ย 160 ซม. เลยจอดในยุคนี้

1990’s The waif

ยังคงเป็นช่วงที่สาวหุ่นขาสั้น ตัวตันไม่ได้เกิดอีกแล้ว แต่ก็ไม่ต้องถึงขนาดสูงยาวแบบซุปเปอร์โมเดลอย่างยุค 80 ขอแค่รูปร่างตัวบาง แขนเล็กสมส่วนก็แจ้งเกิดในยุคนี้ได้ ส่วนแฟชั่นขอเป็นอะไรที่เรียบง่าย ไม่ต้องเยอะตามสไตล์ Minimalist

2000’s The buff beauty

เป็นช่วงเวลาที่เราเริ่มหันมาสนใจดูแลตัวเองกันมากขึ้นเป็นพิเศษไม่ใช่แค่ให้รูปร่างที่สวยสมบูรณ์แบบเท่านั้น ยุคนี้สาวๆ ที่จะเฉิดฉายได้จึงต้องมีรูปร่างเฟิร์ม หน้าท้อง และแขนมีกล้ามเล็กน้อย จะมาผอมแห้ง เอวบางเหมือนไม้เสียบผีนี่ไม่ได้แล้ว

2010’s The Booty Babe

ตั้งแต่2010 เป็นต้นมาถึงปัจจุบัน รูปร่างของผู้หญิงที่ทำให้หนุ่มๆ หันมองมากที่สุดก็คือ สาวที่มีทรวดทรงองค์เอว หน้าอกชัด เอวชัด และสะโพกแจ่ม แถมยังมีบั้นท้ายสะบึ้มนี่แหละที่ได้คะแนนชนะจาดที่สุด แฟชั่นการแต่งตัวถ้าจะให้เก๋ไปอีก ก็ต้องเป็นชุดที่โชว์สัดส่วนอย่างเดรสสั้นเข้ารูป อวดบั้นท้ายสุดเซ็กซี่ ถ้านึกภาพไม่ออก ให้นึกถึงเซเลบสาวอย่างคิม คาเดเชียน นี่แหละหุ่นสุดเพอร์เฟกต์ของยุคนี้

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ / ข้อมูล : http://greatist.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up